Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Thanh Hóa muốn Vietnam Airlines tăng tần suất khai thác
Sĩ Chức - 15/05/2013 16:48
 
Vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn đề nghị Vietnam Airlines tăng tần suất khai thác và mở thêm đường bay mới đến/đi từ Thanh Hóa.
TIN LIÊN QUAN
Cảng hàng không Thọ Xuân

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị tăng tần suất chuyến bay trên chặng bay Thanh Hóa – Tp Hồ Chí Minh lên từ 7 – 10 chuyến/tuần; xem xét nghiên cứu mở thêm các đường bay mới từ Thanh Hóa đến Đà Nẵng, nối chuyến lên các tỉnh Tây Nguyên để phục vụ nhu cầu người dân và tạo cầu nối giữa Thanh Hóa với các khu vực này.

Ngoài ra, Thanh Hóa cũng đề nghị xem xét và triển khai phương án tra, nạp nhiên liệu cho máy bay tại đầu Thanh Hóa để tạo sự thuận tiện và tăng năng lực phục vụ cho Cảng hàng không Thọ Xuân trong thời gian tới.

Được biết, theo quy hoạch của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt, Sân bay Thọ Xuân ngoài tuyến bay Thanh Hóa – Tp Hồ Chí Minh sẽ được mở thêm các tuyến bay có tầm bay dưới 500km (Thanh Hóa – Gia Lâm; Thanh Hóa – Đà Nẵng;…) và các đường bay tới trung tâm miền Trung, Tây Nguyên và miền Tây Nam Bộ (Thanh Hóa – Ban Mê Thuột; Thanh Hóa – Cần Thơ,…).

Hiện nay Thanh Hóa cũng đã và đang lắp đặt các thiết bị như: đài VOR/DME; hệ thống ILS; đèn hiệu;… nhằm đáp ứng theo tiêu chuẩn trở thành sân bay dự bị cho Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư