-
EVNNPT, An Giang, Cà Mau đẩy nhanh xử lý giao chéo đường 220kV với Đường Hồ Chí Minh -
Đà Nẵng quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp -
Đề xuất đầu tư 136 km cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum, tổng vốn 44.000 tỷ đồng -
Bí thư Quảng Trị yêu cầu tập trung cao độ cho giải ngân đầu tư công -
TP.HCM tăng tốc đầu tư hạ tầng vùng -
Nghệ An thực hiện “5 sẵn sàng” để trở thành điểm đến đầu tư nổi bật
| Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet) |
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1318/QĐ-TTg ngày 9/11/2023 thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành để tổ chức thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) - Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) theo phương thức đối tác công tư.
Theo Quyết định, Chủ tịch Hội đồng là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Phó chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Các thành viên gồm Lãnh đạo các Bộ: Giao thông vận tải; Tài chính; Xây dựng; Công an; Quốc phòng; Tư pháp; Tài nguyên và Môi trường; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Khoa học và Công nghệ.
Ngoài ra, thành viên Hội đồng còn có Lãnh đạo: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định.
Trách nhiệm, quyền hạn của Hội đồng, Chủ tịch Hội đồng, Phó Chủ tịch Hội đồng, các thành viên Hội đồng, cơ quan thường trực Hội đồng thực hiện theo quy định tương ứng tại Điều 10, Điều 11, Điều 12, Điều 13, Điều 14 Nghị định số 35/2021/NĐ-CP.
Hội đồng được sử dụng con dấu và tài khoản (nếu cần) của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để phục vụ cho hoạt động của Hội đồng.
Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hồ sơ liên quan đến quá trình thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án và bố trí chi phí thẩm định của Hội đồng theo quy định.
Hội đồng tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
Theo đề xuất của UBND tỉnh Lâm Đồng, điểm đầu Dự án đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc tại Km59+798.33 (trùng với điểm cuối tại lý trình Km60+243.83 của Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú tại cầu vượt trực thông nút giao Quốc lộ 20) thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai; vị trí điểm cuối tại Km125+675, qua nút giao với đường Nguyễn Văn Cừ (khoảng 130m) thuộc TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.
Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án khoảng 66 km, trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai khoảng 11 km, tỉnh Lâm Đồng khoảng 55 km.
Hướng tuyến đường cao tốc cơ bản theo hướng tuyến trong bước Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1386/QĐ-TTg ngày 10/11/2022, có điều chỉnh cục bộ tại một số vị trí cho phù hợp với điều kiện thực tế và các quy định về kỹ thuật.
Theo quy hoạch, tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc được đầu tư xây dựng tuyến đường theo tiêu chuẩn đường cao tốc (TCVN 5729:2012), vận tốc thiết kế 80 km/h; quy mô mặt cắt ngang giai đoạn hoàn chỉnh bề rộng nền đường 22 m (4 làn xe ô tô và 2 làn dừng xe khẩn cấp liên tục).
Tuy nhiên, trong giai đoạn phân kỳ, Dự án bố trí chiều rộng nền đường 17 m với 4 làn xe ô tô. Các đoạn nền đường đào sâu đắp cao tùy theo địa hình, địa chất của từng đoạn nghiên cứu mở rộng mặt cắt ngang theo giai đoạn hoàn chỉnh với bề rộng nền đường 22 m theo nguyên tắc đảm bảo tính kinh tế, kỹ thuật của dự án.
Trong giai đoạn phân kỳ, Dự án bố trí không liên tục tuân thủ theo Tiêu chuẩn cơ sở 42:2022/TCĐBVN (đường ô tô cao tốc - thiết kế và tổ chức giao thông trong giai đoạn phân kỳ đầu tư xây dựng).
Dự án còn xây dựng các công trình phục vụ khai thác, trung tâm điều hành, hệ thống giao thông thông minh, trạm thu phí, trạm kiểm tra kỹ thuật dừng nghỉ trên tuyến… đảm bảo đồng bộ, hiệu quả theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành.
Tổng mức đầu tư Dự án (giai đoạn phân kỳ) là 18.120 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 2.821 tỷ đồng; chi phí xây dựng, thiết bị là 10.999 tỷ đồng, chi phí dự phòng là 2.452 tỷ đồng, lãi vay trong thời gian thi công là 1.016 tỷ đồng…
Trước đó, vào cuối tháng 11/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1386 QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc theo phương thức PPP.
Theo Quyết định số 1386, Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có chiều dài khoảng 66km; tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ là 17.200 tỷ đồng (vốn nhà nước tham gia dự án 6.500 tỷ đồng (ngân sách trung ương 2.000 tỷ đồng, ngân sách tỉnh Lâm Đồng 4.500 tỷ đồng); vốn chủ sở hữu nhà đầu tư 1.605 tỉ đồng; và 9.095 tỷ đồng từ các nguồn huy động).
Giai đoạn phân kỳ sẽ thực hiện đầu tư, hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2026.
-
Nghệ An thực hiện “5 sẵn sàng” để trở thành điểm đến đầu tư nổi bật -
Vĩnh Long mời gọi đầu tư 8 dự án hạ tầng khu công nghiệp vốn 22.192 tỷ đồng -
Trình Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy 23.940,34 tỷ đồng; Đề xuất làm cao tốc xuyên Lâm Đồng 36.340 tỷ đồng -
Hà Nội phê duyệt đoạn 2 đường nối vào đô thị Sóc Sơn -
TP.HCM giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư 1.911 dự án giai đoạn 2026 - 2030 -
Tìm giải pháp đẩy tiến độ, sớm bàn giao mặt bằng cao tốc thành phần đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ -
Lên kế hoạch đầu tư 2.661 tỷ đồng để sớm nâng cấp sân bay Cần Thơ
-
Samsung Việt Nam tiếp tục tuyển dụng nhân sự quy mô lớn -
TTC Land cho thuê thành công trọn khối văn phòng hơn 22.000 m2 tại TTC Plaza Đà Nẵng -
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo

