Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Thế giới Di động đặt kế hoạch lãi ròng trên 3.500 tỷ đồng năm 2019
Hồng Phúc - 22/12/2018 11:40
 
Lợi nhuận ròng trong 11 tháng của Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (Mã: MWG) đã vượt 100% kế hoạch năm, đạt 2.644 tỷ đồng. Hội đồng quản trị MWG cũng vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2019, dự kiến thông qua tại Đại hội cổ đông vào tháng 3/2019 với kế hoạch doanh thu thuần trên 108.000 tỷ đồng, cùng lợi nhuận sau thuế khoảng 3.5000 tỷ đồng.

Theo thông tin vừa được Thế giới di động gửi đến cổ đông, với kế hoạch năm 2019, hoạt động kinh doanh bán lẻ sản phẩm điện thoại, điện máy vẫn là nguồn đóng góp doanh thu và lợi nhuận chủ yếu cho cả Công ty.

Trong đó, ngành hàng điện máy đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính của MWG, hướng đến mục tiêu chiếm khoảng 40% thị phần. Ngành hàng điện thoại tiếp tục duy trì thị phần dẫn đầu và mức tăng trưởng tích cực so với thị trường.

.
.

Sự tăng trưởng của ngành hàng điện thoại, đến máy sẽ đến từ 4 kế hoạch:

Thứ nhất, mở thêm cửa hàng mới, chuyển đổi cửa hàng từ Thế giới di động, điện máy xanh mini thành cửa hàng Điện máy xanh.

Thứ hai, thay đổi cách sắp xếp tại cửa hàng để tối ưu hoá số lượng và diện tích trưng bày sản phẩm.

Thứ ba, kinh doanh thêm nhóm sản phẩm mới và đa dạng hoá chủng loại, mẫu mã cho nhóm sản phẩm hiện tại.

Thứ tư, thử nghiệm chính sách giá phù hợp với các gói dịch vụ khác nhau để tiếp cận nhóm khách hàng mới.

Ban lãnh đạo Thế giới di động nhận định 2019 tiếp tục là năm xây dựng nền mong quan trọng, nhằm đảm bảo chuỗi Bách hoá xanh có thể nhân rộng mạnh mẽ hơn cũng như bắt đầu có lợi nhuận trực tiếp.

.
.

“Lợi nhuận trực tiếp” mà Thế giới di động lý giải tức là bù đắp hoàn toàn được tất cả các chi phí hoạt động tại cửa hàng và các trung tâm phân phối, nhưng chưa bao gồm các chi phí ở cấp độ công ty.

Mục tiêu này sẽ phải đạt được chậm nhất trong tháng 12/2019.

Cùng với đó, dù đóng góp giá trị doanh thu chưa lớn, ngành hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng được kỳ vọng đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất, thông qua việc hoàn tất việc chuyển đổi 100% cửa hàng hiện tại thành cửa hàng chuẩn/cửa hàng lớn.

Ngoài ra, Công ty này sẽ tiếp tục mở rộng chuỗi Bách hoá xanh ở các tỉnh thành khu vực phía Nam, tối ưu hoá hoạt động cung ứng - kho vận và thử nghiệm để chuẩn hoá mô hình siêu thị cho thị trường tỉnh.

Được biết, tính đến cuối tháng 11/2018, đang có 404 cửa hàng hoạt động, mang lại tổng doanh thu là 484 tỷ đồng.

Doanh thu trung bình các cửa hàng khai trương trước ngày 1/11/2018 đã vượt 1,1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.

Trong 404 cửa hàng này, có hơn 310 cửa hàng chuẩn và cửa hàng quy mô lớn (tương đương với 77% số cửa hàng hiện hữu, so với số 270 cửa hàng cuối tháng 10). Trong đó, 20 cửa hàng lớn và 23 cửa hàng tại các tỉnh Bình Dương, Long An và Đồng Nai.

Trung bình mỗi tháng Bách hoá xanh được mở mới và chuyển đổi 30-40 cửa hàng.

Trong 11 tháng năm 2018, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 79.033 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 2.644 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 34% doanh thu thuần và 33% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2017.

Với kết quả này, Công ty đã hoàn thành 92% kế hoạch doanh thu và vượt 100% kế hoạch lợi nhuận ròng cả năm 2018.

Doanh thu online trong 11 tháng đạt gần 11.000 tỷ đồng, đóng góp 13,8% trong tổng doanh thu của MWG.

Hội đồng quản trị Thế giới di động cũng quyết định tập trung nguồn lực để phát triển mảng bán lẻ online hàng FMCG trên Vuivui.com từ tháng 09/2018 vì thực phẩm và nhu yếu phẩm đóng góp đến khoảng 70% tổng giá trị thị trường bán lẻ sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam (theo Euromonitor).

Khi quyết định chỉ tập trung chiếm lĩnh mảng online thực phẩm và nhu yếu phẩm thì việc lựa chọn tên website Bachhoaxanh.com là phù hợp hơn so với Vuivui.com. Vì vậy, toàn bộ nền tảng website, hậu cần và giao nhận của Vuivui.com đã được chính thức chuyển sang cho Bachhoaxanh.com từ ngày 27/11/2018.

“Các nâng cấp trên website Bachhoaxanh.com đã và đang được áp dụng để hiện thực hoá tham vọng thống lĩnh mảng online ngành hàng FMCG. Mục tiêu của MWG là thống lĩnh mảng online 3 nhóm sản phẩm chiếm tỷ trọng lớn nhất trong quy mô thị trường bán lẻ sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam bao gồm điện thoại, điện máy và thực phẩm/nhu yếu phẩm với 3 website Thegioididong.com; Dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.com”, theo báo cáo mà Thế giới di động vừa gửi đến cổ đông chiều nay.

Thế giới Di động trở lại đường đua sau cơn địa chấn
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động lấy lại niềm tin cho các cổ đông bằng giấc mơ đạt 20 tỷ USD doanh thu mỗi năm vào năm 2022 với nhiều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư