
-
Thép SMC muốn phát hành riêng lẻ 73 triệu cổ phiếu để trả nợ
-
Thành viên mới HĐQT Vinasun bán 5 triệu cổ phiếu cho tổ chức liên quan
-
Doanh số quý I tăng trưởng trở lại, Nafoods Group duy trì mục tiêu tăng trưởng cao dù chịu tác động của thuế đối ứng
-
Hạch toán doanh thu một lần là điểm trừ của Long Hậu
-
Tasco muốn huy động 1.785 tỷ đồng từ cổ đông để góp vốn vào đơn vị thành viên -
Tổng lỗ của chuỗi nhà thuốc An Khang đã vượt 1.033,5 tỷ đồng
Đây là kết quả trong Báo cáo tóm tắt kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2021 do Thế giới di động vừa công bố.
Chia sẻ trên trang cá nhân hôm 29/5, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế giới Di động (phụ trách chuỗi Thế giới di động và Điện máy xanh) cho rằng, đến cuối năm nay, có thể có 150 cửa hàng bày bán xe đạp chứ không dừng ở vài cửa hàng.
Ngoài số liệu về doanh thu, lợi nhuận luỹ kế 5 tháng cũng như số lượng xe đạp được bán ra đã đề cập phía trên, có ít nhất 4 điểm nổi bật trong Báo cáo lần này.
Thứ nhất, đợt bùng phát dịch lần thứ 4 khiến hơn 630 cửa hàng Thế giới Di động/Điện máy xanh nằm trong các khu vực phong tỏa và giãn cách xã hội phải đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng từ cuối tháng 5.
Thứ hai, luỹ kế 5 tháng đầu năm nay, sản phẩm điện tử vẫn tăng trưởng âm so với cùng kỳ khiến doanh thu chuỗi Điện máy xanh chỉ tăng nhẹ với 1% so với cùng kỳ năm 2020.
Thứ ba, lần đầu tiên doanh thu chuỗi Bách hoá xanh vượt mốc 2.500 tỷ đồng trong tháng 5, tăng 19% so tháng 4 và tăng 56% so với cùng kỳ năm trước.
Thứ tư, chuỗi dược phẩm An Khang có 100 nhà thuốc tại 20 tỉnh, thành phố tính đến cuối tháng 5.
![]() |
Cơ cấu doanh thu từ 4.532 cửa hàng tính tới cuối tháng 5/2021 của Thế giới Di động. |
Tựu chung, lũy kế 5 tháng đầu năm 2021, Thế giới Di động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất hơn 51.800 tỷ đồng (tăng 9% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế trên 2.170 tỷ đồng (tăng 26% so với cùng kỳ).
So với kế hoạch năm, Thế giới Di động hoàn thành 41% về doanh thu và 46% về lợi nhuận sau thuế.
Thêm vào đó, doanh thu online đóng góp 4.024 tỷ đồng cho Thế giới di động và riêng tháng 5 đã tăng 77% so với tháng 4 do nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng trong mùa dịch.
Riêng với Bách hoá xanh online, số lượng và giá trị giao dịch trong 5 tháng đầu năm nay gấp lần lượt là 4,8 lần và 3,9 lần trên kênh này cùng kỳ năm ngoái.
Trong hơn 10.600 tỷ đồng doanh thu của chuỗi Bách hoá xanh trong 5 tháng đầu năm nay thì 3% đến từ kênh online.

-
Cảng Đoạn Xá dừng kế hoạch chào bán 21,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu -
Đến cuối năm 2026, Novaland mới đủ nguồn tiền để trả nợ vay và trái phiếu -
Không còn dự án gối đầu, Vạn Phát Hưng bắt đầu hụt hơi -
Thành viên mới HĐQT Vinasun bán 5 triệu cổ phiếu cho tổ chức liên quan -
Doanh số quý I tăng trưởng trở lại, Nafoods Group duy trì mục tiêu tăng trưởng cao dù chịu tác động của thuế đối ứng -
Hạch toán doanh thu một lần là điểm trừ của Long Hậu -
Phát hành cổ phiếu đơn vị sở hữu chuỗi Bách Hoá Xanh cho lãnh đạo chủ chốt
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu