Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thành Công Car ra ứng dụng Taxi 57
Hải Hà - 01/12/2016 10:37
 
Công ty Cổ phần Vận tải 57 (Thành Công Car) vừa chính thức trở thành đơn vị vận chuyển đầu tiên tại miền Bắc ứng dụng công nghệ app (ứng dụng đặt xe qua app “Taxi 57”) trong vận chuyển hành khách.

Đây là thông tin được đưa ra trong lễ công bố quyết định “Triển khai kế hoạch thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ app trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng” và ra mắt dịch vụ Thanh Cong Car vừa được tổ chức chiều 30/11.

Theo đó, “Thành Công Car” là dịch vụ dựa trên nền tảng khoa học công nghệ giúp hành khách dễ dàng kết nối, gọi phương tiện vận chuyển chỉ bằng điện thoại smartphone có tín hiệu internet.

Ứng dụng App “Taxi 57” được kỳ vọng sẽ mở rộng thị phần cho Thành Công Car.
Ứng dụng App “Taxi 57” được kỳ vọng sẽ mở rộng thị phần cho Thành Công Car.

Tương tự như Uber, Grab, App “Taxi 57” cũng dựa trên xu thế công nghệ hiện nay, nhưng phần mềm này được Việt hóa hoàn toàn và có nhiều tiện ích đặc thù hơn dành cho loại hình taxi.

Theo đó, App Taxi 57 là ứng dụng đặt chỗ Taxi có thể kết nối trực tiếp giữa hành khách và tài xế taxi dựa trên nền tảng trình duyệt IOS, Android. Ứng dụng này cũng tự động xác định vị trí của hành khách thông qua GPS (hệ thống định vị toàn cầu) và hiển thị số lượng taxi đang hoạt động gần điểm đón.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Văn Kỳ, Phó Giám đốc Công ty cho biết, App Taxi 57 được Công ty CP Vận tải 57 bắt tay vào thực hiện từ tháng 9/2015 và chính thức triển khai thí điểm từ tháng 4/2016 trên địa bàn TP. Hà Nội, Quảng Ninh, TP HCM, và Khánh Hòa.  Đề án thí điểm của Thành Công Car cũng được Bộ Giao thông Vận tải cho phép triển khai áp dụng từ nay đến tháng 10/2018.

Nói về những lợi ích ứng dụng này mang lại sau thời gian áp dụng, ông Kỳ nhấn mạnh: “Ứng dụng này đã giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, giảm thời gian chờ đợi cùng với những tiện ích như ước lượng được cước phí, xem được lịch sử di chuyển và không tốn thời gian chờ đợi xe. Trong khi đó, về phía doanh nghiệp, chúng tôi đã tiết kiệm được 32% chi phí nhân sự điều hành, 15% chi phí viễn thông.”

Tại buổi lễ ra mắt, ông Nguyễn Anh Quân, Chủ tịch HĐQT Taxi Thành Công khẳng định: “Uber và Grab chỉ là doanh nghiệp công nghệ kêt nối giữa khách hàng và hãng taxi, nhưng với việc doanh nghiệp vận chuyển đã có kinh nghiệm hoạt động trực tiếp ứng dụng công nghệ, chúng tôi tin tưởng Thành Công Taxi sẽ không chỉ nâng cao doanh thu, mở rộng thị phần, mà còn gây ấn tượng trong mắt người tiêu dùng với diện mạo mới, mở ra nhiều lựa chọn và hỗ trợ tiện ích tối đa cho khách hàng.”

Ông Quân còn đặt kỳ vọng lớn hơn vào khả năng doanh nghiệp vận tải Việt Nam có thể cạnh tranh được với những công ty vận tải đa quốc gia tại thị trường Việt Nam khi áp dụng khoa học công nghệ vào kinh doanh.

Những dòng xe mà Thành Công Car đưa vào khai thác là Elantra 2017, Innova 2016, Merceses C250 với mức giá 10.000 đồng/km cho dòng xe 4 chỗ và 12.000 đồng/km cho dòng xe 7 chỗ.
Trên App Taxi 57, taxi Thành Công cung cấp 2 dịch vụ: ThanhCongCar, cung cấp dịch vụ sử dụng xe ô tô riêng dành cho khách hàng mong muốn có một chuyến đi riêng tư; dịch vụ ThanhCongtaxi là taxi truyền thống, có biển, tem mào taxi.
Quảng Bình quy hoạch phát triển phương tiện vận tải taxi
Quy hoạch định hướng từ năm 2016 - 2020, vận tải hành khách bằng xe taxi sẽ đảm nhận thị phần từ 3 - 4% nhu cầu đi lại của người dân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư