Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thị trường bánh Trung thu: Mới đầu mùa đã đua “giá khủng”
Nguyễn Nhung (VOV) - 12/08/2015 16:46
 
Dù mới bắt đầu khởi động mùa bánh Trung thu năm nay, nhưng nhiều loại bánh giá khủng đã xuất hiện, lên tới hơn 10 triệu đồng/bộ sản phẩm.

Khởi động sớm…

Mới nửa cuối tháng 6 âm lịch, rải rác tại nhiều tuyến phố tại Hà Nội như Kim Mã, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy… nhiều cửa hàng bán bánh Trung thu đã xuất hiện.

Chị Trịnh Như Ngà, nhân viên quầy bánh Trung thu trên đường Kim Mã cho biết: Mỗi ngày tôi bán được khoảng 60 chiếc bánh. Thời điểm này, các sản phẩm bánh Trung thu tung ra thị trường chưa có nhiều khác biệt so với năm ngoái. Tuy nhiên, giá tăng nhẹ từ 2.000 – 3.000 đồng/cái.

Hàng bánh Trung thu trên phố Kim Mã
Hàng bánh Trung thu trên phố Kim Mã

Tại các quầy hàng, chỉ có khoảng 10 loại bánh hương vị quen thuộc như: Bánh dẻo đậu xanh hạt dưa, bánh nướng khoai môn hạt sen; bánh dẻo sữa dừa… Người bán hàng cho biết, phải đến dịp cao điểm (từ Rằm tháng 7 âm lịch đến Rằm tháng 8) lúc đó bánh bán chạy, các hãng bánh mới tung ra các loại mẫu mã bánh, hương vị đa dạng cho khách hàng lựa chọn.

Bánh Trung thu Kinh Đô phổ biến mức giá trên 50.000 đồng/cái với loại trọng lượng 150g; 100.000 đồng/cái loại 250g; 460.000 đồng/cái loại 800g. Những loại bánh có giá cao hàng đầu là Bánh nướng vi cá hải sản; Gà quay sốt xo; Jambon xá xíu; Lạp xưởng ngũ hạt…

Anh Nguyễn Việt Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, “đưa các con đi mua bánh tại thời điểm này vì nhu cầu và sở thích của gia đình. Còn bánh Trung thu làm quà biếu tặng sẽ mua vào dịp đầu tháng 8”.

Chưa có khác biệt, nhưng giá đã... khủng

Không chỉ có các cửa hàng bánh Trung thu của các doanh nghiệp như Kinh Đô tung hàng ra thị trường sớm mà ở phân khúc hàng cao cấp, tại khách sạn Daewoo Hà Nội cũng đã trưng bày sản phẩm từ ngày 9/8/2015.

Dòng bánh Trung thu cao cấp của các khách sạn thường được trang trí cầu kỳ về hình thức, vỏ hộp. Mỗi hộp bánh Trung thu thường kèm theo trà, rượu để làm quà biếu người thân, doanh nghiệp, đối tác.

Bánh Trung thu đắt tiền đã xuất hiện sớm...
Bánh Trung thu đắt tiền đã xuất hiện sớm...

Giá thành thấp nhất từ 660.000 đồng/hộp 4 bánh với các vị hạt dẻ, khoai môn, cốm. Loại cao nhất là hộp 6 bánh tặng kèm chai rượu Macallan 18 với giá 13.600.000đồng. Hộp 6 bánh tặng kèm trà ô long hảo hạng giá 1.160.000 đồng.

Tự tin về độ cạnh tranh với các dòng bánh khác trên thị trường, chủ tiệm bánh Trung thu Bảo Phương ở Thụy Khuê, Hà Nội cho biết: Cửa hàng luôn giữ vị truyền thống để giữ chân khách hàng quen thuộc, tạo hương vị bánh Trung thu riêng trên thị trường.

Tìm cách giữ chân khách bằng vị truyền thống
Tìm cách giữ chân khách bằng vị truyền thống

Không những thế, bánh Trung thu truyền thống còn cạnh tranh về giá cả: Các loại bánh giá thấp hơn bánh do doanh nghiệp sản xuất ở mức giá từ vài nghìn đồng đến vài chục nghìn/cái. Bánh nướng thập cẩm lạp sườn giá 40.000đồng/chiếc; Bánh nướng thập cẩm cổ xưa giá 50.000đồng/chiếc; Bánh dẻo hạt sen lá chanh giá 40.000 đồng/chiếc.

Ngoài ra, cửa hàng bánh truyền thống này còn tăng tính cạnh tranh bằng việc bán hàng đến 12h đêm, phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, cho khách hàng thấy quy trình làm bánh ngay tại cửa hàng.

Bánh kẹo ASEAN phủ kín thị trường Việt
Mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý, mức chiết khấu cao..., bánh kẹo từ các nước khu vực ASEAN đang ngày càng được bán rộng rãi trên nhiều kênh phân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư