-
Du lịch Quảng Bình khắc phục tính mùa vụ để đạt mục tiêu 6 triệu lượt khách -
Đà Nẵng khai mạc triển lãm mỹ thuật “Hành trình phố biển” -
Doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát du lịch Quảng Bình -
Ngành du lịch khẳng định vai trò mũi nhọn trong phát triển kinh tế đất nước -
Phú Quốc sắp trở thành “giấc mơ mới” của tín đồ du lịch nghỉ dưỡng -
Đà Nẵng thắp sáng Cây thông ánh sáng, khởi động lễ hội Giáng sinh, chào năm mới 2025
Đa dạng lựa chọn bay
Bắt đầu từ 29/10/2023, hãng hàng không Jeju Air sẽ khai thác trở lại đường bay Seoul (Hàn Quốc) – Phú Quốc. Chuyến bay khởi hành từ sân bay Incheon lúc 20h35 hàng ngày (giờ địa phương) và đến sân bay Phú Quốc vào 12h50 ngày hôm sau. Chuyến ngược lại sẽ khởi hành từ Phú Quốc lúc 1h50 và trở về sân bay Incheon lúc 9h30 (giờ địa phương).
Theo đó, Jeju Air cũng trở thành hãng hàng không Hàn Quốc đầu tiên sau dịch Covid-19 mở lại đường bay thẳng tới Phú Quốc. Trước dịch, đây cũng là hãng đầu tiên của Hàn Quốc khai thác đường bay từ đảo Jeju tới Phú Quốc. Các chuyên gia nhận định, Jeju Air đã “đi trước một bước” và điều này sẽ có thể thu hút được nhiều hành khách hơn.
Phú Quốc đang là điểm đến “siêu hot” với khách Hàn Quốc. (Ảnh: Sun World Hon Thom) |
Trước đó, hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Air cũng đã công bố triển khai đường bay mới giữa Seoul và Phú Quốc từ 26/11/2023. Các chuyến bay sẽ khởi hành hàng ngày vào lúc 15h45 (giờ địa phương) từ Seoul và đến Phú Quốc vào 19h50. Chiều ngược lại từ Phú Quốc sẽ khởi hành lúc 21h20 và đến sân bay Incheon ở Seoul vào 4h50 sáng hôm sau (giờ địa phương).
Jin Air, một nhánh của Korean Air, cũng sẽ khai thác đường bay từ Seoul đến Phú Quốc hàng ngày, bắt đầu từ 24/12. Các chuyến bay sẽ khởi hành từ sân bay Incheon lúc 17h25 (giờ địa phương) và đến sân bay Phú Quốc lúc 21h20. Chiều ngược lại từ Phú Quốc khởi hành lúc 22h20 và đến sân bay Incheon lúc 6h10 hôm sau (giờ địa phương).
Việc có đến 3 ông lớn gia nhập “cuộc chơi” đã giúp đường bay Seoul – Phú Quốc trở nên “nóng” hơn bao giờ hết tại thị trường Hàn Quốc. Khi nhiều hãng hàng không nhập cuộc, giá vé máy bay được dự đoán cũng sẽ rẻ hơn và du khách cũng có nhiều lựa chọn hơn. Tờ Business Post đánh giá cao khung giờ bay của Korean Air và Jin Air, còn Jeju Air được chú ý bởi các ưu đãi với các tour du lịch địa phương, resort New World Phu Quoc, và giảm giá SIM cho hành khách.
Khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc hút khách Hàn Quốc do mang nhiều dấu ấn Việt Nam truyền thống |
Bùng nổ nhu cầu đến Phú Quốc
Theo thông tin của Cổng thông tin hàng không Hàn Quốc, số lượng hành khách Hàn Quốc đi và đến Việt Nam trong quý 3 năm nay là 2.337.426, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Đại diện một hãng hàng không Hàn Quốc nhận định, do đã có nhiều chuyến bay từ Hàn Quốc tới Nha Trang, Đà Nẵng nên các hãng chuyển hướng sang Phú Quốc nhằm khai thác điểm đến mới.
