Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thanh Hóa: Xem xét đề nghị công nhận đô thị Lam Sơn - Sao Vàng đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV
Sĩ Chức - 27/10/2017 13:59
 
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức cuộc họp nghe báo cáo các đề án Đề nghị công nhận đô thị Lam Sơn – Sao Vàng và các xã phụ cận thuộc huyện Thọ Xuân đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV.

Theo đề án, đô thị Lam Sơn – Sao Vàng dự kiến sẽ được mở rộng, gồm toàn bộ ranh giới của thị trấn Lam Sơn, thị trấn Sao Vàng và các xã Xuân Bái, Xuân Lam, Thọ Xương và một phần các xã Thọ Lâm, Xuân Phú, Xuân Thắng.

Như vậy, đô thị Lam Sơn - Sao Vàng mới sẽ giáp các xã Xuân Thiên (Thọ Xuân) và Kiên Thọ (Ngọc Lặc) về phía Bắc; giáp phần còn lại của các xã Xuân Phú, Xuân Thắng về phía Nam; giáp các xã Thọ Diên, Xuân Hưng về phía Đông và giáp huyện Thường Xuân (ranh giới là sông Chu) về phía Tây, với tổng diện tích 4.991,27ha và dân số 60.351 người.

.
.

Đây cũng là khu vực được Thủ tướng Chính phủ định hướng là đô thị trong chuỗi phát triển đô thị của cả nước dọc tuyến đường Hồ Chí Minh tại quyết định số 27/2004/QĐ-TTg ngày 02/3/2004.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tái khẳng định tầm quan trọng của việc nâng cấp khu đô thị Lam Sơn – Sao Vàng trở thành đô thị loại IV. Bởi lẽ, đây là là 1 trong 4 đô thị tạo nên tứ giác đô thị phát triển của tỉnh, có nhiều thuận lợi, lợi thế phát triển, nhất là về giao thông với Cảng Hàng không Thọ Xuân, đường Hồ Chí Minh kết nối với Khu Kinh tế Nghi Sơn và các tỉnh trong khu vực, Quốc lộ 45 kết nối với TP Thanh Hóa,…

Thanh Hóa: Công bố quy hoạch KCN Lam Sơn - Sao Vàng
Chiều 29/4, tại xã Xuân Thắng, Thọ Xuân (Thanh Hóa). Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn đã tổ chức lễ công bố đồ án quy hoạch Khu công nghiệp (KCN) Lam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư