-
Xuất nhập khẩu 10 tháng đạt gần 648 tỷ USD, xuất siêu 23,3 tỷ USD -
Đà Nẵng xử lý nghiêm việc lợi dụng biến động thị trường để tăng giá hàng hóa -
UKVFTA là “cầu nối” để xuất khẩu sang Anh sớm đạt 10 tỷ USD -
Bộ Công thương: Không nên giao dịch với các sàn thương mại điện tử chưa đăng ký -
Gần 400 gian hàng trưng bày sản phẩm tại Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024 -
Hàng nhập khẩu giá rẻ bán online “đè” hàng nội địa
Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên tại Pháp gần 50 năm, Sephora dần được biết đến nhiều hơn trong lĩnh vực bán lẻ đa kênh trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp nói chung.
Năm 2008, doanh nghiệp này Sephora tham gia vào thị trường Đông Nam Á bằng việc khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Singapore trước khi mua lại Luxola nhằm xây dựng các cửa hàng thương mại điện tử tại khu vực.
Với khách hàng từ Việt Nam, sau khi truy cập website chính thức của Sephora và đặt mua, các đơn hàng sẽ được chuyển phát trực tiếp từ kho hàng tại Singapore đến địa chỉ người nhận.
Cũng theo Sephora, trong ngành bán lẻ các sản phẩm làm đẹp, Việt Nam là một trong các quốc gia thuộc khu vực châu Á có lượng người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các giải pháp làm đẹp.
Sephora chọn gia nhập thị trường Việt Nam thông qua sàn thương mại điện tử riêng của mình thay vì mở cửa hàng vật lý. |
Trong bối cảnh đại dịch, việc mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến. Do đó, chất lượng và tính xác thực của sản phẩm trở thành một trong những mối quan tâm lớn của người tiêu dùng.
Theo dữ liệu của Công ty Nghiên cứu thị trường Mintel (Anh), thị trường mỹ phẩm Việt Nam có quy mô khá lớn, khoảng 2,3 tỷ USD (tính đến cuối năm 2018), nhưng chủ yếu hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống và đang thiếu vắng các chuỗi bán lẻ hiện đại.
Ông Pawin Sriusvagool, Giám đốc điều hành chuỗi Guardian Việt Nam từng thừa nhận, Việt Nam không phải thị trường đơn giản để vận hành một chuỗi bán lẻ khi nhìn thấy thị trường vẫn đang bị chiếm lĩnh phần lớn bởi những doanh nghiệp nội địa.
Mô hình chuỗi cửa hàng bán lẻ sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp không còn là khái niệm quá mới mẻ, nhưng cũng chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam.
So với sự lớn mạnh và thành công của mô hình này trên thế giới, thì thị trường Việt Nam vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển.
-
Bộ Công thương: Không nên giao dịch với các sàn thương mại điện tử chưa đăng ký -
Gần 400 gian hàng trưng bày sản phẩm tại Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024 -
Hàng nhập khẩu giá rẻ bán online “đè” hàng nội địa -
Hà Nội tăng giá vé xe bus từ ngày 1/11/2024 -
Đưa sản phẩm nông nghiệp Việt Nam lên “chuyến tàu tốc hành” -
Đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững -
Giá xăng giảm, dầu tăng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/11 -
2 Thống đốc: Sẽ nghiên cứu, đề xuất sửa quy định để "big 4" ngân hàng được chủ động tăng vốn -
3 Quốc hội thảo luận toàn thể về kinh tế - xã hội, sửa một số luật về đầu tư -
4 Đón non-prefunding, công ty chứng khoán nào có lợi thế? -
5 Coi kết quả giải ngân đầu tư công là căn cứ quan trọng đánh giá cán bộ
- Quảng Ninh: Hơn 200 doanh nghiệp tìm hiểu đầu tư vào cụm công nghiệp phía Đông Đầm Hà B
- Công ty TNHH Thiết bị Dầu khí Schoeller Bleckmann Việt Nam nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2024
- C.P. Việt Nam tham gia hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm
- THILOGI - trợ lực lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
- Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024
- Đa dạng mô hình kinh doanh hấp dẫn tại Yên Bình New Horizon