Đường bay Seoul – Phú Quốc ghi nhận 931 chuyến bay và 200.000 lượt hành khách từ tháng 1 đến tháng 8/2023. So với cùng kỳ năm 2019, số chuyến bay tăng 53,6% và hiệu suất vận chuyển hành khách tăng 97,8%. Điều này cho thấy “bùng nổ” nhu cầu đi lại của khách Hàn đến Phú Quốc nhưng tính đến 15/10/2023, chỉ có duy nhất Vietjet Air là hãng hàng không khai thác đường bay thẳng. Đó là lý do các hãng hàng không Hàn Quốc nhập cuộc.
Phú Quốc đang là điểm đến mới rất hấp dẫn du khách Hàn Quốc vào mùa thu đông. Truyền thông xứ sở kim chi đồng loạt gọi Phú Quốc là “Maldives của Việt Nam”, nhận định đây là lựa chọn mới lạ bên cạnh Đà Nẵng, Nha Trang đã quá quen thuộc với du khách nước này.
Khách Hàn thích Phú Quốc vì có nhiều resort và bãi biển sạch trong. (Ảnh: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort) |
Tờ Asia Today ca ngợi Phú Quốc là điểm đến phù hợp với đối tượng gia đình do có bãi biển sạch trong và nhiều resort, villa có hồ bơi riêng, công viên giải trí. Tờ TTL lại nhận định Phú Quốc là điểm du lịch mà gia đình, bạn bè và các cặp đôi đều có thể tận hưởng. Tờ Business Post ca ngợi Phú Quốc có những bãi biển tuyệt đẹp, đặc biệt khu vực Nam đảo có thể ngắm được hoàng hôn đẹp mê hồn.
Business Post cũng cho rằng tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm tuyệt vời để tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời ở Phú Quốc như lặn biển, chèo kayak… khi mà Hàn Quốc đang ở trong mùa đông lạnh giá. Tờ báo này cũng cho rằng những người đam mê thể thao biển tại Hàn Quốc đã giúp Phú Quốc trở nên nổi tiếng ở nước này. Bên cạnh đó, cây bút Shin Jae-hee cũng gợi ý khách Hàn trải nghiệm cáp treo đến đảo Hòn Thơm để thưởng ngoạn phong cảnh biển theo một góc nhìn khác hay đi chợ đêm Dương Đông, tham quan trại giam Phú Quốc.
Thông tấn Yonhap gợi ý khách Hàn đến thăm Thị trấn Hoàng Hôn - Sunset Town. (Ảnh: Minh Tú) |
Cách đây không lâu vào trung tuần tháng 9, hãng thông tấn Yonhap cũng gợi ý một loạt hoạt động mà khách Hàn Quốc ưa thích, đó là trải nghiệm những thiên đường nghỉ dưỡng ở phía Nam đảo như Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay…, hay ngắm khung cảnh Địa Trung Hải ở một đất nước nhiệt đới tại Thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town.
“Nếu đi Phú Quốc một lần, bạn sẽ quay trở lại hai, ba lần”, đó là nhận xét của một du khách Hàn Quốc đã đến Đảo Ngọc vào dịp lễ Chuseok (Trung thu) năm nay, theo phóng viên Shin Jae-hee của Business Post.
-
Những điểm đến đẹp tựa cổ tích trong mùa Giáng sinh tại miền Bắc -
Phú Quốc sắp trở thành “giấc mơ mới” của tín đồ du lịch nghỉ dưỡng -
Quảng Trị: Đầu tư 170 tỷ đồng tôn tạo, tu bổ 2 di tích quốc gia đặc biệt -
Việt Nam lọt Top 3 điểm đến ngày càng hấp dẫn du khách Australia -
[Emagazine] Bí kíp nào khiến du lịch Phú Quốc chuyển mình mạnh mẽ? -
Đà Nẵng thắp sáng Cây thông ánh sáng, khởi động lễ hội Giáng sinh, chào năm mới 2025 -
Đồng Tháp hợp lực đưa đàn sếu đầu đỏ trở về làm tổ
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up