Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 11 tháng 05 năm 2024,
Thảm kịch hàng không liên tiếp, Malaysia Airlines xem xét đổi tên
PV - 28/07/2014 12:04
 
 Trong quá trình cải tổ, Hãng Hàng không Malaysia đang tính chuyện đổi tên để tránh đen đủi. Malaysia Airlines đã gặp những thảm kịch hàng không liên tiếp trong thời gian qua.
TIN LIÊN QUAN

TIN LIÊN QUAN
7 vụ rơi máy bay trong tháng 7 khiến thế giới sửng sốt
Bàng hoàng: Một tuần 450 người chết sau 3 thảm họa hàng không
Rụng rời chuyện Dương Yến Ngọc "tiên tri" vụ máy bay rơi ở Đài Loan?
Ukraine bị tố gài bẫy phe ly khai bắn hạ máy bay MH17
Vietnam Airlines tránh không phận Ukraine, tốn kém ra sao?

Giám đốc thương mại Hugh Dunleavy của Malaysia Airlines cho hay, trong quá trình cải tổ mạnh mẽ và đánh giá về hoạt động kinh doanh trong tương lai, Chính phủ Malaysia cân nhắc có thể đổi tên Hãng hàng không của nước này.

  Thảm kịch hàng không liên tiếp, Malaysia Airlines xem xét đổi tên  
  Malaysia có thể sẽ đổi tên hãng và thay đổi đường bay qua những vùng có chiến sự  

Malaysia Airlines là một doanh nghiệp cổ phần mà Chính phủ Malaysia là cổ đông chính. Việc cân nhắc đổi tên được tính đến sau khi hãng này liên tiếp gặp những thảm kịch hàng không thời gian qua, từ vụ việc chiếc MH370 mất tích hôm 8/3/2014 đến vụ chiếc MH17 bị bắn rơi ở miền đông Ukraine. 

Hai thảm kịch này đã khiến 537 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng và mất tích (gồm 239 người trên chiếc MH370 và 298 người trên chiếc MH17).

Malaysia Airlines cũng dự tính sẽ giới thiệu nhiều đường bay mới, tránh bay qua những vùng chiến sự. Ông Dunleavy hôm qua cũng kêu gọi một cuộc kiểm tra kỹ lưỡng và toàn diện những đường bay vốn được cho là an toàn.

"Lâu nay, các hãng hàng không vẫn đang gánh trách nhiệm đưa ra quyết định về việc thiết lập nên một đường bay an toàn qua nhiều khu vực bất ổn chính trị khắp thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi không phải cơ quan tình báo mà là hãng hàng không, chúng tôi chịu trách nhiệm chở khách trong điều kiện thoải mái nhất tới các điểm đến", ông Dunleavy nói.

Trong khi đó, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) cho hay, ngày 29/7, các quan chức hàng không thế giới sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn tại Montreal (Canda) để thảo luận về vụ máy MH17 của Malaysia Airlines gặp nạn ở Ukraine. 

Cuộc họp cấp cao của ngành hàng không thế giới này sẽ xem xét toàn diện các vụ việc và đề ra các biện pháp cụ thể nhằm giảm thiểu các vụ tai nạn máy bay, giảm nguy cơ với hàng không dân sự, nhất là đối với các đường bay đi qua những khu vực có xung đột hay chiến sự.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư