Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thành phố Tuy Hòa phấn đấu thành đô thị sạch nhất nước
Linh Đan - 06/04/2022 14:05
 
Thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đang nỗ lực hoàn thành 14 tiêu chí để đạt được đô thị loại I, phấn đấu trở thành một trong những đô thị sạch nhất cả nước.
Cảnh quan Thành phố Tuy Hòa ngày càng xanh, sạch, đẹp. Ảnh: P.V
Cảnh quan Thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên ngày càng xanh, sạch, đẹp. Ảnh: P.V

Ngày 6/4, ông Huỳnh Lữ Tân, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết, Tuy Hòa sẽ trở thành thành phố có bản sắc trong tương lai.

Theo Nghị quyết 09 (ngày 18/8/2021) của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên, Tuy Hòa sẽ được xây dựng thành đô thị loại I vào năm 2025, trong đó có nội dung rất mới so với trước đây là phát triển thành đô thị sạch nhất nước.

Ông Tân cho biết, có thể Tuy Hòa chưa có những ấn tượng về sự sang trọng, nhưng môi trường sạch là tiêu chí phát triển bền vững. “Chúng tôi đang nỗ lực hoàn thành 14 tiêu chí để đạt được đô thị loại I”, ông Tân chia sẻ.

Theo ông Tân, hiện nay, Tuy Hòa đang xây dựng, nâng cấp hệ thống cây xanh cảnh quan và trang trí; khu dân cư tự quản… để cụ thể hóa các tiêu chí sạch.

Đặc biệt, vừa qua, trong top 10 thành phố thân thiện thì Tuy Hòa được xếp thứ 6. Đây là mức xếp hạng rất thực tế, đáng tin cậy và là nền tảng để Tuy Hòa tiếp tục phát triển du lịch xanh, sạch.

Tuy vậy, ông Tân nhìn nhận rằng, trong phát triển du lịch, hạ tầng dịch vụ du lịch cần được cải thiện, và Tuy Hòa đang từng bước nâng chất hình ảnh du lịch (giải trí cao cấp, dịch vụ đi kèm các điểm du lịch nổi tiếng…).

Hiện nay, Tuy Hòa đang kiến nghị tỉnh sắp xếp lại các dịch vụ bờ biển Tuy Hòa và tiến đến đa dạng hóa các loại dịch vụ, xây dựng các khu ẩm thực đặc trưng… để góp phần thu hút, giữ chân du khách. 

Thành phố Tuy Hòa cũng đang kiến nghị tỉnh Phú Yên bàn giao di tích Tháp Nhạn (Núi Nhạn) về cho thành phố. Sau đó, Tuy Hòa sẽ có đề án cụ thể để khai thác điểm di tích này.

Trong chương trình hành động, Thành ủy Tuy Hòa xác định lập quy chế quản lý kiến trúc đô thị nhằm đảm bảo đồng bộ, có điểm nhấn kiến trúc đô thị, có bản sắc để làm cơ sở quản lý, thu hút đầu tư.

Hoàn thiện sớm quy trình đón khách quốc tế tại sân bay Tuy Hòa
Hiện cảng hàng không Tuy Hòa - Phú Yên chưa đáp ứng các điều kiện đón khách quốc tế trong điều kiện dịch Covid-19 như đề xuất mới đây của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư