Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thanh Hóa: Xi măng Long Sơn được khai thác mỏ đá vôi tại Hà Trung làm nguyên liệu
Sĩ Chức - 01/09/2017 16:25
 
Mới đây, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định cho Công ty TNHH Long Sơn được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khai thác mỏ đá vôi làm nguyên liệu sản xuất xi măng của Nhà máy xi măng Long Sơn tại xã Hà Vinh (huyện Hà Trung, Thanh Hóa).
TIN LIÊN QUAN

Theo đó, doanh nghiệp này được phép khai thác với công suất khoảng 5 triệu tấn/năm trong diện tích 70,4 ha tại địa điểm trên. Đồng thời phải tuân thủ các chỉ tiêu quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt; thực hiện các biên pháp đảm bảo để giảm thiểu đến tác động môi trường trong quá trình thi công dự án và chấp hành đầy đủ các quy định về pháp luật về bảo vệ môi trường.

.
.

Dự án khai thác này có tổng mức đầu tư gần 214 tỷ đồng, được khai thác trong thời gian 27 năm, tính từ ngày được cấp phép, trong đó có thời gian thi công, xây dựng cơ bản 01 năm. Chủ đầu tư trực tiếp vận hành và quản lý dự án theo quy định của pháp luật.

Được biết, mới đây Nhà máy xi măng Long Sơn đã đưa dây chuyền số 2 đi vào hoạt động sản xuất, nâng tổng công suất của Nhà máy xi măng Long Sơn lên 14.000 tấn/ngày, tương đương với 5 triệu tấn xi măng/năm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư