Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tỉnh Quảng Ninh nhận giải thưởng ASOCIO dành cho chính quyền số
Thu Lê - 09/11/2018 19:47
 
Tối qua, ngày 08/11, tại Tokyo, Nhật Bản, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đại diện chính quyền tỉnh nhận giải thưởng ASOCIO 2018 dành cho chính quyền số do Tổ chức Công nghiệp Điện toán Châu Á - Châu Đại Dương (ASOCIO) trao thưởng.

.
Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đại diện chính quyền tỉnh nhận giải thưởng ASOCIO 2018 dành cho chính quyền số do Tổ chức Công nghiệp Điện toán Châu Á - Châu Đại Dương (ASOCIO) trao thưởng.

Giải thưởng ASOCIO là giải thưởng Công nghệ thông tin (CNTT) thường niên được trao cho các cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc và những đóng góp đặc biệt quan trọng cho sự phát triển và ứng dụng CNTT tại 24 nền kinh tế thành viên ASOCIO. Năm 2018, giải thưởng ASOCIO được trao cho 4 hạng mục, bao gồm: Chính phủ số; doanh nghiệp CNTT xuất sắc; tổ chức ứng dụng CNTT xuất sắc và tổ chức đào tạo CNTT xuất sắc. Năm nay, 31 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc từ các quốc gia và nền kinh tế thành viên đã nhận được giải thưởng này.

Việt Nam có 04 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được vinh danh tại buổi lễ trao giải tối 08/11 là Bộ Tài chính, UBND tỉnh Quảng Ninh, Công ty CP MISA và Đại học FPT. Đây là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế dành cho những thành tích đạt được của Việt Nam trong việc phát triển và ứng dụng CNTT trong thời gian qua.

Đối với Quảng Ninh – đây là một trong những tỉnh đi đầu cả nước về triển khai Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số nên đã được lãnh đạo Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) thống nhất đề cử nhận giải thưởng ASOCIO trong hạng mục “Chính phủ Số xuất sắc”.

Từ nhiều năm trước, Quảng Ninh đã thực hiện chủ trương văn phòng không giấy tờ. Đến nay, 100% các thủ tục hành chính của Quảng Ninh được tiếp nhận, giải quyết và được máy tính hoá trên môi trường mạng. Việc quản lý, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp được thực hiện tập trung, thống nhất, công khai minh bạch, từ chỗ hầu như không có dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 (năm 2015), đến nay tỉnh đã cung cấp trên 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 (1.515 dịch vụ), trong 2 năm triển khai đã có trên 33.000 hồ sơ trực tuyến được giải quyết.

Trong 3 năm gần đây (2016, 2017, 2018), tỉnh Quảng Ninh liên tiếp giữ vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng Công nghệ thông tin – Truyền thông Việt Nam (ICT INDEX). Năm 2017, Quảng Ninh xếp thứ 1/63 về Chỉ số PCI – chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, đồng thời đứng ở vị trí thứ 1/63 trong Bảng xếp hạng về Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX).

Đây là những kết quả từ việc tỉnh Quảng Ninh phê duyệt và thực hiện Đề án xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh từ năm 2012.

Xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số và nền kinh tế số ở Việt Nam
Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư