
-
Nửa đầu năm, thu hơn 3 tỷ USD từ xuất khẩu rau quả
-
Thực phẩm và đồ uống Việt lên kệ siêu thị Nga
-
Chùm ảnh: Bên trong trung tâm chế biến trái cây, rau củ lớn nhất miền Bắc
-
“Ai làm chủ vùng nguyên liệu sẽ làm chủ được chuỗi giá trị nông sản”
-
Thuế giá trị gia tăng giảm 2%, giá xăng giảm nhẹ từ 0 giờ ngày 1/7/2025 -
Đưa xăng nhiên liệu sinh học E10 vào sử dụng từ đầu năm 2026
Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên tại Pháp gần 50 năm, Sephora dần được biết đến nhiều hơn trong lĩnh vực bán lẻ đa kênh trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp nói chung.
Năm 2008, doanh nghiệp này Sephora tham gia vào thị trường Đông Nam Á bằng việc khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Singapore trước khi mua lại Luxola nhằm xây dựng các cửa hàng thương mại điện tử tại khu vực.
Với khách hàng từ Việt Nam, sau khi truy cập website chính thức của Sephora và đặt mua, các đơn hàng sẽ được chuyển phát trực tiếp từ kho hàng tại Singapore đến địa chỉ người nhận.
Cũng theo Sephora, trong ngành bán lẻ các sản phẩm làm đẹp, Việt Nam là một trong các quốc gia thuộc khu vực châu Á có lượng người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các giải pháp làm đẹp.
Sephora chọn gia nhập thị trường Việt Nam thông qua sàn thương mại điện tử riêng của mình thay vì mở cửa hàng vật lý. |
Trong bối cảnh đại dịch, việc mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến. Do đó, chất lượng và tính xác thực của sản phẩm trở thành một trong những mối quan tâm lớn của người tiêu dùng.
Theo dữ liệu của Công ty Nghiên cứu thị trường Mintel (Anh), thị trường mỹ phẩm Việt Nam có quy mô khá lớn, khoảng 2,3 tỷ USD (tính đến cuối năm 2018), nhưng chủ yếu hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống và đang thiếu vắng các chuỗi bán lẻ hiện đại.
Ông Pawin Sriusvagool, Giám đốc điều hành chuỗi Guardian Việt Nam từng thừa nhận, Việt Nam không phải thị trường đơn giản để vận hành một chuỗi bán lẻ khi nhìn thấy thị trường vẫn đang bị chiếm lĩnh phần lớn bởi những doanh nghiệp nội địa.
Mô hình chuỗi cửa hàng bán lẻ sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp không còn là khái niệm quá mới mẻ, nhưng cũng chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam.
So với sự lớn mạnh và thành công của mô hình này trên thế giới, thì thị trường Việt Nam vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển.

-
Doanh nghiệp ngoại tìm cơ hội gia nhập thị trường thang máy Việt Nam -
Đưa xăng nhiên liệu sinh học E10 vào sử dụng từ đầu năm 2026 -
Tiếp tục rà soát xuất xứ, truy xuất nguồn gốc hàng hóa -
Nước mắm Phú Quốc - “Hồn túy đảo ngọc” -
Hà Nội tung khuyến mại khủng, giảm giá tới 50% trong Tháng khuyến mại tập trung 2025 -
Nam Định có thêm 2 sản phẩm gạo đạt chuẩn OCOP cấp Quốc gia -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 tăng lần thứ 5 liên tiếp
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn