-
Hàng hóa chuyển qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTok…hàng tỷ USD mỗi tháng, có nên miễn thuế GTGT? -
Thuế giá trị gia tăng sẽ thay đổi thế nào? -
Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm -
Dự kiến trình Quốc hội giám sát tối cao về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực -
Toàn cảnh phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN -
Diễn đàn Tương lai ASEAN: Định hình một tương lai mà tất cả có thể tự hào
Trao đổi với Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Nguyễn Văn Ngữ, Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc Đặc biệt cho biết thêm, sau cơn bão Mangkhut vừa qua, rác lại tiếp tục dồn về đây, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân.
Thiếu bãi xử lý, hàng "núi" rác phơi dài cả km ở ven biển Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) |
Người dân xã Ngư Lộc sống chủ yếu vào nghề đánh bắt cá và chế biến thủy hải sản, lượng rác thải hàng ngày rất lớn.
Trong khi đó, xã có mật độ dân số cao, (khoảng 16.800 người, 3.200 hộ và diện tích đất ở là 0,37km2), nhưng không có đất sản xuất nông nghiệp, không có quỹ đất dành cho xây dựng các công trình công cộng như: nghĩa trang, trường học, nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng,.
Sau khi có chỉ đạo của UBND huyện Hậu Lộc về việc cấm đổ rác ra biển, chính quyền UBND xã Ngư Lộc đã thông báo để bà con tự xử lý rác trong khi chờ bãi rác của huyện đang xây dựngxong.
Chính quyền xã cũng đề nghị huyện cho Ngư Lộc thu xếp với các địa phương để xã Ngư Lộc tạm chuyển rác sang một số bãi rác của các xã bên cạnh, nhằm xử lý trước mắt tình trạng rác thải quá tải.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại các xã lân cận thuộc vùng ven biển như: Đa Lộc, Hưng Lộc, Minh Lộc, Hải Lộc thuộc huyện Hậu Lộc cũng có tình trạng tương tự. Dù các xã này còn có quỹ đất để xử lý, nhưng hiện rác vẫn phơi mình hàng ki-lô-mét ven biển, do người dân xả ra trước đó.
Do vậy, bên cạnh việc người dân nâng cao ý thức tự giác, thì cơ quan chức năng huyện Hậu Lộc và tỉnh Thanh Hóa cũng cần sớm xử lý dứt điểm tình trạng này để hạn chế đến mức thấp nhất ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới cuộc sống của bà con và nguồn sinh lợi từ biển.
Sĩ Chức
-
Hàng hóa chuyển qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTok…hàng tỷ USD mỗi tháng, có nên miễn thuế GTGT? -
Thuế giá trị gia tăng sẽ thay đổi thế nào? -
Một bộ phận người tham gia giao thông ý thức rất kém, sẵn sàng đối phó khi vi phạm -
Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm
-
Dự kiến trình Quốc hội giám sát tối cao về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực -
Toàn cảnh phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN -
Bộ trưởng Giao thông Vận tải gửi công điện thúc gỡ sớm vướng mắc tại 3 mỏ cát tại Vĩnh Long -
Diễn đàn Tương lai ASEAN: Định hình một tương lai mà tất cả có thể tự hào -
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất "5 tăng cường" để ASEAN thực hiện mục tiêu 2045 -
Quảng Nam bầu bổ sung ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch -
Trung bình mỗi năm tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của gần 10.000 người
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm