-
Xây dựng Hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thương hiệu thời trang Coolmate huy động thành công vòng gọi vốn Series C -
Giữ quy định cấp phép nhập khẩu thuốc lá trong kinh doanh hàng miễn thuế -
Ngành sản xuất Việt Nam khởi đầu quý IV tăng ấn tượng -
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại
Năm 2018 quả thật là một năm đánh dấu thành tích vượt mong đợi của mã MWG. Bởi chỉ sau 11 tháng, doanh nghiệp này đã hoàn thành vượt mức lợi nhuận đặt ra hồi đầu năm. So với cùng kỳ 2017, Thế Giới Di Động đã đạt 2.644 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng trưởng 33%.
Như vậy, so với mức lợi nhuận mục tiêu 2.603 tỷ đồng thì MWG đã hoàn thành 102% chỉ tiêu này, còn dư hẳn thời gian 1 tháng trước khi kết thúc năm. Nếu tính một cách khiêm tốn thì công ty cũng đạt mức tăng trưởng trên 20% so với năm 2017. Có thể thấy, chuỗi thành tích tăng trưởng cao ấn tượng này tiếp tục được duy trì trong suốt nhiều năm trở lại đây và không dễ để thực hiện với một doanh nghiệp vốn đã có quy mô doanh thu lên tới nhiều tỷ đô la.
![]() |
| Năm 2018 là một năm thành công của tập đoàn Thế Giới Di Động với mức tăng trưởng trên 20% so với năm 2017 |
Mục tiêu doanh thu hơn 86 ngàn tỷ đồng và lợi nhuận hơn 2.600 tỷ trước đó quả là thách thức. Bởi thực tế đã chứng minh rằng năm 2018 là một năm không mấy thuận lợi của tình hình kinh doanh chung. Rất nhiều doanh nghiệp hàng đầu đã không hoàn thành kế hoạch, thậm chí bị suy giảm so với năm trước đó.
Kết quả khả quan của MWG đến từ một loạt các chiến lược có hiệu quả. Đó là mở mang thị phần của Điện máy Xanh, chuyển đổi cửa hàng thegioididong.com, Điện máy Xanh, tối ưu cách thức trưng bày để có thể bày bán nhiều hàng hóa hơn trong cùng 1 diện tích cửa hàng, có danh mục hàng hóa phù hợp với số đông người dân…
![]() |
| Việc mở rộng thị phần của hệ thống Điện máy Xanh góp phần giúp Thế Giới Di Động tăng trưởng mạnh trong năm qua. |
Thế nhưng bất chấp tình hình kinh doanh chung không mấy thuận lợi, bất chấp ngay cả việc Thế Giới Di Động giờ đây đã là một doanh nghiệp có doanh thu tới 86 ngàn tỷ, ban lãnh đạo MWG dường như không muốn chấm dứt chuỗi kỷ lục tăng trưởng cao đáng kinh ngạc. Do đó họ tiếp tục thách thức chính mình khi đặt mục tiêu doanh thu 108.468 tỷ và lợi nhuận sau thuế 3.571 tỷ đồng trong năm 2019. Như vậy, cả doanh thu và lợi nhuận dự kiến sẽ tăng trên 20% so với thực tế thực hiện năm 2018.
Nếu hoàn thành mục tiêu này, MWG sẽ lần đầu tiên chinh phục mức doanh thu trên 100 ngàn tỷ, chỉ 4 năm sau khi góp mặt ở câu lạc bộ tỷ đô. Và nếu cứ đều đặn tăng trưởng như thế, Thế Giới Di Động chắc chắn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều về việc khi nào thì họ chạm mốc doanh thu 10 tỷ.
-
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ


