Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thêm 50 triệu đồng từ quỹ Học bổng “Swing for the Kids” của báo Đầu tư đến với học sinh tại Quảng Ninh
Thu Lê - 12/11/2018 08:52
 
Sáng 11/11, tại thành phố Hạ Long, Hội khuyến học tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp cùng các nhà hảo tâm gồm: báo Đầu tư, Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam, Tập đoàn Tuần Châu để trao tặng học bổng cho các học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi.

Buổi lễ đã tuyên dương, trao học bổng cho 198 học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, có sự rèn luyện tốt và tuyên dương 18 thầy cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo. Tất cả các em học sinh, sinh viên và thầy cô có mặt tại buổi lễ đều đang học tập và làm việc tại các trường phổ thông và đại học trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Báo Đầu tư trao tặng 50 triệu đồng cho HSSV Vượt khó, học tốt của tỉnh Quảng Ninh.
Báo Đầu tư trao tặng 50 triệu đồng cho HSSV Vượt khó, học tốt của tỉnh Quảng Ninh.

Tại buổi lễ, Hội khuyến học tỉnh Quảng Ninh đã trao 200 triệu đồng cho 82 học sinh và 18 thầy cô giáo; Báo Đầu tư dành tặng 50 triệu đồng từ quỹ Học bổng “Swing for the Kids” của báo để trao tặng cho 25 cháu học sinh; Tập đoàn Vingroup dành tặng 506,7 triệu đồng cho 91 học sinh, sinh viên (số tiền này được chuyển dần vào tài khoản của các cháu học sinh theo từng tháng, tính từ tháng 9/2018 đến tháng 5/2019); Tập đoàn Than và khoáng sản Việt Nam trao tặng 30 triệu đồng; Tập đoàn Tuần Châu trao tặng 400 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, em Lê Văn Chung, sinh viên năm thứ 3 Trường Đại học Hạ Long là người dân tộc thiểu số, sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông tại xã Dương Huy – xã miền núi khó khăn của thành phố Cẩm Phả, bố là cựu chiến binh đã ngoài 70 tuổi cho biết: “Bố mẹ em đã tuổi cao sức yếu, không còn khả năng lao động. Thu nhập của gia đình rất bấp bênh. Song dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em chưa bao giờ có ý nghĩ thôi học”. Theo chia sẻ của em Chung, việc nhận được học bổng lần này đối với em và nhiều em học sinh, sinh viên khác hôm nay là nguồn động viên to lớn tiếp sức cho các em trên con đường tri thức và vươn lên trong cuộc sống, trở thành người có ích cho xã hội.

Với em Tằng Thị Linh, học sinh lớp 12B Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT Tiên Yên, người dân tộc Dao ở xã Hà Lâu – xã đặc biệt khó khăn của huyện Tiên Yên, phần học bổng hôm nay được nhận là món quà to lớn về tinh thần để em và các bạn học sinh được nhận học bổng hôm nay có thêm nghị lực, vượt qua lòng tự ái “vì cái nghèo” và em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống sau này.

Ông Hoàng Hồng, Phó Chủ tịch Hội khuyến học Quảng Ninh hi vọng rằng, mỗi phần quà tuyên dương, mỗi phần học bổng hôm nay được trao sẽ góp phần thắp sáng ngọn lửa yêu trường, yêu nghề để mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo; để các em học sinh, sinh viên vượt khó hoàn thiện giấc mơ đèn sách, trở thành con ngoan, trò giỏi.

Gửi lời động viên tới các em học sinh, sinh viên và các thầy cô giáo, ông Phạm Huy Hoàn, Giám đốc quỹ khuyến học Việt Nam, Tổng biên tập báo Dân trí đã nói: “Do what do can not” – tạm dịch là “Hãy làm những điều bạn không thể làm”. Vượt qua mọi thách thức và khó khăn trong cuộc sống để vươn tới giấc mơ về một tương lai tốt đẹp hơn cũng là mong muốn mà ông Hoàn và các nhà hảo tâm gửi gắm đến các em học sinh, sinh viên qua các phần học bổng.

Tỉnh Quảng Ninh nhận giải thưởng ASOCIO dành cho chính quyền số
Tối qua, ngày 08/11, tại Tokyo, Nhật Bản, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đại diện chính quyền tỉnh nhận giải thưởng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư