Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Thanh Hóa: núi rác vây vùng ven biển
Sĩ Chức - 05/09/2013 14:14
 
Lượng xác thải nhiều, thiếu bãi xử lý, nên hàng "núi" rác phơi dài cả km ở ven biển Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), vừa ảnh hưởng tới môi trường sống hàng ngày, vừa đe dọa nguồn sinh lợi từ biển.

Trao đổi với Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Nguyễn Văn Ngữ, Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc Đặc biệt cho biết thêm, sau cơn bão Mangkhut vừa qua, rác lại tiếp tục dồn về đây, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân.

Thiếu bãi xử lý, hàng "núi" rác phơi dài cả km ở ven biển Ngư Lộc,
huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa)

Người dân xã Ngư Lộc sống chủ yếu vào nghề đánh bắt cá và chế biến thủy hải sản, lượng rác thải hàng ngày rất lớn.

Trong khi đó, xã có mật độ dân số cao, (khoảng 16.800 người, 3.200 hộ và diện tích đất ở là 0,37km2), nhưng không có đất sản xuất nông nghiệp, không có quỹ đất dành cho xây dựng các công trình công cộng như: nghĩa trang, trường học, nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng,.

Sau khi có chỉ đạo của UBND huyện Hậu Lộc về việc cấm đổ rác ra biển, chính quyền UBND xã Ngư Lộc đã thông báo để bà con tự xử lý rác trong khi chờ bãi rác của huyện đang xây dựngxong.

Chính quyền xã cũng đề nghị huyện cho Ngư Lộc thu xếp với các địa phương để xã Ngư Lộc tạm chuyển rác sang một số bãi rác của các xã bên cạnh, nhằm xử lý trước mắt tình trạng rác thải quá tải.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các xã lân cận thuộc vùng ven biển như: Đa Lộc, Hưng Lộc, Minh Lộc, Hải Lộc thuộc huyện Hậu Lộc cũng có tình trạng tương tự. Dù các xã này còn có quỹ đất để xử lý, nhưng hiện rác vẫn phơi mình hàng ki-lô-mét ven biển, do người dân xả ra trước đó.

Do vậy, bên cạnh việc người dân nâng cao ý thức tự giác, thì cơ quan chức năng huyện Hậu Lộc và tỉnh Thanh Hóa cũng cần sớm xử lý dứt điểm tình trạng này để hạn chế đến mức thấp nhất ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới cuộc sống của bà con và nguồn sinh lợi từ biển.

Thanh Hóa: Khởi tố đường dây làm giả hồ sơ chính sách
Nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, chiều ngày 3/9 Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố 6 đối tượng trong đường dây...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư