Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thêm 56 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng được phát hiện trong ngày
D.Ngân - 06/05/2021 20:33
 
Thông tin từ Bộ Y tế chiều ngày 6/5 cho biết đã phát hiện thêm 60 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 56 ca cộng đồng. Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp với số ca mắc nhanh.

Trong số 56 ca mắc tại cộng đồng trong ngày: Vĩnh Phúc (11), Thái Bình 5), Bắc Ninh (12), Hà Nội 4), Hải Dương (1), Hưng Yên (2), Quảng Ngãi (1), Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (16), Đà Nẵng 3), Lạng Sơn (1). Đến thời điểm hiện tại đã có 14 tỉnh, TP có ca mắc Covid-19.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương phát hiện thêm 16 ca mắc Covid-19.

Với ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trên địa bàn Hà Nội ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội nêu, nguy cơ hiện nay ở mức rất cao bởi TP đã có các ca mắc ngoài cộng đồng, nhiều ca mắc ở các địa phương khác liên quan đến TP và có tịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc nhiều người.

Còn theo Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị trước diễn biến thực tế, TP sẽ có thể tiếp tục có các thêm ca bệnh. Qua rà soát có hơn 2.600 người đến khám, chữa, bệnh, chăm sóc người nhà ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và TP đang theo dõi chặt chẽ và tiếp tục điều tra thêm.

Để phòng chống dịch, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nhấn mạnh một số công việc cụ thể. Trước hết để chủ động ngăn chặn, cắt đứt cơ chế lây lan của dịch bệnh các đơn vị cần khẩn trương cách ly F0, truy vết F1 càng sớm càng tốt theo tinh thần khẩn trương.

Các đơn vị cũng cần thực hiện nghiêm Chỉ thị của Chủ tịch UBND TP về việc vận động người dân không ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết; thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K và yêu cầu tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu mà TP đã chỉ đạo.

“Muốn làm được những yêu cầu đó phải có sự đồng thuận của người dân. Công tác tuyên truyền phải hiệu quả hơn đi kèm với thực hiện nghiêm chế tài xử phạt để răn đe”, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu.

Việc phòng chống dịch ở các bệnh viện, cơ sở y tế phải được thực hiện nghiêm; nêu cao trách nhiệm người đứng đầu. “Nếu ở đây mà xuất hiện các ca dương tính sẽ ảnh hưởng đến niềm tin của người dân”, Phó Chủ tịch UBND TP nói rõ.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng nhắc nhở thêm một số công việc như: đảm bảo việc giãn cách ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; chuẩn bị sẵn sàng vật tư phòng dịch, các cơ sở cách ly, khám chữa các ca bệnh Covid-19.

“Đây là thời điểm rất cần sự vào cuộc quyết liệt của tất cả các cấp chính quyền TP; vận động người dân chung sức cùng TP để nhanh chóng khoanh vùng dập dịch”, Phó Chủ tịch UBND TP kết luận.

Bắc Ninh: 11 ca mắc Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương
Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, tính đến 12h00 ngày 6/5, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 11 ca mắc Covid-19 mới có liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư