
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
Vào dịp nghỉ lễ, sức tiêu thụ mặt hàng hải sản sẽ gấp đôi, gấp ba so với ngày bình thường |
Ngay trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ, các đầu mối cung ứng hải sản tươi sống đều quả quyết rằng sức tiêu thụ mặt hàng hải sản sẽ gấp đôi, gấp ba so với ngày bình thường.
Trong những ngày nghỉ lễ, rất nhiều gia đình chọn chuyến du lịch đến các tỉnh ven biển miền Trung. Cũng trong chuyến du lịch các tỉnh ven biển miền Trung này, du khách khó mà chối từ những món ăn hấp dẫn chế biến từ hải sản tươi sống. Còn những gia đình không đi du lịch thì cũng chi tiêu rộng rãi, mua về hải sản tươi ngon cho bữa ăn. Sức tiêu thụ các mặt hàng hải sản tăng mạnh vì lẽ đó.
Sức tiêu thụ mạnh, tuy nhiên giá hải sản trong những ngày lễ tại các chợ đầu mối tăng không nhiều. Lý do là trong những ngày qua, lượng hải sản khai thác khá dồi dào, cầu nhiều nhưng cung cũng nhiều. Những ngày qua, giá các mặt hàng hải sản dao động như sau:
Các loại cá biển như cá thu: 150.000 đồng/kg, cá dưa gang 40.000 đồng/kg
Các loại thủy sản đầm vịnh như hàu: 30.000-35.000 đồng/kg; ghẹ: 200.000 đồng/kg; sò huyết: 80.000 đồng/kg.
Mức giá này tại các chợ đầu mối tăng không nhiều so với ngày bình thường. Tuy nhiên, tại các điểm bán lẻ cho người tiêu dùng, tùy vào lượng người mua, lượng hàng đưa ra nhiều hay ít, giá bán sẽ có biến động. Thực tế trong các dịp lễ tết, rất khó xác định mức giá đối với mặt hàng tươi sống, thậm chí trong cùng một địa phương, mỗi chợ lại có giá khác nhau. Nhưng nhìn chung, điểm thuận lợi đối với ngư dân là thủy sản nuôi trồng, khai thác bán ra trong dịp này được giá, tiêu thụ nhanh. Điều này, một lần nữa cho thấy, thị trường trong nước là cực kỳ quan trọng đối với mặt hàng thủy sản, nhất là khi từ đầu năm đến nay, tình hình xuất khẩu thủy sản đang gặp nhiều khó khăn.
-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025