-
Hà Nội hoàn thiện cơ chế áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật -
Bảo đảm an toàn hồ đập trước mưa lũ cực đoan -
Đề xuất thí điểm Luật sư công tại 8 Bộ và 10 tỉnh thành -
Vietjet hỗ trợ hành khách và tiếp tục vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới miền Trung -
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới
![]() |
Sáng 8.11, tổ chức Operation Smile Việt Nam đã đưa ra thông báo chính thức liên quan đến sự việc mời nghệ sĩ Thành Long làm Đại sứ bảo vệ nụ cười cho trẻ em.
Theo đó, Operation Smile Việt Nam ghi nhận những phản ánh trên mạng xã hội phản đối việc Thành Long sang tham dự chuỗi các hoạt động kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam; đồng thời cho biết lấy làm tiếc khi sự việc trên xảy ra tạo những thông tin trái chiều không chính xác làm ảnh hưởng tới dư luận.
Trước những lùm xùm, tổ chức Operation Smile đã điều chỉnh lại hình ảnh các đại sứ trên mạng xã hội, trong đó có Thành Long: "Suốt gần 4 thập kỷ vừa qua, Operation Smile tự hào đón nhận sự chung tay từ tất cả những cá nhân tin tưởng vào sứ mệnh thay đổi cuộc đời cho các trẻ em và thanh thiếu niên không may bị những dị tật trên khuôn mặt trên khắp thế giới...
Tuy nhiên, để phù hợp với các mục tiêu tôn chỉ là một tổ chức phi lợi nhuận, phi chính trị với mục tiêu phục vụ cộng đồng, đặc biệt là trẻ em trong nước, chúng tôi đã tiến hành điều chỉnh lại hình ảnh của các đại sứ trên trang mạng xã hội, trong đó có Thành Long, nhằm tránh sự hiểu lầm không đáng có".
Đồng thời, Operation Smile khẳng định sẽ không có bất cứ sự tham dự của Thành Long trong mọi hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập Operation Smile tại Việt Nam.
"Các hoạt động sẽ có sự tham gia của rất nhiều các đại sứ và nhà ủng hộ cam kết cùng chúng tôi tiếp bước hành trình thay đổi cuộc sống.
Tuy nhiên, với sự việc liên quan tới Thành Long, dù luôn trân trọng các đóng góp của anh với những hoạt động thiện nguyện của Tổ chức, nhưng do không lường trước được phản ứng của người dân trong nước cũng như trong bối cảnh chưa có kế hoạch cụ thể về việc anh tới Việt Nam, Operation Smile sẽ không tổ chức bất cứ hoạt động nào có sự tham gia của anh trong đợt kỷ niệm 30 năm thành lập Tổ chức tại Việt Nam", Operation Smile Việt Nam khẳng định.
Trước đó, ngày 31.10, tổ chức Operation Smile Việt Nam đã đăng tải poster giới thiệu diễn viên Thành Long sẽ làm đại sứ nụ cười cho sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập của tổ chức này tại Việt Nam.
Thông tin này đã làm dấy lên những ý kiến phản đối gay gắt. Đa số các ý kiến đều không đồng tình khi để Thành Long làm đại sứ một chương trình liên quan đến trẻ em. Nhiều người cho rằng, bản thân nam diễn viên không đủ tư cách làm đại sứ vì ông đã chối bỏ chính người con ruột, thậm chí là bạo hành vợ con.
Một số khác nhắc lại vụ việc nam diễn viên đã từng công khai ủng hộ "đường lưỡi bò" phi pháp của Trung Quốc.
Operation Smile hoạt động với sứ mệnh phẫu thuật nụ cười tiến hành các ca phẫu thuật chữa khe hở môi - hàm ếch cho trẻ em trên toàn thế giới; đồng thời giúp trang bị cho các quốc gia năng lực cần thiết để tự tiến hành các ca phẫu thuật này, cũng như nỗ lực giảm chứng khe hở môi - hàm ếch. Operation Smile Việt Nam thành lập năm 1989, đến nay đã tròn 30 năm.
-
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Festival "Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức" -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới -
Quảng Trị xem xét thí điểm lắp trạm sạc điện tại các bãi đỗ xe công cộng -
[Ảnh] Hình ảnh mới nhất từ siêu dự án sân bay Long Thành -
VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam -
Chương trình ESL đầu tiên tại Việt Nam được thẩm định học thuật cấp đại học quốc gia
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp

