Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Thân nhân đau đớn vì Malaysia tính chuyện cấp giấy chứng tử cho hành khách MH370
Tầm Như - 21/04/2014 12:25
 
Chiến dịch tìm kiếm chiếc MH370 đã hơn một tháng chưa đem lại kết quả, khiến Chính phủ Malaysia tính chuyện dừng tìm kiếm trong khoảng 1 tuần nữa, đồng thời có kế hoạch cấp giấy chứng tử cho hành khách MH370 và bồi thường cho gia đình các nạn nhân.
TIN LIÊN QUAN

TIN LIÊN QUAN
Lại một máy bay Malaysia Arilines hạ cánh khẩn cấp vì nổ lốp
Sắp ngừng tìm kiếm MH370 dưới đáy biển
Malaysia lập đội điều tra quốc tế về máy bay mất tích MH370
Hơn 50% dân Malaysia cho rằng chính phủ đang che giấu thông tin về MH370

Thông tin từ hãng Reuters cho hay, Thứ trưởng Ngoại giao Malaysia Hamzah Zainuddin vừa có cuộc họp với thân nhân hành khách MH370 tại thủ đô Kuala Lumpur hôm 20/4.

Tại cuộc họp, ông Hamzah Zainuddin cho hay, Chính phủ Malaysia tính đến việc cấp giấy chứng tử cho các hành khách trên chiếc máy bay MH370 mất tích hơn một tháng qua.

Điều này đồng nghĩa với việc,  có xác nhận (từ phía Chính phủ Malaysia) là các hành khách trên chuyến bay MH370 đã chết.

Đây là động thái mới nhất của Chính phủ Malaysia sau hơn một tháng nỗ lực tìm kiếm chiếc Boeing 777 mất tích nhưng không đem lại kết quả gì. 

  Thân nhân đau đớn vì Malaysia tính chuyện cấp giấy chứng tử cho hành khách MH370  
  Thân nhân hành khách MH370 đau khổ sau khi nhận được thông tin chính phủ Malaysia sẽ phát giấy chứng tử  

Sau khi cấp giấy chứng tử cho các hành khách, Chính phủ Malaysia sẽ tiến hành chi trả tiền hỗ trợ cho thân nhân hành khách, dựa trên đề xuất của họ. 

Tại cuộc gặp, thông tin về khoản hỗ trợ này không được nêu rõ là sẽ do chính phủ Malaysia hay Hãng Hàng không Malaysia Airlines đứng ra thành lập một

Thứ trưởng Zainuddin cũng cho hay, Chính phủ Malaysia sẽ đối đãi công bằng với tất cả mọi người, bất kể là người bản địa hay người Trung Quốc.

Công bố của Chính phủ Malaysia khiến thân nhân của các hành khách trên chiếc MH370 mất tích đau đớn. Salamat Omar, một thân nhân 60 tuổi người Malaysia, nói với báo chí rằng họ vẫn hy vọng, bởi đến nay mọi nỗ lực tìm kiếm trên biển lẫn trên đất liền đều chưa có kết quả gì.
"Không thấy trên biển, không thấy trên lục địa, thì cách giải thích duy nhất hợp logic đó là họ còn sống", ông Omar nói.

Hôm 19/4, giới chức Australia cho biết cuộc tìm kiếm các hộp đen của máy bay có thể kết thúc trong vòng 5 đến 7 ngày tới, sau thời gian dài không thu được kết quả.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư