Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Than Thống Nhất - TKV tăng cường công tác đầu tư phát triển sản xuất
Hoàng Nam - 05/10/2023 08:47
 
Tổng giá trị thực hiện đầu tư xây dựng năm 2023 của Công ty Than Thống Nhất - TKV dự kiến đạt 55% kế hoạch, vì vậy, công tác đầu tư xây dựng cơ bản được xem là một trọng tâm được đẩy mạnh thời gian tới.

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa đi kiểm tra hiện trường sản xuất hầm lò và làm việc với Công ty Than Thống Nhất - TKV về thực hiện công tác kỹ thuật an toàn, kỹ thuật cơ bản, các chỉ tiêu kỹ thuật công nghệ và công tác đầu tư.

Theo ông Nguyễn Mạnh Toán, Giám đốc Công ty Than Thống Nhất – TKV cho hay, năm 2023, Công ty được giao sản xuất than nguyên khai 2 triệu tấn, đào lò 9.485 mét, than tiêu thụ 1,995 triệu tấn.

Sản xuất tại Công ty Than Thồng Nhất - TKV

Sau 9 tháng đầu năm, Công ty đã sản xuất được trên 1,53 triệu tấn than nguyên khai, bằng 77% kế hạch năm; đào được 6.783 mét lò, bằng 73,7% kế hoạch năm. Sản lượng than tiêu thụ đạt trên 1,5 triệu tấn, bằng 75,6% kế hoạch năm. Các tháng còn lại, Công ty phấn đấu hoàn thành đạt 100% kế hoạch sản xuất kinh doanh của năm 2023.

Việc giám sát, quản lý các chỉ tiêu kỹ thuật công nghệ, đặc biệt là các chỉ tiêu chính như: hệ số mét lò, chất lượng than, mét lò xén, tỷ lệ mét lò đá/mét lò sản xuất… đều được thực hiện nghiêm và có các giải pháp điều hành phù hợp, đảm bảo hoàn thành kế hoạch Tập đoàn giao.

Công ty cũng chú trọng thực hiện nghiêm quy trình công nghệ, biện pháp an toàn trong sản xuất, không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng. Hoạt động an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy, kiểm soát khí mỏ, than ủ nhiệt, phòng ngừa bục nước, an toàn điện, tời trục… được tăng cường kiểm tra, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn lao động và sự cố, cũng như phấn đấu không có tai nạn nghiêm trọng.

Dẫu vậy, công tác đầu tư vẫn còn thấp khi tổng giá trị thực hiện đầu tư xây dựng năm 2023 dự kiến đạt 55% kế hoạch.

Lãnh đạo TKV kiểm tra tại hiện trường hầm lò của Công ty Than Thống Nhất - TKV

Kiểm tra tại hiện trường và làm việc với Công ty, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, ông Phan Xuân Thuỷ đã giá cao nỗ lực, kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh 9 tháng của Công ty Than Thống Nhất – TKV là cơ bản đạt kế hoạch tiến độ đề ra cũng như thực hiện các chỉ tiêu kỹ thuật an toàn…

Lãnh đạo Tập đoàn cũng yêu cầu, Công ty tiếp tục tập trung thực hiện hoàn thành tốt kế hoạch quý IV và cả năm 2023, chuẩn bị tốt cho sản xuất của năm 2024. Đồng thời triển khai khắc phục các hạn chế tồn tại trong công tác vệ sinh công nghiệp, thoát nước; chú trọng công tác kiểm soát khí mỏ, phòng ngừa than tự cháy, phòng ngừa bục nước…

Đối với công tác đầu tư, việc triển khai Dự án thay thế hệ thống tời từ mức -140 mét trở lên bằng hệ thống tời MDK cần đẩy nhanh thực hiện trong năm 2024, bên cạnh đẩy mạnh công tác đầu tư phát triển sản xuất, xây dựng nhà ở tập thể cho công nhân, quy hoạch mặt bằng công nghiệp, đáp ứng cho sản xuất của Công ty trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

Bộ Công thương: Cấp than cho điện năm 2022 đạt gần 44 triệu tấn
Bộ Công thương cho hay, cung cấp than các tháng cuối năm cho sản xuất điện đảm bảo theo hợp đồng đã ký trong năm 2022, dự kiến đạt khoảng 43,99...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư