-
Công viên Logistics Viettel sẵn sàng cho giai đoạn 2 tại Lạng Sơn và mở rộng ra các địa phương khác -
[Ảnh] Tỏa sáng Top 10 Sao Vàng đất Việt 2024 -
Việt Nam - Hàn Quốc ký Thỏa thuận công nhận về doanh nghiệp ưu tiên -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 25/12/2024 -
Ba doanh nghiệp tại Thái Bình đạt Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 -
FPT tự hào đứng vững trong Top 10 thương hiệu Sao Vàng đất Việt 2024
Năm 2018 quả thật là một năm đánh dấu thành tích vượt mong đợi của mã MWG. Bởi chỉ sau 11 tháng, doanh nghiệp này đã hoàn thành vượt mức lợi nhuận đặt ra hồi đầu năm. So với cùng kỳ 2017, Thế Giới Di Động đã đạt 2.644 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng trưởng 33%.
Như vậy, so với mức lợi nhuận mục tiêu 2.603 tỷ đồng thì MWG đã hoàn thành 102% chỉ tiêu này, còn dư hẳn thời gian 1 tháng trước khi kết thúc năm. Nếu tính một cách khiêm tốn thì công ty cũng đạt mức tăng trưởng trên 20% so với năm 2017. Có thể thấy, chuỗi thành tích tăng trưởng cao ấn tượng này tiếp tục được duy trì trong suốt nhiều năm trở lại đây và không dễ để thực hiện với một doanh nghiệp vốn đã có quy mô doanh thu lên tới nhiều tỷ đô la.
Năm 2018 là một năm thành công của tập đoàn Thế Giới Di Động với mức tăng trưởng trên 20% so với năm 2017 |
Mục tiêu doanh thu hơn 86 ngàn tỷ đồng và lợi nhuận hơn 2.600 tỷ trước đó quả là thách thức. Bởi thực tế đã chứng minh rằng năm 2018 là một năm không mấy thuận lợi của tình hình kinh doanh chung. Rất nhiều doanh nghiệp hàng đầu đã không hoàn thành kế hoạch, thậm chí bị suy giảm so với năm trước đó.
Kết quả khả quan của MWG đến từ một loạt các chiến lược có hiệu quả. Đó là mở mang thị phần của Điện máy Xanh, chuyển đổi cửa hàng thegioididong.com, Điện máy Xanh, tối ưu cách thức trưng bày để có thể bày bán nhiều hàng hóa hơn trong cùng 1 diện tích cửa hàng, có danh mục hàng hóa phù hợp với số đông người dân…
Việc mở rộng thị phần của hệ thống Điện máy Xanh góp phần giúp Thế Giới Di Động tăng trưởng mạnh trong năm qua. |
Thế nhưng bất chấp tình hình kinh doanh chung không mấy thuận lợi, bất chấp ngay cả việc Thế Giới Di Động giờ đây đã là một doanh nghiệp có doanh thu tới 86 ngàn tỷ, ban lãnh đạo MWG dường như không muốn chấm dứt chuỗi kỷ lục tăng trưởng cao đáng kinh ngạc. Do đó họ tiếp tục thách thức chính mình khi đặt mục tiêu doanh thu 108.468 tỷ và lợi nhuận sau thuế 3.571 tỷ đồng trong năm 2019. Như vậy, cả doanh thu và lợi nhuận dự kiến sẽ tăng trên 20% so với thực tế thực hiện năm 2018.
Nếu hoàn thành mục tiêu này, MWG sẽ lần đầu tiên chinh phục mức doanh thu trên 100 ngàn tỷ, chỉ 4 năm sau khi góp mặt ở câu lạc bộ tỷ đô. Và nếu cứ đều đặn tăng trưởng như thế, Thế Giới Di Động chắc chắn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều về việc khi nào thì họ chạm mốc doanh thu 10 tỷ.
-
Vinarice - Hành trình kết nối -
Chiến lược “song kiếm hợp bích” đưa Bách Việt tăng trưởng bền vững -
Nghệ An gia hạn 1.356 m2 đất thương mại, dịch vụ cho doanh nghiệp tại huyện Đô Lương -
Chubb Life Việt Nam tri ân khách hàng tiếp tục hợp đồng với hàng nghìn quà tặng hấp dẫn -
Sao Vàng đất Việt tỏa sáng cùng Công ty Minh Vượng -
Tổng công ty 28: Chiến lược của doanh nghiệp xanh -
Ngành công thương quyết liệt chống lãng phí, khơi thông nguồn lực phát triển
-
1 Kinh tế 2024: Chặng đua về đích -
2 Mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường cao tốc: Bài học từ bước nước rút thành công -
3 Người dùng mạng xã hội phải xác thực sinh trắc học từ ngày mai 25/12 -
4 Chọn kịch bản phát triển cho Dự án Sân bay Tây Ninh: Giai đoạn đầu cần 4.738 tỷ đồng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/12
- MAP Life tự tin tiến bước trước thềm năm 2025
- Four Points by Sheraton Hà Giang chính thức ra mắt
- Giáng sinh đầu tiên của cư dân khu đô thị trung tâm thành phố Cao Bằng
- Khơi mạch nguồn yêu thương
- KPMG công bố Báo cáo CEE 2024: Kết nối công nghệ và con người để nâng tầm trải nghiệm khách hàng
- Agribank và Trung tâm RAR - Bộ Công an ký kết triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên Agribank Plus