
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
Từ đầu tháng 12/2015, Công ty cổ phần Kinh Đô Bình Dương đã tung ra thị trường những sản phẩm dành riêng cho mùa Tết 2016, với 3 nhóm sản phẩm là Quà Tết đặc biệt, Quà Tết truyền thống và các sản phẩm cho giỏ quà Tết. Theo ông Vũ Quốc Tuấn, Phó tổng giám đốc Đối ngoại và Truyền thông nội bộ Kinh Đô Bình Dương, các nhóm sản phẩm này nhằm phục vụ nhu cầu của số đông người tiêu dùng trong nước đối với những sản phẩm vừa mang tính truyền thống, vừa mang tính hiện đại.
Nhằm dáp ứng tốt nhất nhu cầu biếu tặng của người tiêu dùng và doanh nghiệp, Kinh Đô còn đẩy mạnh đầu tư cho hoạt động thiết kế. Theo đó, nhóm sản phẩm Quà Tết đặc biệt bao gồm các sản phẩm bánh Cosy và Solite tròn, bánh AFC hộp vuông, với bao bì tiện dụng, có quai xách, màu sắc và phong cách mang đậm không khí lễ hội…
![]() |
Khoảng 80% bánh kẹo phục vụ Tết là hàng sản xuất trong nước, còn lại là hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản, châu Âu… |
Trong khi đó, cũng trong tuần đầu tháng 12/2015, Công ty cổ phần Bibica đã tung ra thị trường 1.600 tấn sản phẩm các loại, tăng khá so với sản lượng 1.350 tấn của mùa Tết 2015. Riêng sản phẩm bánh chủ lực Goody và Lạc Việt của Bibica có mức sản lượng tăng gấp 2-3 lần so với Tết Nguyên đán năm ngoái.
Điểm nhấn trong các sản phẩm phục vụ Tết năm nay của Bibica là sản phẩm kẹo mềm trái cây Ngũ Quả, Phúc Lộc Thọ và kẹo cứng Phát Tài. Ngoài dòng bánh cao cấp chủ lực Goody, Lạc Việt, Bibica còn tung ra hơn 20 sản phẩm bánh kẹo dành riêng cho vụ Tết 2016 như: bánh hộp thiếc (Warmly - Happy), bánh hộp giấy (Cindy) và hộp nhựa (Emily).
Tết Nguyên đán năm nay, lần đầu tiên, người tiêu dùng trong nước sẽ có cơ hội sử dụng sản phẩm bánh kẹo của Tập đoàn Mondelēz International, một tập đoàn đa quốc gia trong ngành bánh kẹo, thực phẩm và đồ uống. Toàn bộ sản phẩm của Mondelēz International được phân phối qua hệ thống phân phối toàn quốc và các gian hàng tết của Kinh Đô.
Bộ quà Tết đặc biệt “Tròn vẹn hạnh phúc, Vuông đầy yêu thương” phục vụ Tết 2016 của Mondelēz International bao gồm: bánh quy nhân kem Oreo - nhãn hiệu bánh quy số 1 thế giới; bánh quy bơ LU - sang trọng và đẳng cấp từ Pháp; bánh Ritz - đỏ may mắn, Tết rộn ràng, với phô mai nguyên chất thơm ngon vượt trội; kẹo Choclairs - hương vị ngọt ngào của những viên kẹo có nhân chocolate sẽ là quà tặng thích hợp cho những ngày đầu năm mới.
Theo tính toán của Sở Công thương Hà Nội, sức tiêu thụ bánh kẹo mùa Tết Nguyên đán 2016 dự kiến tăng 10-13% so với năm trước. Tính đến thời điểm này, theo báo cáo của các doanh nghiệp bán lẻ về Sở, khoảng 80% bánh kẹo phục vụ Tết là hàng sản xuất trong nước, còn lại là hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản, châu Âu…
Bà Vũ Thị Hậu, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhất Nam, đơn vị sở hữu chuỗi siêu thị Fivimart tại Hà Nội cho biết, bánh kẹo Việt chiếm gần 90% tổng lượng sản phẩm đang bày bán tại chuỗi siêu thị Fivimart. Sản phẩm bánh kẹo Việt những năm gần đây được người tiêu dùng trong nước tiêu thụ nhiều, nhờ chất lượng không thua kém hàng nhập khẩu, mẫu mã bắt mắt và các nhà sản xuất không ngừng ra mắt thêm các sản phẩm mới.
Điều quan trọng là, mặc dù chi phí đầu vào (điện, nước…) gia tăng, nhưng các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo trong nước đều cố gắng giữ giá ở mức ổn định nhất để tránh biến động tâm lý mua sắm của người tiêu dùng. Chẳng hạn, Bibica xác nhận, giá bán của các sản phẩm Bibica dịp Tết năm nay không tăng nhiều, chỉ từ 5 - 10% với một số ít sản phẩm, còn khoảng 50% sản phẩm sẽ được giữ nguyên giá. Ngoài ra, Kinh Đô, Hải Hà, Bánh kẹo Tràng An… cũng duy trì chính sách giá ổn định nhằm đảm bảo sản lượng tiêu thụ trong mùa cao điểm nhất trong năm.

-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4% -
"Bữa tiệc công nghệ" đón đầu kỷ nguyên nhà thông minh bùng nổ -
Bưởi Việt Nam chính thức được “cấp visa” vào Australia -
Xuất nhập khẩu sẽ “cán đích” với kịch bản nào, liệu có vượt 900 tỷ USD
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu