
-
Senegal tìm hiểu kinh nghiệm nông nghiệp sinh thái tại ThaiBinh Seed
-
Việt Nam điều tra chống bán phá giá gạch, sứ ốp lát nhập từ Ấn Độ
-
Vietnam Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Bộ Tài chính ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số nội ngành
-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người
Ông có hài lòng với khoản đầu tư của Mondelēz International vào Kinh Đô không?
Đây là khoản đầu tư rất thông minh của chúng tôi, đúng trọng tâm vì nó mang lại nhiều tiềm năng để phát triển cho tập đoàn. Câu chuyện thành công của Kinh Đô đã rõ ràng tại Việt Nam, khiến chúng tôi kỳ vọng nhiều vào thành công mới hơn cho tập đoàn của chúng tôi trong việc mở rộng thị trường. Thương vụ này sẽ kết hợp 2 danh mục thương hiệu đứng đầu trong nước cũng như nước ngoài được yêu thích của chúng tôi.
Vậy thời gian tới, các ông có chiến lược đột phá như thế nào về ngành bánh kẹo?
Hiện kế hoạch của chúng tôi đã có và sẽ xoay quanh đầu tư xây dựng phát triển các nhãn hàng, ngành hàng, con người, nâng cấp hệ thống phân phối của Kinh Đô lên.
Về khoản này chúng tôi kết hợp năng lực sẵn có của Kinh Đô ở Việt Nam và kinh nghiệm của chúng tôi trên toàn cầu trong vấn đề quản trị chiến lược, nghiên cứu phát triển, năng lực thâm nhập thị trường.
Cần khẳng định rằng, Kinh Đô có nền tảng sáng tạo vững chắc, khoản đầu tư này của Mondelēz International sẽ nâng cao tính cạnh tranh và đáp ứng lại nhu cầu thị trường.
Sau Kinh Đô, các ông có dự định thực hiện thương vụ nào khác nào không?
Mặc dù thương vụ với Kinh Đô đã được công bố cách đây gần 1 năm nhưng chúng tôi chỉ thực sự đóng thương vụ này cách đây 3 tuần. Đó là thương vụ trọng điểm của chúng tôi trong năm nay và chưa có ý định tìm thương vụ khác.
![]() |
Ông Stephane Gripon, Giám đốc điều hành Mondelez Kinh Đô |
Mondelēz International có mất nhiều thời gian để dọn dẹp các công việc hậu M&A?
Dĩ nhiên là mất rất nhiều thời gian rồi. Bởi có rất nhiều công việc trước và sau M&A khi thương vụ được hoàn thành. Đây là thương vụ rất lớn của chúng tôi, nó bao gồm nhiều tiêu chuẩn của quá trình tìm hiểu, đánh giá của 2 bên.
Chúng tôi phải thành lập nhóm nhân vật chủ chốt để xác nhận làm việc với nhau trong nhiều tháng để phát triển hệ thống và nhân lực với nhau sau khi thương vụ kết thúc. Bây giờ chúng tôi mới thực sự bắt tay vào công việc. Còn rất nhiều việc chúng tôi phải làm.
Có vẻ như các ông không gặp khó khăn mấy trong thương vụ này?
Đúng vậy! Chúng tôi có nhiều thuận lợi trong quá trình thực hiện thương vụ này. Sự kết hợp được các thương hiệu của 2 bên, Kinh Đô có hệ thống và độ bao phủ tốt nhất trong ngành hàng bánh kẹo tại Việt Nam, với 2 nhà máy sản xuất rất tốt ở Bình Dương và Hưng Yên. Trong khi đó, chúng tôi đặc biệt mạnh về khả năng sản xuất, nghiên cứu đảm bảo chất lượng toàn cầu. Đó là lợi thế kết hợp rất lớn.
Vậy ông hoàn toàn lạc quan về khả năng mở rộng miếng bánh ngành bánh kẹo của Kinh Đô?
Có vì còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác. Mức tiêu dùng trên đầu người đối với ngành bánh kẹo còn rất thấp. Chẳng hạn, sản phẩm bánh quy, sô cô la và độ phủ của những sản phẩm này chưa được như chúng tôi kỳ vọng.
Hoàn toàn nâng giá trị thị trường và mức tiêu dùng khi tầng lớp trung lưu của Việt Nam đang tăng cao. Điều chúng tôi cần làm là làm sao để tăng độ phủ, kích thích người tiêu dùng yêu thích và sử dụng sản phẩm nhiều hơn.
Mới đây, Kinh Đô đã chính thức thành lập một thương hiệu mới là KIDO Group (KDC), ông có bình luận gì về thương hiệu mới này?
Một thương hiệu mới được ra đời nhằm phát triển ngành hàng mới bao giờ cũng có nhiều dư luận khác nhau. Tôi không có bình luận gì về độ khả thi hay không của KIDO. Nhưng tôi tin họ đã thành công rất lớn ở mảng bánh kẹo trong vòng 20 năm qua thì họ sẽ làm nên câu chuyện thành công mới. Để có nền tảng tốt hơn trong ngành hàng mới, họ đã bắt tay với một số đối tác. Tôi tin họ sẽ thành công.

-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người -
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu -
Khơi thông động lực tăng trưởng cho kinh tế tư nhân vùng Đồng bằng sông Hồng -
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới -
Thuế TP.HCM: Đồng hành cùng hộ kinh doanh trong lộ trình chuyển đổi sang kê khai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/8/2025
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng