
-
Vinaship lên kế hoạch thanh lý tàu Vinaship Sea đóng năm 1998
-
Sông Đà 11 huy động vốn lớn mở rộng mảng năng lượng
-
Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM sắp phát hành hơn 76,7 triệu cổ phiếu thưởng
-
Bầu Đức hé lộ khả năng lãi cao nhất lịch sử của Hoàng Anh Gia Lai
-
Dự án quy mô 480 ha của Cao su Đồng Phú được chấp thuận đầu tư -
Nam Việt lên kế hoạch với nhiều tham vọng
Đây là kết quả trong Báo cáo tóm tắt kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2021 do Thế giới di động vừa công bố.
Chia sẻ trên trang cá nhân hôm 29/5, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế giới Di động (phụ trách chuỗi Thế giới di động và Điện máy xanh) cho rằng, đến cuối năm nay, có thể có 150 cửa hàng bày bán xe đạp chứ không dừng ở vài cửa hàng.
Ngoài số liệu về doanh thu, lợi nhuận luỹ kế 5 tháng cũng như số lượng xe đạp được bán ra đã đề cập phía trên, có ít nhất 4 điểm nổi bật trong Báo cáo lần này.
Thứ nhất, đợt bùng phát dịch lần thứ 4 khiến hơn 630 cửa hàng Thế giới Di động/Điện máy xanh nằm trong các khu vực phong tỏa và giãn cách xã hội phải đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng từ cuối tháng 5.
Thứ hai, luỹ kế 5 tháng đầu năm nay, sản phẩm điện tử vẫn tăng trưởng âm so với cùng kỳ khiến doanh thu chuỗi Điện máy xanh chỉ tăng nhẹ với 1% so với cùng kỳ năm 2020.
Thứ ba, lần đầu tiên doanh thu chuỗi Bách hoá xanh vượt mốc 2.500 tỷ đồng trong tháng 5, tăng 19% so tháng 4 và tăng 56% so với cùng kỳ năm trước.
Thứ tư, chuỗi dược phẩm An Khang có 100 nhà thuốc tại 20 tỉnh, thành phố tính đến cuối tháng 5.
![]() |
Cơ cấu doanh thu từ 4.532 cửa hàng tính tới cuối tháng 5/2021 của Thế giới Di động. |
Tựu chung, lũy kế 5 tháng đầu năm 2021, Thế giới Di động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất hơn 51.800 tỷ đồng (tăng 9% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế trên 2.170 tỷ đồng (tăng 26% so với cùng kỳ).
So với kế hoạch năm, Thế giới Di động hoàn thành 41% về doanh thu và 46% về lợi nhuận sau thuế.
Thêm vào đó, doanh thu online đóng góp 4.024 tỷ đồng cho Thế giới di động và riêng tháng 5 đã tăng 77% so với tháng 4 do nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng trong mùa dịch.
Riêng với Bách hoá xanh online, số lượng và giá trị giao dịch trong 5 tháng đầu năm nay gấp lần lượt là 4,8 lần và 3,9 lần trên kênh này cùng kỳ năm ngoái.
Trong hơn 10.600 tỷ đồng doanh thu của chuỗi Bách hoá xanh trong 5 tháng đầu năm nay thì 3% đến từ kênh online.

-
Dự án quy mô 480 ha của Cao su Đồng Phú được chấp thuận đầu tư -
Nam Việt lên kế hoạch với nhiều tham vọng -
Đức Long Gia Lai gần 8 năm chưa trả hết nợ trái phiếu -
Vinaconex muốn bán toàn bộ 51% vốn tại Vinaconex ITC -
Công ty chứng khoán tăng vốn để tìm động lực cạnh tranh và phát triển -
Cảng Phước An: Cổ đông đề nghị trả cổ tức, minh bạch giao dịch với bên liên quan -
Chứng khoán Tiên Phong có tân Chủ tịch HĐQT, đặt kế hoạch doanh thu 1.379 tỷ đồng
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số