
-
Hàng trăm doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội tại Vietnam Expo 2025
-
Central Retail Việt Nam tổ chức kết nối cung cầu cho 37 doanh nghiệp TP. Huế
-
Singapore mở cửa thị trường với sản phẩm thịt và trứng gia cầm Việt Nam
-
Hà Nội tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025
-
Doanh nghiệp F&B và bài toán tránh tăng giá gây sốc cho khách hàng -
Nguồn cung cà phê toàn cầu giảm, xuất khẩu cà phê Việt hưởng lợi
Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên tại Pháp gần 50 năm, Sephora dần được biết đến nhiều hơn trong lĩnh vực bán lẻ đa kênh trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp nói chung.
Năm 2008, doanh nghiệp này Sephora tham gia vào thị trường Đông Nam Á bằng việc khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Singapore trước khi mua lại Luxola nhằm xây dựng các cửa hàng thương mại điện tử tại khu vực.
Với khách hàng từ Việt Nam, sau khi truy cập website chính thức của Sephora và đặt mua, các đơn hàng sẽ được chuyển phát trực tiếp từ kho hàng tại Singapore đến địa chỉ người nhận.
Cũng theo Sephora, trong ngành bán lẻ các sản phẩm làm đẹp, Việt Nam là một trong các quốc gia thuộc khu vực châu Á có lượng người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các giải pháp làm đẹp.
Sephora chọn gia nhập thị trường Việt Nam thông qua sàn thương mại điện tử riêng của mình thay vì mở cửa hàng vật lý. |
Trong bối cảnh đại dịch, việc mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến. Do đó, chất lượng và tính xác thực của sản phẩm trở thành một trong những mối quan tâm lớn của người tiêu dùng.
Theo dữ liệu của Công ty Nghiên cứu thị trường Mintel (Anh), thị trường mỹ phẩm Việt Nam có quy mô khá lớn, khoảng 2,3 tỷ USD (tính đến cuối năm 2018), nhưng chủ yếu hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống và đang thiếu vắng các chuỗi bán lẻ hiện đại.
Ông Pawin Sriusvagool, Giám đốc điều hành chuỗi Guardian Việt Nam từng thừa nhận, Việt Nam không phải thị trường đơn giản để vận hành một chuỗi bán lẻ khi nhìn thấy thị trường vẫn đang bị chiếm lĩnh phần lớn bởi những doanh nghiệp nội địa.
Mô hình chuỗi cửa hàng bán lẻ sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp không còn là khái niệm quá mới mẻ, nhưng cũng chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam.
So với sự lớn mạnh và thành công của mô hình này trên thế giới, thì thị trường Việt Nam vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển.

-
Hà Nội tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025 -
Dư thừa nguồn cung quá lớn, xi măng chưa thấy cơ hội thoát khó -
Cần Thơ giảm tiền thuê gian hàng tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ -
Doanh nghiệp F&B và bài toán tránh tăng giá gây sốc cho khách hàng -
Ấn tượng với xuất khẩu điện tử -
Hà Nội phê duyệt giá bán nước sạch sinh hoạt của Công ty Nước sạch sông Đà -
Nguồn cung cà phê toàn cầu giảm, xuất khẩu cà phê Việt hưởng lợi
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/4
-
2 Thị trường ghi nhận thêm 77 lô trái phiếu có vấn đề, trị giá 5.540 tỷ đồng
-
3 [Ảnh] Thiên đường du lịch Hồ Tràm hoang vắng sau cơn sốt bất động sản
-
4 TP.HCM chuẩn bị thực hiện thêm 2 dự án TOD dọc tuyến metro số 2
-
5 Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Cơ hội để Hải Phòng bứt phá
-
SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng
-
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp