
-
Xanh SM được vinh danh giải thưởng Lãnh đạo Xanh châu Á năm 2025
-
Doanh nghiệp nhôm đề xuất lập liên minh các doanh nghiệp có khát vọng xuất khẩu
-
Vietnam Airlines ước lãi kỷ lục; Dabaco lập công ty con; Nhà máy VinFast Hà Tĩnh khánh thành
-
Nhiệt điện LNG Nghi Sơn tiếp tục gia hạn thời gian đóng thầu tới ngày 17/7/2025
-
Cơ hội để doanh nghiệp Kiên Giang nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững -
Golden Gate tái cơ cấu hệ sinh thái ẩm thực
![]() |
Sản phẩm sữa lên men bổ sung hương vị (Flavored fermented milk) của Nhà máy Sữa Sài Gòn được phép xuất khẩu sang Trung Quốc. |
Thông tin từ Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương), Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa tiếp tục cấp mã giao dịch cho phép 1 nhà máy của Việt Nam được xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc.
Cụ thể, Nhà máy Sữa Sài Gòn (Saigon Dairy Factory, trực thuộc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk) được phép xuất khẩu sản phẩm sữa lên men bổ sung hương vị (Flavored fermented milk) sang thị trường Trung Quốc.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng Trung Quốc đã cấp mã giao dịch cho phép 05 công ty/nhà máy của Việt Nam được xuất khẩu các sản phẩm sữa vào thị trường Trung Quốc, bao gồm: TH True Milk (sữa tươi tiệt trùng nguyên chất và sữa tươi tiệt trùng bổ sung các hương liệu tự nhiên); Hanoimilk (sữa lên men); Công ty Bel Việt Nam (các loại phô mai khác); và Nhà máy Sữa Thống Nhất (sữa đặc), Nhà máy Sữa Sài Gòn (sữa lên men bổ sung hương vị) của Vinamilk.
Việc liên tiếp có nhiều tên doanh nghiệp sữa của Việt Nam trong danh sách được xuất khẩu sữa sang thị trường Trung Quốc đánh dấu kỳ vọng tăng trưởng xuất khẩu sữa chính ngạch trong thời gian tới. Đây cũng là cơ hội lớn cho ngành chăn nuôi bò sữa và sản xuất, chế biến sữa của Việt Nam phát triển.
Hồi tháng 4 năm nay, Vinamilk đã xuất khẩu lô sữa đặc Ông Thọ chính ngạch đầu tiên sang Trung Quốc, chỉ sau 2 tháng kể từ khi được chính thức cấp mã số xuất khẩu vào Trung Quốc cuối tháng 2/2020.
Sự kiện xuất khẩu chính ngạch lô sữa đặc Ông Thọ sang Trung Quốc của Vinamilk là tín hiệu lạc quan của Vinamilk cũng như đối với ngành sữa Việt Nam nói chung, dù đang gặp phải không ít trở ngại do đại dịch Covid-19, đóng góp cho kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong điều kiện xuất khẩu đang khó khăn.
Trung Quốc hiện là thị trường tiêu thụ sữa lớn thứ 2 thế giới (chỉ sau thị trường Mỹ) với tổng giá trị khoảng 60 tỷ USD và mức tiêu thụ sản phẩm sữa bình quân đầu người liên tục tăng. Năm 2019 Trung Quốc nhập khẩu 39,43 triệu tấn sữa và sản phẩm sữa, trong đó có khoảng 750.000 tấn sữa tươi và khoảng 650.000 tấn sữa bột.
Bởi vậy, ngành sữa đặt mục tiêu sang xuất khẩu sữa sang Trung Quốc sẽ tăng từ 120 triệu USD lên 300 triệu USD vào năm 2020.
-
Xanh SM được vinh danh giải thưởng Lãnh đạo Xanh châu Á năm 2025
-
Doanh nghiệp nhôm đề xuất lập liên minh các doanh nghiệp có khát vọng xuất khẩu
-
CENTRAL được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp xanh Việt Nam 2025
-
Vietnam Airlines ước lãi kỷ lục; Dabaco lập công ty con; Nhà máy VinFast Hà Tĩnh khánh thành
-
Nhiệt điện LNG Nghi Sơn tiếp tục gia hạn thời gian đóng thầu tới ngày 17/7/2025 -
Cơ hội để doanh nghiệp Kiên Giang nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững -
Golden Gate tái cơ cấu hệ sinh thái ẩm thực -
Doanh nghiệp cần chủ động pháp lý để thích ứng rào cản phi thuế quan -
Chất xúc tác cho sự dịch chuyển kênh phân phối -
Giải pháp xuất hóa đơn điện tử tối ưu giúp các cửa hàng bán lẻ xăng dầu -
Khoảng 58% thương mại ở châu Á - Thái Bình Dương ảnh hưởng bởi rào cản phi thuế quan
-
1 Huy động 50.600 tỷ đồng vốn tư nhân để xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM
-
2 Quốc hội quyết định lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
3 Quốc hội chính thức luật hóa Nghị quyết 42, “chốt” quyền thu giữ tài sản đảm bảo của tổ chức tín dụng
-
4 Vingroup được cấp phép khoan khảo sát địa chất dự án metro nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ
-
Gỡ “nút thắt” cho ngành môi giới bất động sản, Meey Group tiếp tục được vinh danh tại VARS Awards 2025
-
Uuviet Solutions và Innoci tại Vietbuild 2025: Hành trình tái định nghĩa phong cách sống với phòng tắm chuẩn 5 sao
-
Bệ phóng thành công - Cú hích bứt tốc: Yên Bình K-Town vào Giai đoạn 2 với khí thế “chiến binh”
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX