
-
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5
Vào dịp nghỉ lễ, sức tiêu thụ mặt hàng hải sản sẽ gấp đôi, gấp ba so với ngày bình thường |
Ngay trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ, các đầu mối cung ứng hải sản tươi sống đều quả quyết rằng sức tiêu thụ mặt hàng hải sản sẽ gấp đôi, gấp ba so với ngày bình thường.
Trong những ngày nghỉ lễ, rất nhiều gia đình chọn chuyến du lịch đến các tỉnh ven biển miền Trung. Cũng trong chuyến du lịch các tỉnh ven biển miền Trung này, du khách khó mà chối từ những món ăn hấp dẫn chế biến từ hải sản tươi sống. Còn những gia đình không đi du lịch thì cũng chi tiêu rộng rãi, mua về hải sản tươi ngon cho bữa ăn. Sức tiêu thụ các mặt hàng hải sản tăng mạnh vì lẽ đó.
Sức tiêu thụ mạnh, tuy nhiên giá hải sản trong những ngày lễ tại các chợ đầu mối tăng không nhiều. Lý do là trong những ngày qua, lượng hải sản khai thác khá dồi dào, cầu nhiều nhưng cung cũng nhiều. Những ngày qua, giá các mặt hàng hải sản dao động như sau:
Các loại cá biển như cá thu: 150.000 đồng/kg, cá dưa gang 40.000 đồng/kg
Các loại thủy sản đầm vịnh như hàu: 30.000-35.000 đồng/kg; ghẹ: 200.000 đồng/kg; sò huyết: 80.000 đồng/kg.
Mức giá này tại các chợ đầu mối tăng không nhiều so với ngày bình thường. Tuy nhiên, tại các điểm bán lẻ cho người tiêu dùng, tùy vào lượng người mua, lượng hàng đưa ra nhiều hay ít, giá bán sẽ có biến động. Thực tế trong các dịp lễ tết, rất khó xác định mức giá đối với mặt hàng tươi sống, thậm chí trong cùng một địa phương, mỗi chợ lại có giá khác nhau. Nhưng nhìn chung, điểm thuận lợi đối với ngư dân là thủy sản nuôi trồng, khai thác bán ra trong dịp này được giá, tiêu thụ nhanh. Điều này, một lần nữa cho thấy, thị trường trong nước là cực kỳ quan trọng đối với mặt hàng thủy sản, nhất là khi từ đầu năm đến nay, tình hình xuất khẩu thủy sản đang gặp nhiều khó khăn.
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu -
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt -
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege -
Cơ hội kết nối chuỗi giá trị ngành rượu tại Vinexpo Asia 2025
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)