
-
Doanh nghiệp thấp thỏm theo giá hàng hóa
-
Tân Tạo đính chính giảm số tiền tạm ứng cho bà Đặng Thị Hoàng Yến
-
6 tháng đầu năm, dòng tiền kinh doanh Hapaco âm kỷ lục 248,4 tỷ đồng
-
Thuduc House (TDH) tiếp tục kinh doanh thua lỗ trong quý II/2022
-
FECON sẽ sớm lấy lại phong độ -
CC1: 6 tháng đầu năm 2022, dòng tiền kinh doanh âm kỷ lục 2.071,6 tỷ đồng
Đây là kết quả trong Báo cáo tóm tắt kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2021 do Thế giới di động vừa công bố.
Chia sẻ trên trang cá nhân hôm 29/5, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế giới Di động (phụ trách chuỗi Thế giới di động và Điện máy xanh) cho rằng, đến cuối năm nay, có thể có 150 cửa hàng bày bán xe đạp chứ không dừng ở vài cửa hàng.
Ngoài số liệu về doanh thu, lợi nhuận luỹ kế 5 tháng cũng như số lượng xe đạp được bán ra đã đề cập phía trên, có ít nhất 4 điểm nổi bật trong Báo cáo lần này.
Thứ nhất, đợt bùng phát dịch lần thứ 4 khiến hơn 630 cửa hàng Thế giới Di động/Điện máy xanh nằm trong các khu vực phong tỏa và giãn cách xã hội phải đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng từ cuối tháng 5.
Thứ hai, luỹ kế 5 tháng đầu năm nay, sản phẩm điện tử vẫn tăng trưởng âm so với cùng kỳ khiến doanh thu chuỗi Điện máy xanh chỉ tăng nhẹ với 1% so với cùng kỳ năm 2020.
Thứ ba, lần đầu tiên doanh thu chuỗi Bách hoá xanh vượt mốc 2.500 tỷ đồng trong tháng 5, tăng 19% so tháng 4 và tăng 56% so với cùng kỳ năm trước.
Thứ tư, chuỗi dược phẩm An Khang có 100 nhà thuốc tại 20 tỉnh, thành phố tính đến cuối tháng 5.
![]() |
Cơ cấu doanh thu từ 4.532 cửa hàng tính tới cuối tháng 5/2021 của Thế giới Di động. |
Tựu chung, lũy kế 5 tháng đầu năm 2021, Thế giới Di động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất hơn 51.800 tỷ đồng (tăng 9% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế trên 2.170 tỷ đồng (tăng 26% so với cùng kỳ).
So với kế hoạch năm, Thế giới Di động hoàn thành 41% về doanh thu và 46% về lợi nhuận sau thuế.
Thêm vào đó, doanh thu online đóng góp 4.024 tỷ đồng cho Thế giới di động và riêng tháng 5 đã tăng 77% so với tháng 4 do nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng trong mùa dịch.
Riêng với Bách hoá xanh online, số lượng và giá trị giao dịch trong 5 tháng đầu năm nay gấp lần lượt là 4,8 lần và 3,9 lần trên kênh này cùng kỳ năm ngoái.
Trong hơn 10.600 tỷ đồng doanh thu của chuỗi Bách hoá xanh trong 5 tháng đầu năm nay thì 3% đến từ kênh online.

-
Kinh Bắc “mua rẻ” tài sản giúp báo cáo đẹp hơn -
6 tháng đầu năm, dòng tiền kinh doanh Hapaco âm kỷ lục 248,4 tỷ đồng -
Hạ tầng Vĩnh Phúc: Quý II/2022, lợi nhuận giảm 44% về còn 26,84 tỷ đồng -
Sau 9 quý có lãi liên tiếp, Saigontel bất ngờ báo lỗ 60,42 tỷ đồng trong quý II/2022 -
Thuduc House (TDH) tiếp tục kinh doanh thua lỗ trong quý II/2022 -
6 nhà đầu tư “quay xe”, SBC ế 130 triệu cổ phiếu trong đợt chào bán riêng lẻ -
FECON sẽ sớm lấy lại phong độ
-
Cụm trang trại bò sữa Vinamilk Đà Lạt được vinh danh tại Giải thưởng Môi trường Việt Nam
-
CADA đánh dấu trăm năm thành lập với tuyệt tác di sản cà phê Fine Robusta
-
Những "họa sỹ nhí" từ cuộc thi "Kì nghỉ mơ ước" cùng Mường Thanh sắp lộ diện
-
PJICO tiếp tục nằm trong Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2022
-
KBank vào thị trường Việt Nam với mục tiêu tiếp cận 1,2 triệu khách hàng trong năm tới
-
“Muốn thành công thì không thể sợ mắc sai lầm”