Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Thành phố Huế ngầm hoá hệ thống điện tại các tuyến đường du lịch
Ngọc Tân - 06/06/2016 12:02
 
Thành phố Huế sẽ lần đầu tiên triển khai thực hiện thí điểm ngầm hoá hệ thống điện tại một số tuyến phố du lịch theo mô hình của các đô thị lớn hiện nay trên thế giới. Việc này nhằm tạo ra sự thông thoáng cho cảnh quan du lịch cũng như đảm bảo an toàn công tác truyền tải điện cho Thành phố Huế.

Ngày 6/6, VP UBND tỉnh thừa Thiên Huế cho biết UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã thống nhất triển khai thực hiện thí điểm ngầm hóa hệ thống điện tại một số tuyến phố du lịch như: Lê Lợi, Chu Văn An, Võ Thị Sáu, Phạm Ngũ Lão.

.
.

Theo đó, để triển khai dự án ngầm hóa hệ thống điện thuận lợi và đồng bộ hệ thống hạ tầng khác, UBND tỉnh TT- Huế yêu cầu UBND thành phố Huế chỉ đạo công tác phối kết hợp giữa các đơn vị và các BQL dự án để triển khai đồng bộ ngầm hóa hệ thống điện, nước, viễn thông, truyền hình cáp đồng thời với dự án cải thiện môi trường nước, chỉnh trang đô thị tại các tuyến đường nêu trên; cung cấp hồ sơ thi công và yêu cầu tiến độ cho các đơn vị chủ quản công trình cấp điện, nước, dịch vụ viễn thông, truyền hình cáp.

Giao Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế khẩn trương nghiên cứu, triển khai dự án ngầm hóa hệ thống điện, đảm bảo tiến độ thi công chung với các dự án cải thiện môi trường nước, chỉnh trang đô thị thành phố Huế.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông thông báo, yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông, truyền hình cáp chủ động phối với Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế để tháo dỡ và ngầm hóa hệ thống cáp trên các cột điện.

Thừa Thiên Huế tìm giải pháp nâng cao chỉ số PCI
Trong tình hình hội nhập hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế không chỉ có mối liên kết với nhau mà phải gắn kết với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư