-
Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Đồng bằng Bắc Bộ 2024: Thúc đẩy nông nghiệp hiện đại và kết nối thị trường -
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025
Từ đầu tháng 12/2015, Công ty cổ phần Kinh Đô Bình Dương đã tung ra thị trường những sản phẩm dành riêng cho mùa Tết 2016, với 3 nhóm sản phẩm là Quà Tết đặc biệt, Quà Tết truyền thống và các sản phẩm cho giỏ quà Tết. Theo ông Vũ Quốc Tuấn, Phó tổng giám đốc Đối ngoại và Truyền thông nội bộ Kinh Đô Bình Dương, các nhóm sản phẩm này nhằm phục vụ nhu cầu của số đông người tiêu dùng trong nước đối với những sản phẩm vừa mang tính truyền thống, vừa mang tính hiện đại.
Nhằm dáp ứng tốt nhất nhu cầu biếu tặng của người tiêu dùng và doanh nghiệp, Kinh Đô còn đẩy mạnh đầu tư cho hoạt động thiết kế. Theo đó, nhóm sản phẩm Quà Tết đặc biệt bao gồm các sản phẩm bánh Cosy và Solite tròn, bánh AFC hộp vuông, với bao bì tiện dụng, có quai xách, màu sắc và phong cách mang đậm không khí lễ hội…
Khoảng 80% bánh kẹo phục vụ Tết là hàng sản xuất trong nước, còn lại là hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản, châu Âu… |
Trong khi đó, cũng trong tuần đầu tháng 12/2015, Công ty cổ phần Bibica đã tung ra thị trường 1.600 tấn sản phẩm các loại, tăng khá so với sản lượng 1.350 tấn của mùa Tết 2015. Riêng sản phẩm bánh chủ lực Goody và Lạc Việt của Bibica có mức sản lượng tăng gấp 2-3 lần so với Tết Nguyên đán năm ngoái.
Điểm nhấn trong các sản phẩm phục vụ Tết năm nay của Bibica là sản phẩm kẹo mềm trái cây Ngũ Quả, Phúc Lộc Thọ và kẹo cứng Phát Tài. Ngoài dòng bánh cao cấp chủ lực Goody, Lạc Việt, Bibica còn tung ra hơn 20 sản phẩm bánh kẹo dành riêng cho vụ Tết 2016 như: bánh hộp thiếc (Warmly - Happy), bánh hộp giấy (Cindy) và hộp nhựa (Emily).
Tết Nguyên đán năm nay, lần đầu tiên, người tiêu dùng trong nước sẽ có cơ hội sử dụng sản phẩm bánh kẹo của Tập đoàn Mondelēz International, một tập đoàn đa quốc gia trong ngành bánh kẹo, thực phẩm và đồ uống. Toàn bộ sản phẩm của Mondelēz International được phân phối qua hệ thống phân phối toàn quốc và các gian hàng tết của Kinh Đô.
Bộ quà Tết đặc biệt “Tròn vẹn hạnh phúc, Vuông đầy yêu thương” phục vụ Tết 2016 của Mondelēz International bao gồm: bánh quy nhân kem Oreo - nhãn hiệu bánh quy số 1 thế giới; bánh quy bơ LU - sang trọng và đẳng cấp từ Pháp; bánh Ritz - đỏ may mắn, Tết rộn ràng, với phô mai nguyên chất thơm ngon vượt trội; kẹo Choclairs - hương vị ngọt ngào của những viên kẹo có nhân chocolate sẽ là quà tặng thích hợp cho những ngày đầu năm mới.
Theo tính toán của Sở Công thương Hà Nội, sức tiêu thụ bánh kẹo mùa Tết Nguyên đán 2016 dự kiến tăng 10-13% so với năm trước. Tính đến thời điểm này, theo báo cáo của các doanh nghiệp bán lẻ về Sở, khoảng 80% bánh kẹo phục vụ Tết là hàng sản xuất trong nước, còn lại là hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản, châu Âu…
Bà Vũ Thị Hậu, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhất Nam, đơn vị sở hữu chuỗi siêu thị Fivimart tại Hà Nội cho biết, bánh kẹo Việt chiếm gần 90% tổng lượng sản phẩm đang bày bán tại chuỗi siêu thị Fivimart. Sản phẩm bánh kẹo Việt những năm gần đây được người tiêu dùng trong nước tiêu thụ nhiều, nhờ chất lượng không thua kém hàng nhập khẩu, mẫu mã bắt mắt và các nhà sản xuất không ngừng ra mắt thêm các sản phẩm mới.
Điều quan trọng là, mặc dù chi phí đầu vào (điện, nước…) gia tăng, nhưng các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo trong nước đều cố gắng giữ giá ở mức ổn định nhất để tránh biến động tâm lý mua sắm của người tiêu dùng. Chẳng hạn, Bibica xác nhận, giá bán của các sản phẩm Bibica dịp Tết năm nay không tăng nhiều, chỉ từ 5 - 10% với một số ít sản phẩm, còn khoảng 50% sản phẩm sẽ được giữ nguyên giá. Ngoài ra, Kinh Đô, Hải Hà, Bánh kẹo Tràng An… cũng duy trì chính sách giá ổn định nhằm đảm bảo sản lượng tiêu thụ trong mùa cao điểm nhất trong năm.
-
Đơn hàng xuất khẩu tăng, nhiều ngành hàng sớm cán mốc mục tiêu -
Dư địa lớn cho hàng Việt xuất khẩu sang Mỹ -
Hà Nội, Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản đặc sản -
Doanh nghiệp có kế hoạch cung ứng hàng sớm cho thị trường -
SASCO khai trương phòng chờ The SENS Leisure Lounge tại sân bay quốc tế Phú Quốc -
Khám phá tinh hoa ẩm thực tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam -
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái
- Siêu phẩm “nhà đẻ ra tiền” tung chính sách khủng cuối năm
- Việt Nam - Điểm khởi đầu cho kế hoạch tư vấn nhà máy thông minh toàn cầu của Samsung
- Chuyển tiền Kiều hối Ria về Việt Nam tại Agribank - phí 0 đồng
- BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng
- Land Rover Việt Nam ra mắt Range Rover Velar mới
- GEIMS Việt Nam 2024 - Điểm hẹn của các doanh nghiệp “Đầu tàu” ngành sản xuất diện tử