Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thầy Park tiết lộ vì sao gọi Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Văn Thanh
Thuỳ Linh (Dân Trí) - 01/06/2019 23:08
 
HLV Park Hang Seo khẳng định những trường hợp mà báo chí và dư luận đặt dấu hỏi về phong độ cũng như chấn thương đều đã được ông theo dõi rất kỹ trước khi đưa ra quyết định triệu tập lên đội tuyển Việt Nam dự King’s Cup 2019.

Bản danh sách tuyển Việt Nam gây ra nhiều tranh cãi khi một số cầu thủ chưa hồi phục chấn thương như Tuấn Anh, Văn Thanh được gọi, hay trường hợp của Trọng Hoàng dù chưa đá trận nào ở V-League cũng được thầy Park triệu tập.

Lý giải về quyết định của mình, thầy Park nói: “Tôi gọi 5 cầu thủ hoàn toàn mới. Những cầu thủ này chưa từng làm việc với tôi, trong đó có Tuấn Anh. Tôi quan tâm Tuấn Anh từ lâu.

Tôi rất muốn có dịp nào đó có cơ hội sẽ cho Tuấn Anh thi đấu, rất tiếc cậu ấy hay gặp chấn thương hay vấn đề gì đó. Các trận đấu gần đây Tuấn Anh đã thi đấu khá tốt, chấn thương đã bình phục, và đó là lý do tôi gọi Tuấn Anh”.

Thầy Park tiết lộ vì sao gọi Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Văn Thanh - 1

HLV Park Hang Seo khẳng định ông có lý đo khi chọn Trọng Hoàng - Ảnh: Gia Hưng

Với trường hợp của Văn Thanh, thầy Park cho biết cầu thủ này có 100% thể lực để sẵn sàng thi đấu tại King’s Cup: “Văn Thanh bị chấn thương phải điều trị dài ngày ở Hàn Quốc.

Từ đó tới nay Văn Thanh tiếp tục được điều trị. Sau khi phục hồi đã về nước thi đấu 3 trận ở V-League. Tôi đã liên lạc với HLV trưởng HAGL về trường hợp của Văn Thanh.

Có thể nói Văn Thanh tập phục hồi ở Hàn Quốc rất tốt, hiện giờ cũng vậy. Bác sĩ Choi khẳng định Văn Thanh có 100% phong độ. Tôi có hỏi bác sĩ Choi chấn thương có vấn đề gì không thì được trả lời là rất bình thường trong thể thao.

Đến ngày hôm qua theo báo cáo của bác sĩ Choi thì Văn Thanh rất tốt, có thể tham gia tập luyện bình thường. Vấn đề quan trọng nhất là kết quả báo cáo của đội ngũ y tế, và tôi có cơ sở để lựa chọn cầu thủ”.

Trường hợp của Trọng Hoàng dù không thi đấu trận này lại được thầy Park khẳng định là “khoẻ hơn cả lúc thi đấu”, ông nói: “Một cầu thủ không được thi đấu có thể phong độ đi xuống. Nhưng trong tháng 5 tôi vẫn theo dõi Trọng Hoàng đá tập nội bộ.

Trọng Hoàng không thi đấu nhưng chơi hơn 60 phút trong các buổi tập. Chúng tôi vẫn liên lạc thường xuyên với HLV Viettel để theo dõi thể lực, phong độ.

Một số cầu thủ không thi đấu nhưng vẫn có thể tích luỹ thể lực. Tôi khẳng định Trọng Hoàng hiện tại khoẻ hơn cả khi còn thi đấu. Đây là cầu thủ có ý chí chiến đấu, khát khao, năng lực, hoàn toàn xứng đáng thi đấu ở ĐTQG. Phong độ của Trọng Hoàng đủ để có tên trong danh sách lần này”.

HLV Park Hang Seo cũng có những chia sẻ về trường hợp của Văn Kiên -  cầu thủ có tiền sử bệnh tim: “Đây cũng là một trong những cầu thủ được tôi theo dõi. Trước đây Văn Kiên từng được khám có vấn đề về tim.

Từ đó tới nay bộ phận y tế đã liên lạc thường xuyên với CLB Hà Nội để cố gắng tìm hiểu sức khoẻ cầu thủ đó. Gần đây Văn Kiên đã chơi tốt, vì thế không có lý do gì lại không gọi cầu thủ đó”.

Thủ môn Nguyên Mạnh cũng được HLV Park Hang Seo cho biết không gặp vấn đề gì về chấn thương khi bị đau ở trận gặp Sài Gòn tối 31/5.

Cuối cùng, với trường hợp của Công Phượng hay Xuân Trường, thầy Park khẳng định tất cả đều được theo dõi sát sao. Công Phượng ít được thi đấu tại Hàn Quốc nhưng vẫn đảm bảo được phong độ. Trong khi đó Xuân Trường cũng không được thi đấu thường xuyên nhưng có thể chơi tốt khi lên đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo: “Thái Lan không thừa nhận vị thế số 1 của bóng đá Việt Nam”
HLV Park Hang Seo thừa nhận người Thái đang rất quyết tâm đánh bại đội tuyển Việt Nam để đòi lại ngôi số 1 khu vực. Tuy nhiên, dù có thắng hay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư