Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thanh Hóa khai mạc Lễ hội du lịch biển 2015
Sĩ Chức - 30/04/2015 12:21
 
Với chủ đề “Ngọt ngào tình biển xứ Thanh”, Lễ hội du lịch biển Thanh Hóa 2015 đã chính thức được khai mạc tối qua (29/4) tại Thị xã du lịch Sầm Sơn. Năm nay, Lễ hội du lịch biển 2015 nằm trong chương trình của Năm du lịch quốc gia 2015 – Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Trong những năm qua, du lịch Thanh Hóa đã có những bước phát triển đột phá, là một trong những tỉnh có cơ sở lưu trú lớn nhất cả nước, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngày càng được hoàn thiện; chất lượng sản phẩm du lịch, dịch vụ ngày càng được nâng cao. Du lịch đang dần trở thành ngành kinh tế quan trọng, có đóng góp lớn trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ
ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ

 

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng chia sẽ trong những năm gần đây ngành du lịch Thanh Hóa đã có những bước phát triển đa diện, đa chiều, đa sắc,...

Việc tổ chức Lễ hội du lịch biển 2015 nhằm tôn vinh các giá trị tài nguyên, lịch sử, văn hóa của Thanh Hóa. Cụ thể đó là các bãi biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa và các điểm du lịch khác, qua đó nâng cao nhận thức về phát triển du lịch bền vững, khơi dậy lòng tự hào, ý thức trách nhiệm của cộng đồng, khích lệ nhân dân bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống, đề cao văn minh, văn hóa ứng xử.

Trước đó, tối ngày 28/4, với chủ đề “Hải Tiến tỉnh biển, tình người”. Ban tổ chức năm du lịch quốc gia 2015 - Thanh Hóa đã phối hợp với UBND huyện Hoằng Hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tổ chức khai chương Khu du lịch sinh thái Hải Tiến. Nhân dịp này, UBND huyện Hoằng Hóa cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ - TDTT đặc sắc, xúc tiến thương mại…góp phần tạo sân chơi hấp dẫn, nơi cải thiện tinh thần cho du khách thập phương, đồng thời quảng bá tiềm năng và lợi thế của địa phương.

Thanh Hóa thi Người đẹp Xứ Thanh chào mừng năm du lịch 2015
Tối qua, ngày 30/11, tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Thanh Hóa. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã phối hợp với Công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư