Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
Thăm hỏi gia đình chiến sĩ ở TP.HCM tham gia cứu nạn, cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ
Vũ Quyền - 18/02/2023 16:40
 
Lãnh đạo phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an TP.HCM đã đến thăm hỏi, tặng quà đồng thời mời các gia đình các cùng đến sân bay đón các chiến sĩ khi trở về.

Sáng 18/2, phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TP.HCM đã chia làm 3 đoàn đến thăm gia đình 5 cán bộ chiến sĩ của TP.HCM đi cùng đoàn Bộ Công An sang Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ cứu nạn, cứu hộ.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.HCM cho biết, lực lượng cứu nạn, cứu hộ của Công an Việt Nam, trong đó lực lượng cứu nạn cứu hộ của Công an TP.HCM đã nhận nhiệm vụ tham gia cứu nạn cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy gặp nhiều khó khăn như thời tiết lạnh, môi trường làm việc nguy hiểm… đoàn đã cố gắng khắc phục và giúp đỡ tìm được 14 thi thể, cứu sống được 1 người. Hiện, đoàn đã kết thúc cứu nạn, cứu hộ và đang bay về nước.

Trước những kết quả đó, lãnh đạo đơn vị đến thăm, thông tin đến gia đình biết, đồng thời cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của gia đình giúp các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ, đại tá Tâm cho biết thêm.

Ngoài việc hỏi thăm, tặng quà và lãnh đạo đơn vị còn mời người thân của các chiến sĩ đến sân bay Tân Sơn Nhất cùng đón các chiến sĩ trở về.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm cảm ơn sự hỗ trợ của gia đình đã giúp các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Đại tá Huỳnh Quang Tâm cảm ơn sự hỗ trợ của gia đình đã giúp các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chị Phạm Thị Thắm, (vợ trung tá Nguyễn Chí Thành) cho biết, ngày anh Thành báo tin đi Thổ Nhĩ Kỳ gấp, chị không kịp xếp đồ. Anh gom ít đồ nhét vội rồi đi ngay. Múi giờ giữa hai nước chênh nhau 4 tiếng, ngày nào chị cũng thức tới khuya chờ điện thoại để biết anh còn khỏe mạnh. Biết tin anh về chị rất vui và tự hào vì anh đã hoàn thành nhiệm vụ.

Theo thông tin từ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.HCM, lực lượng cứu nạn, cứu hộ của Bộ Công An đã kết thúc hoạt động hỗ trợ tại Thổ Nhĩ Kỳ và đang trên đường trở về. Dự kiến chiều ngày 19/2 đoàn sẽ về sân bay Nội Bài và 5 chiến sĩ của TP.HCM sẽ có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất trong buổi tối cùng ngày.

Trước đó, ngày 9/2, 5 cán bộ chiến sĩ gồm: Trung tá Nguyễn Chí Thành – Phó Đội Trưởng Đội 3; Thiếu tá Nguyễn Hữu Đạo – Cán bộ Đội Khu vực 1; Đại uý Nguyễn Trường Nam – Cán bộ Đội 3; Thượng uý Nguyễn Văn Trung – Cán bộ Đội 3; Thượng uý Nguyễn Nhật Phương – Cán bộ Đội 3 thuộc phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.HCM cùng gần 19 cán bộ chiến sĩ của Bộ Công bay sang Thổ Nhĩ Kỳ để hỗ trợ cứu nạn cứu hộ tìm kiếm nạn nhân trong thảm hoạ động đất.

100 cán bộ, chiến sỹ Việt Nam tham gia cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
24 cán bộ chiến sĩ của Bộ Công an và 76 cán bộ chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả động...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư