Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Thanh Hóa: Xác xơ sau bão Mangkhut
Sĩ Chức - 08/08/2013 16:53
 
Vào lúc 20 giờ tối ngày 7/8, cơn bão số 6 đã đổ bộ vào địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Theo ghi nhận của Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, tại các huyện ven biển như Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Nga Sơn… nơi gần tâm bão đi qua, gió giận mạnh cấp 9, cấp 10 kèm theo mưa lớn.
TIN LIÊN QUAN

Tại địa bàn thành phố Thanh Hóa, nhiều cột điện, cây xanh đã bị bật gốc, nhiều biển quảng cáo, pano áp phích bị gió thổi bay. Do ảnh hưởng của mưa bão, ở một số huyện như Hậu Lộc, Hoằng Hóa điện cũng đã bị cắt trong đêm.

Cây đỏ trên các tuyến đường thành phố Thanh Hóa

Do ảnh hưởng của cơn bão số 6 hàng trăm héc ta diện tích nuôi ngao của người dân các huyện Nga Sơn, Hậu Lộc bị ngập trong nước, ngao nuôi bị cuốn trôi ra biển.

Trước đó vào khoảng 15 giờ ngày 7/8, trong lúc đang làm nhiệm vụ nạo vét cảng nước sâu Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia – Thanh Hóa, một chiếc xà lan nặng 1.800 tấn đã bị đứt dây neo trôi ra biển. Lúc đó trên xa làn có 3 thủy thủ.

Do sóng ton gió lớn, trên Xà lan lại không có bộ đàm, mà chỉ liên lạc bằng điện thoại vào đất liền, đến 20 giờ tối 7/8, tọa độ của chiếc xà lan đang đươc xác định ở gân đảo Mê, trôi về hướng Nghệ An, đến 21 giờ thì chiếc xà lan này đã mất tọa độ.

Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão tỉnh Nghệ An tìm kiếm.

Hiện con số thông kê chính thức về thiệt hại do mưa bão ở Thanh Hóa chưa được cập nhật. Chúng tôi sẽ thông tin trong những bản tin tiếp theo.

Một số hình ảnh do cơn bão gây ra

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư