
-
Quản chặt nguyên liệu làm hàng xuất khẩu
-
Thời cơ chín muồi để nhìn lại mô hình tăng trưởng ngành gỗ
-
"Kích hoạt" biện pháp phòng vệ thương mại với thép nhập khẩu
-
FPT Long Châu được vinh danh tại Healthcare Asia Pharma Awards 2025
-
Hải Phòng đề xuất thí điểm hỗ trợ không hoàn lại cho hoạt động khởi nghiệp sáng tạo -
Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2025
![]() |
Sản phẩm sữa lên men bổ sung hương vị (Flavored fermented milk) của Nhà máy Sữa Sài Gòn được phép xuất khẩu sang Trung Quốc. |
Thông tin từ Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương), Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa tiếp tục cấp mã giao dịch cho phép 1 nhà máy của Việt Nam được xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc.
Cụ thể, Nhà máy Sữa Sài Gòn (Saigon Dairy Factory, trực thuộc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk) được phép xuất khẩu sản phẩm sữa lên men bổ sung hương vị (Flavored fermented milk) sang thị trường Trung Quốc.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng Trung Quốc đã cấp mã giao dịch cho phép 05 công ty/nhà máy của Việt Nam được xuất khẩu các sản phẩm sữa vào thị trường Trung Quốc, bao gồm: TH True Milk (sữa tươi tiệt trùng nguyên chất và sữa tươi tiệt trùng bổ sung các hương liệu tự nhiên); Hanoimilk (sữa lên men); Công ty Bel Việt Nam (các loại phô mai khác); và Nhà máy Sữa Thống Nhất (sữa đặc), Nhà máy Sữa Sài Gòn (sữa lên men bổ sung hương vị) của Vinamilk.
Việc liên tiếp có nhiều tên doanh nghiệp sữa của Việt Nam trong danh sách được xuất khẩu sữa sang thị trường Trung Quốc đánh dấu kỳ vọng tăng trưởng xuất khẩu sữa chính ngạch trong thời gian tới. Đây cũng là cơ hội lớn cho ngành chăn nuôi bò sữa và sản xuất, chế biến sữa của Việt Nam phát triển.
Hồi tháng 4 năm nay, Vinamilk đã xuất khẩu lô sữa đặc Ông Thọ chính ngạch đầu tiên sang Trung Quốc, chỉ sau 2 tháng kể từ khi được chính thức cấp mã số xuất khẩu vào Trung Quốc cuối tháng 2/2020.
Sự kiện xuất khẩu chính ngạch lô sữa đặc Ông Thọ sang Trung Quốc của Vinamilk là tín hiệu lạc quan của Vinamilk cũng như đối với ngành sữa Việt Nam nói chung, dù đang gặp phải không ít trở ngại do đại dịch Covid-19, đóng góp cho kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong điều kiện xuất khẩu đang khó khăn.
Trung Quốc hiện là thị trường tiêu thụ sữa lớn thứ 2 thế giới (chỉ sau thị trường Mỹ) với tổng giá trị khoảng 60 tỷ USD và mức tiêu thụ sản phẩm sữa bình quân đầu người liên tục tăng. Năm 2019 Trung Quốc nhập khẩu 39,43 triệu tấn sữa và sản phẩm sữa, trong đó có khoảng 750.000 tấn sữa tươi và khoảng 650.000 tấn sữa bột.
Bởi vậy, ngành sữa đặt mục tiêu sang xuất khẩu sữa sang Trung Quốc sẽ tăng từ 120 triệu USD lên 300 triệu USD vào năm 2020.
-
"Kích hoạt" biện pháp phòng vệ thương mại với thép nhập khẩu -
FPT Long Châu được vinh danh tại Healthcare Asia Pharma Awards 2025 -
Hải Phòng đề xuất thí điểm hỗ trợ không hoàn lại cho hoạt động khởi nghiệp sáng tạo -
Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2025 -
“Cách mạng thanh toán” cho người mua căn hộ The Gió Riverside -
Hà Nội triển khai mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp -
Ngành xi măng phải chuyển đổi kép để tồn tại và phát triển bền vững
-
Uuviet Solutions và dự án 18.000 tỷ đồng: Bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Hà Nội.
-
Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm Giải pháp HVAC cho Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội
-
Cơ hội sở hữu bất động sản vàng trong tầm tay tại Kita Airport City
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Du lịch - Khách sạn - Resort
-
FPT trở thành đối tác công nghệ của đội bóng hàng đầu giải Ngoại hạng Anh
-
Đột phá chuyển đổi xanh tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia 2025