Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thêm một tân binh gia nhập thị trường bán lẻ mỹ phẩm tại Việt Nam
Thị Hồng - 31/03/2022 17:45
 
Nhà bán lẻ mỹ phẩm Sephora chọn gia nhập thị trường Việt Nam thông qua sàn thương mại điện tử riêng của mình thay vì mở cửa hàng vật lý.

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên tại Pháp gần 50 năm, Sephora dần được biết đến nhiều hơn trong lĩnh vực bán lẻ đa kênh trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp nói chung. 

Năm 2008, doanh nghiệp này Sephora tham gia vào thị trường Đông Nam Á bằng việc khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Singapore trước khi mua lại Luxola nhằm xây dựng các cửa hàng thương mại điện tử tại khu vực. 

Với khách hàng từ Việt Nam, sau khi truy cập website chính thức của Sephora và đặt mua, các đơn hàng sẽ được chuyển phát trực tiếp từ kho hàng tại Singapore đến địa chỉ người nhận.

Cũng theo Sephora, trong ngành bán lẻ các sản phẩm làm đẹp, Việt Nam là một trong các quốc gia thuộc khu vực châu Á có lượng người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các giải pháp làm đẹp. 

.
Sephora chọn gia nhập thị trường Việt Nam thông qua sàn thương mại điện tử riêng của mình thay vì mở cửa hàng vật lý.

Trong bối cảnh đại dịch, việc mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến. Do đó, chất lượng và tính xác thực của sản phẩm trở thành một trong những mối quan tâm lớn của người tiêu dùng.   

Theo dữ liệu của Công ty Nghiên cứu thị trường Mintel (Anh), thị trường mỹ phẩm Việt Nam có quy mô khá lớn, khoảng 2,3 tỷ USD (tính đến cuối năm 2018), nhưng chủ yếu hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống và đang thiếu vắng các chuỗi bán lẻ hiện đại.

Ông Pawin Sriusvagool, Giám đốc điều hành chuỗi Guardian Việt Nam từng thừa nhận, Việt Nam không phải thị trường đơn giản để vận hành một chuỗi bán lẻ khi nhìn thấy thị trường vẫn đang bị chiếm lĩnh phần lớn bởi những doanh nghiệp nội địa.

Mô hình chuỗi cửa hàng bán lẻ sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp không còn là khái niệm quá mới mẻ, nhưng cũng chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam.

So với sự lớn mạnh và thành công của mô hình này trên thế giới, thì thị trường Việt Nam vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển. 

Tăng cường phát triển các dự án nghiên cứu dược mỹ phẩm từ thảo dược thiên nhiên
Lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ giữa Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc (VKIST)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư