-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Cảng Nghi Sơn (ảnh nguồn Internet) |
Ban quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn vừa đề xuất lên UBND tỉnh Thanh Hóa 2 phương án đầu tư tuyến đường từ Quốc lộ 1A đi cảng Nghi Sơn. Một là nghiên cứu lập một dự án đầu tư mới nối từ Quốc lộ 1A đến đường Đông Tây 4, với tổng mức đầu tư khoảng 1.450 tỷ đồng. Hai là tiến hành điều chỉnh lại dự án đường Đông Tây 4 đi cảng Nghi Sơn phù hợp với quy mô đầu tư dự án mới với tổng mức khoảng 1.045 tỷ đồng.
Trong buổi làm việc giữa Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng với Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và huyện Tĩnh Gia, ông Nguyễn Đình Xứng đã khẳng định tầm quan trọng của tuyến đường huyết mạch này đối với sự phát triển của Khu kinh tế Nghi Sơn và thống nhất giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu đưa vào nguốn vốn trung hạn để có kế hoạch triển khai thực hiện. Đồng thời giao Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn chủ động phối hợp với Sở KH&ĐT lập các thủ tục cần thiết, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xem xét để trình HĐND tỉnh quyết định.
Khu kinh tế Nghi Sơn (KKT Nghi Sơn) có diện tích tự nhiên 18.611,8 ha, nằm phía Nam tỉnh Thanh Hoá, trên trục giao lưu Bắc - Nam, cách Thủ đô Hà Nội 200 km về phía Nam, là cầu nối giữa vùng Bắc Bộ với Trung Bộ, Tây Bắc và Nam Bộ, với thị trường Nam Lào và Đông Bắc Thái Lan. Cảng Nghi Sơn có tiềm năng phát triển thành một trong những cảng biển lớn nhất cả nước với khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải lên tới 50.000 DWT, năng lực xếp dỡ lên đến hàng trăm triệu tấn/năm.
Để thực hiện mục tiêu phát triển Khu kinh tế Nghi Sơn thành KKT đa ngành thu hút các ngành công nghiệp nặng và công nghiệp cơ bản như: Lọc hóa dầu, luyện cán thép cao cấp, nhiệt điện, vật liệu xây dựng, sản xuất, chế biến hàng tiêu dùng và hàng xuất khẩu... Chính phủ đã ban hành và cho áp dụng chính sách ưu đãi cao nhất dành cho các nhà đầu tư.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025