Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thanh Hóa: Cung cấp nước sạch cho 3 xã bị ảnh hưởng của vụ thuốc trừ sâu Nicotex
Sĩ Chức - 07/10/2015 09:20
 
Dự án chính thức được đóng thầu gói thầu Xây lắp số 7 (thi công xây dựng công trình, mua sắm, lắp đặt thiết bị công trình; bảo hiểm xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình, vận hành chạy thử bàn giao) cuối tháng 9 vừa qua.

Theo đó dự án có mục tiêu đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân 3 xã Cẩm Vân, Cẩm Tâm (huyện Cẩm Thủy) và Yên Lâm (huyện Yên Định) với tổng số dân hiện nay là 19.987 người, dự kiến đến năm 2035 số dân khoảng 22.500 người, mức nước tiêu thụ bình quân 100 lít/người/ngày-đêm.

Nhà máy nước sẽ đặt tại xã Cẩm Vân, lấy nước từ sông Mã với công suất 2.250 m3/ngày-đêm và hệ thống đường ống cấp nước cho các hộ dân thuộc 3 xã; với các hạng mục chính như trạm bơm nước, khu đầu mối (nhà máy), tuyến ống nước thô và mạng lưới cấp nước, hệ thống điện.

.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 80 tỷ đồng, do Ban Quản lý Dự án Nông, Lâm nghiệp và Thủy sản Thanh Hóa (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thanh Hóa) làm chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành và đi vào hoạt động cuối năm 2018.

Như Báo Đầu tư đã thông tin, vụ việc Công ty CP Nicotex Thanh Thái bị phát hiện chôn lấp thuốc trừ sâu quá hạn, hóa chất ngay trong khuôn viên nhà máy, gây ô nhiễm môi trường, tạo nên sự bất bình và chấn động lớn trong dư luận từ thời điểm tháng 8/2013.

Cơ quan điều tra đã kết luận đây là cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và xử phạt hành chính hơn 421 triệu đồng đối với 10 lỗi (trong đó có 9 lỗi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, 1 lỗi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ và kiểm dịch thực vật). Tuy nhiên, tới nay trách nhiệm và hình thức xử lý của các bên liên quan đến vụ việc vẫn chưa làm rõ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư