-
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng
Theo thông tin vừa được Thế giới di động gửi đến cổ đông, với kế hoạch năm 2019, hoạt động kinh doanh bán lẻ sản phẩm điện thoại, điện máy vẫn là nguồn đóng góp doanh thu và lợi nhuận chủ yếu cho cả Công ty.
Trong đó, ngành hàng điện máy đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính của MWG, hướng đến mục tiêu chiếm khoảng 40% thị phần. Ngành hàng điện thoại tiếp tục duy trì thị phần dẫn đầu và mức tăng trưởng tích cực so với thị trường.
. |
Sự tăng trưởng của ngành hàng điện thoại, đến máy sẽ đến từ 4 kế hoạch:
Thứ nhất, mở thêm cửa hàng mới, chuyển đổi cửa hàng từ Thế giới di động, điện máy xanh mini thành cửa hàng Điện máy xanh.
Thứ hai, thay đổi cách sắp xếp tại cửa hàng để tối ưu hoá số lượng và diện tích trưng bày sản phẩm.
Thứ ba, kinh doanh thêm nhóm sản phẩm mới và đa dạng hoá chủng loại, mẫu mã cho nhóm sản phẩm hiện tại.
Thứ tư, thử nghiệm chính sách giá phù hợp với các gói dịch vụ khác nhau để tiếp cận nhóm khách hàng mới.
Ban lãnh đạo Thế giới di động nhận định 2019 tiếp tục là năm xây dựng nền mong quan trọng, nhằm đảm bảo chuỗi Bách hoá xanh có thể nhân rộng mạnh mẽ hơn cũng như bắt đầu có lợi nhuận trực tiếp.
. |
“Lợi nhuận trực tiếp” mà Thế giới di động lý giải tức là bù đắp hoàn toàn được tất cả các chi phí hoạt động tại cửa hàng và các trung tâm phân phối, nhưng chưa bao gồm các chi phí ở cấp độ công ty.
Mục tiêu này sẽ phải đạt được chậm nhất trong tháng 12/2019.
Cùng với đó, dù đóng góp giá trị doanh thu chưa lớn, ngành hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng được kỳ vọng đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất, thông qua việc hoàn tất việc chuyển đổi 100% cửa hàng hiện tại thành cửa hàng chuẩn/cửa hàng lớn.
Ngoài ra, Công ty này sẽ tiếp tục mở rộng chuỗi Bách hoá xanh ở các tỉnh thành khu vực phía Nam, tối ưu hoá hoạt động cung ứng - kho vận và thử nghiệm để chuẩn hoá mô hình siêu thị cho thị trường tỉnh.
Được biết, tính đến cuối tháng 11/2018, đang có 404 cửa hàng hoạt động, mang lại tổng doanh thu là 484 tỷ đồng.
Doanh thu trung bình các cửa hàng khai trương trước ngày 1/11/2018 đã vượt 1,1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.
Trong 404 cửa hàng này, có hơn 310 cửa hàng chuẩn và cửa hàng quy mô lớn (tương đương với 77% số cửa hàng hiện hữu, so với số 270 cửa hàng cuối tháng 10). Trong đó, 20 cửa hàng lớn và 23 cửa hàng tại các tỉnh Bình Dương, Long An và Đồng Nai.
Trung bình mỗi tháng Bách hoá xanh được mở mới và chuyển đổi 30-40 cửa hàng.
Trong 11 tháng năm 2018, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 79.033 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 2.644 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 34% doanh thu thuần và 33% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2017.
Với kết quả này, Công ty đã hoàn thành 92% kế hoạch doanh thu và vượt 100% kế hoạch lợi nhuận ròng cả năm 2018.
Doanh thu online trong 11 tháng đạt gần 11.000 tỷ đồng, đóng góp 13,8% trong tổng doanh thu của MWG.
Hội đồng quản trị Thế giới di động cũng quyết định tập trung nguồn lực để phát triển mảng bán lẻ online hàng FMCG trên Vuivui.com từ tháng 09/2018 vì thực phẩm và nhu yếu phẩm đóng góp đến khoảng 70% tổng giá trị thị trường bán lẻ sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam (theo Euromonitor).
Khi quyết định chỉ tập trung chiếm lĩnh mảng online thực phẩm và nhu yếu phẩm thì việc lựa chọn tên website Bachhoaxanh.com là phù hợp hơn so với Vuivui.com. Vì vậy, toàn bộ nền tảng website, hậu cần và giao nhận của Vuivui.com đã được chính thức chuyển sang cho Bachhoaxanh.com từ ngày 27/11/2018.
“Các nâng cấp trên website Bachhoaxanh.com đã và đang được áp dụng để hiện thực hoá tham vọng thống lĩnh mảng online ngành hàng FMCG. Mục tiêu của MWG là thống lĩnh mảng online 3 nhóm sản phẩm chiếm tỷ trọng lớn nhất trong quy mô thị trường bán lẻ sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam bao gồm điện thoại, điện máy và thực phẩm/nhu yếu phẩm với 3 website Thegioididong.com; Dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.com”, theo báo cáo mà Thế giới di động vừa gửi đến cổ đông chiều nay.
-
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan -
SABECO khai trương Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025