Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thanh Hóa: Khánh thành nhà máy cấp nước đô thị Lam Sơn - Sao Vàng
Sĩ Chức - 23/07/2017 22:28
 
Sáng nay, ngày 23/7, tại thị trấn Lam Sơn – Sao Vàng (Thọ Xuân, Thanh Hóa). UBND huyện Thọ Xuân đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy cấp nước khu đô thị Lam Sơn – Sao Vàng.
TIN LIÊN QUAN

Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư hơn 12,6 triệu USD, bao gồm các hạng mục công trình trạm bơm nước thô, trạm xử lý, trạm bơm tăng áp và gần 27 km tuyến ống. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của các đối tượng tiêu thụ thuộc khu vực dự án tại khu đô thị Lam Sơn – Sao Vàng trong giai đoạn I đến năm 2023 là 8400m3/ng.đ và có tính đến việc phát triển đô thị trong tương lai đến năm 2038.

Các đại biểu cắt băng khánh thành.
Các đại biểu cắt băng khánh thành.

Đô thị Lam Sơn - Sao Vàng huyện Thọ Xuân là một trong 4 Trung tâm kinh tế động lực của tỉnh Thanh Hóa theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 1996-2020, là trung tâm công nghiệp mía đường, chế biến nông lâm sản, du lịch và là đầu mối giao thông quan trọng, đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung xây dựng đến năm 2020 tại quyết định số 520/QĐ-UBND ngày 2/3/2001. Hiện trạng hạ tầng kỹ thuật của đô thị còn nhiều khó khăn, đặc biệt là hệ thống cấp nước sạch chưa được đầu tư xây dựng, nguồn nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn chủ yếu là nguồn nước mặt, nước giếng khoan chưa qua xử lý, đã và đang bị ô nhiễm nặng nề, trong lúc nhu cầu nước sạch phục vụ sinh hoạt, công nghiệp, dịch vụ thương mại, du lịch ngày càng gia tăng, nhu cầu cung cấp nước sạch cho khu đô thị ngày càng trở nên cấp thiết.

Dự án đi vào hoạt động sẽ cải thiện điều kiện cấp nước sinh hoạt, đảm bảo các nguồn cung cấp nước ổn định bằng các giải pháp đồng bộ trong việc quản lý và sử dụng. Giảm nhẹ cường độ lao động và tiết kiệm thời gian đi lấy nước cho người dân. Đặc biệt là phụ nữ và trẻ em, tạo điều kiện để người dân sử dụng nước hợp vệ sinh nâng cao sức khỏe cộng đồng…

Được biết, dự án được khởi công từ năm 2015, sử dụng nguồn vốn ODA của chính phủ Đan Mạch. Trong đó, phía Chính phủ Đan Mạch cấp hơn 11,4 triệu USD, vốn đối ứng của tỉnh Thanh Hóa là hơn 1,22 triệu USD.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư