
-
Sở Công thương tỉnh Gia Lai được cấp 20 mẫu Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa
-
Gamuda Land mở rộng hợp tác chiến lược với các ngân hàng MSB và Hong Leong
-
Tập đoàn Hilton ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group
-
Nhận diện yếu tố tác động đến xuất nhập khẩu quý IV/2025
-
Hà Nội: 3.063 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 9, tăng 58,7% -
Đừng hỏi AI, hãy để các lãnh đạo cấp cao Bosch, SAP, Cha đẻ của Cuộc Cách mạng 4.0… giải đáp tại The Makeover 2025!
Ông có hài lòng với khoản đầu tư của Mondelēz International vào Kinh Đô không?
Đây là khoản đầu tư rất thông minh của chúng tôi, đúng trọng tâm vì nó mang lại nhiều tiềm năng để phát triển cho tập đoàn. Câu chuyện thành công của Kinh Đô đã rõ ràng tại Việt Nam, khiến chúng tôi kỳ vọng nhiều vào thành công mới hơn cho tập đoàn của chúng tôi trong việc mở rộng thị trường. Thương vụ này sẽ kết hợp 2 danh mục thương hiệu đứng đầu trong nước cũng như nước ngoài được yêu thích của chúng tôi.
Vậy thời gian tới, các ông có chiến lược đột phá như thế nào về ngành bánh kẹo?
Hiện kế hoạch của chúng tôi đã có và sẽ xoay quanh đầu tư xây dựng phát triển các nhãn hàng, ngành hàng, con người, nâng cấp hệ thống phân phối của Kinh Đô lên.
Về khoản này chúng tôi kết hợp năng lực sẵn có của Kinh Đô ở Việt Nam và kinh nghiệm của chúng tôi trên toàn cầu trong vấn đề quản trị chiến lược, nghiên cứu phát triển, năng lực thâm nhập thị trường.
Cần khẳng định rằng, Kinh Đô có nền tảng sáng tạo vững chắc, khoản đầu tư này của Mondelēz International sẽ nâng cao tính cạnh tranh và đáp ứng lại nhu cầu thị trường.
Sau Kinh Đô, các ông có dự định thực hiện thương vụ nào khác nào không?
Mặc dù thương vụ với Kinh Đô đã được công bố cách đây gần 1 năm nhưng chúng tôi chỉ thực sự đóng thương vụ này cách đây 3 tuần. Đó là thương vụ trọng điểm của chúng tôi trong năm nay và chưa có ý định tìm thương vụ khác.
![]() |
Ông Stephane Gripon, Giám đốc điều hành Mondelez Kinh Đô |
Mondelēz International có mất nhiều thời gian để dọn dẹp các công việc hậu M&A?
Dĩ nhiên là mất rất nhiều thời gian rồi. Bởi có rất nhiều công việc trước và sau M&A khi thương vụ được hoàn thành. Đây là thương vụ rất lớn của chúng tôi, nó bao gồm nhiều tiêu chuẩn của quá trình tìm hiểu, đánh giá của 2 bên.
Chúng tôi phải thành lập nhóm nhân vật chủ chốt để xác nhận làm việc với nhau trong nhiều tháng để phát triển hệ thống và nhân lực với nhau sau khi thương vụ kết thúc. Bây giờ chúng tôi mới thực sự bắt tay vào công việc. Còn rất nhiều việc chúng tôi phải làm.
Có vẻ như các ông không gặp khó khăn mấy trong thương vụ này?
Đúng vậy! Chúng tôi có nhiều thuận lợi trong quá trình thực hiện thương vụ này. Sự kết hợp được các thương hiệu của 2 bên, Kinh Đô có hệ thống và độ bao phủ tốt nhất trong ngành hàng bánh kẹo tại Việt Nam, với 2 nhà máy sản xuất rất tốt ở Bình Dương và Hưng Yên. Trong khi đó, chúng tôi đặc biệt mạnh về khả năng sản xuất, nghiên cứu đảm bảo chất lượng toàn cầu. Đó là lợi thế kết hợp rất lớn.
Vậy ông hoàn toàn lạc quan về khả năng mở rộng miếng bánh ngành bánh kẹo của Kinh Đô?
Có vì còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác. Mức tiêu dùng trên đầu người đối với ngành bánh kẹo còn rất thấp. Chẳng hạn, sản phẩm bánh quy, sô cô la và độ phủ của những sản phẩm này chưa được như chúng tôi kỳ vọng.
Hoàn toàn nâng giá trị thị trường và mức tiêu dùng khi tầng lớp trung lưu của Việt Nam đang tăng cao. Điều chúng tôi cần làm là làm sao để tăng độ phủ, kích thích người tiêu dùng yêu thích và sử dụng sản phẩm nhiều hơn.
Mới đây, Kinh Đô đã chính thức thành lập một thương hiệu mới là KIDO Group (KDC), ông có bình luận gì về thương hiệu mới này?
Một thương hiệu mới được ra đời nhằm phát triển ngành hàng mới bao giờ cũng có nhiều dư luận khác nhau. Tôi không có bình luận gì về độ khả thi hay không của KIDO. Nhưng tôi tin họ đã thành công rất lớn ở mảng bánh kẹo trong vòng 20 năm qua thì họ sẽ làm nên câu chuyện thành công mới. Để có nền tảng tốt hơn trong ngành hàng mới, họ đã bắt tay với một số đối tác. Tôi tin họ sẽ thành công.

-
Hà Nội: 3.063 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 9, tăng 58,7% -
Đừng hỏi AI, hãy để các lãnh đạo cấp cao Bosch, SAP, Cha đẻ của Cuộc Cách mạng 4.0… giải đáp tại The Makeover 2025! -
PV GAS kiến tạo tương lai năng lượng xanh từ LNG -
Phát Đạt nỗ lực tăng tốc trong quý III/2025, doanh thu 9 tháng vượt 1.190 tỷ đồng -
Khánh thành AEON Tân An: Bước tiến mới trong chiến lược mở rộng đầu tư tại Việt Nam -
Tổng vốn đăng ký doanh nghiệp đầu tư vào Đà Nẵng tăng mạnh, đạt hơn 21.400 tỷ đồng -
Vingroup thành lập Công ty sản xuất thép VinMetal - Chính thức gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt
-
Nước tắm thảo dược cho bé Kutieskin thay thế tắm lá truyền thống
-
PV GAS D “bắt tay” SHINEC để cung cấp năng lượng sạch cho các Khu, Cụm công nghiệp