
-
PV Drilling quay trở lại kế hoạch trả cổ tức tiền mặt
-
Loạt doanh nghiệp năng lượng nhà BB Group vi phạm nghĩa vụ trái phiếu
-
Cơ Điện Lạnh có thể phát triển dự án bất động sản theo trục giao thông chính
-
Vincom Retail đặt mục tiêu lãi kỷ lục 4.700 tỷ đồng
-
Vĩnh Hoàn lên kế hoạch lãi 1.226 tỷ đồng trong năm 2025 -
Thép Nam Kim trước thực tế bất ổn của thị trường xuất khẩu
Đây là kết quả trong Báo cáo tóm tắt kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2021 do Thế giới di động vừa công bố.
Chia sẻ trên trang cá nhân hôm 29/5, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế giới Di động (phụ trách chuỗi Thế giới di động và Điện máy xanh) cho rằng, đến cuối năm nay, có thể có 150 cửa hàng bày bán xe đạp chứ không dừng ở vài cửa hàng.
Ngoài số liệu về doanh thu, lợi nhuận luỹ kế 5 tháng cũng như số lượng xe đạp được bán ra đã đề cập phía trên, có ít nhất 4 điểm nổi bật trong Báo cáo lần này.
Thứ nhất, đợt bùng phát dịch lần thứ 4 khiến hơn 630 cửa hàng Thế giới Di động/Điện máy xanh nằm trong các khu vực phong tỏa và giãn cách xã hội phải đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng từ cuối tháng 5.
Thứ hai, luỹ kế 5 tháng đầu năm nay, sản phẩm điện tử vẫn tăng trưởng âm so với cùng kỳ khiến doanh thu chuỗi Điện máy xanh chỉ tăng nhẹ với 1% so với cùng kỳ năm 2020.
Thứ ba, lần đầu tiên doanh thu chuỗi Bách hoá xanh vượt mốc 2.500 tỷ đồng trong tháng 5, tăng 19% so tháng 4 và tăng 56% so với cùng kỳ năm trước.
Thứ tư, chuỗi dược phẩm An Khang có 100 nhà thuốc tại 20 tỉnh, thành phố tính đến cuối tháng 5.
![]() |
Cơ cấu doanh thu từ 4.532 cửa hàng tính tới cuối tháng 5/2021 của Thế giới Di động. |
Tựu chung, lũy kế 5 tháng đầu năm 2021, Thế giới Di động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất hơn 51.800 tỷ đồng (tăng 9% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế trên 2.170 tỷ đồng (tăng 26% so với cùng kỳ).
So với kế hoạch năm, Thế giới Di động hoàn thành 41% về doanh thu và 46% về lợi nhuận sau thuế.
Thêm vào đó, doanh thu online đóng góp 4.024 tỷ đồng cho Thế giới di động và riêng tháng 5 đã tăng 77% so với tháng 4 do nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng trong mùa dịch.
Riêng với Bách hoá xanh online, số lượng và giá trị giao dịch trong 5 tháng đầu năm nay gấp lần lượt là 4,8 lần và 3,9 lần trên kênh này cùng kỳ năm ngoái.
Trong hơn 10.600 tỷ đồng doanh thu của chuỗi Bách hoá xanh trong 5 tháng đầu năm nay thì 3% đến từ kênh online.

-
Gỗ Đức Thành muốn bán bớt tài sản để giảm áp lực tài chính -
Vincom Retail đặt mục tiêu lãi kỷ lục 4.700 tỷ đồng -
Vĩnh Hoàn lên kế hoạch lãi 1.226 tỷ đồng trong năm 2025 -
ĐHĐCĐ MIC: Lợi nhuận mục tiêu tăng 75%, đầu tư nhiều hơn vào cổ phiếu, trái phiếu -
Thép Nam Kim trước thực tế bất ổn của thị trường xuất khẩu -
Chủ khu resort đắt đỏ bậc nhất Six Senses Ninh Vân Bay vẫn chật vật nợ nần -
Vinafood II lên kế hoạch lãi 113,6 tỷ đồng trong năm 2025
-
1 Thị trường ghi nhận thêm 77 lô trái phiếu có vấn đề, trị giá 5.540 tỷ đồng
-
2 [Ảnh] Thiên đường du lịch Hồ Tràm hoang vắng sau cơn sốt bất động sản
-
3 TP.HCM chuẩn bị thực hiện thêm 2 dự án TOD dọc tuyến metro số 2
-
4 Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Cơ hội để Hải Phòng bứt phá
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 1/4
-
SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng
-
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp