-
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
| Vào dịp nghỉ lễ, sức tiêu thụ mặt hàng hải sản sẽ gấp đôi, gấp ba so với ngày bình thường |
Ngay trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ, các đầu mối cung ứng hải sản tươi sống đều quả quyết rằng sức tiêu thụ mặt hàng hải sản sẽ gấp đôi, gấp ba so với ngày bình thường.
Trong những ngày nghỉ lễ, rất nhiều gia đình chọn chuyến du lịch đến các tỉnh ven biển miền Trung. Cũng trong chuyến du lịch các tỉnh ven biển miền Trung này, du khách khó mà chối từ những món ăn hấp dẫn chế biến từ hải sản tươi sống. Còn những gia đình không đi du lịch thì cũng chi tiêu rộng rãi, mua về hải sản tươi ngon cho bữa ăn. Sức tiêu thụ các mặt hàng hải sản tăng mạnh vì lẽ đó.
Sức tiêu thụ mạnh, tuy nhiên giá hải sản trong những ngày lễ tại các chợ đầu mối tăng không nhiều. Lý do là trong những ngày qua, lượng hải sản khai thác khá dồi dào, cầu nhiều nhưng cung cũng nhiều. Những ngày qua, giá các mặt hàng hải sản dao động như sau:
Các loại cá biển như cá thu: 150.000 đồng/kg, cá dưa gang 40.000 đồng/kg
Các loại thủy sản đầm vịnh như hàu: 30.000-35.000 đồng/kg; ghẹ: 200.000 đồng/kg; sò huyết: 80.000 đồng/kg.
Mức giá này tại các chợ đầu mối tăng không nhiều so với ngày bình thường. Tuy nhiên, tại các điểm bán lẻ cho người tiêu dùng, tùy vào lượng người mua, lượng hàng đưa ra nhiều hay ít, giá bán sẽ có biến động. Thực tế trong các dịp lễ tết, rất khó xác định mức giá đối với mặt hàng tươi sống, thậm chí trong cùng một địa phương, mỗi chợ lại có giá khác nhau. Nhưng nhìn chung, điểm thuận lợi đối với ngư dân là thủy sản nuôi trồng, khai thác bán ra trong dịp này được giá, tiêu thụ nhanh. Điều này, một lần nữa cho thấy, thị trường trong nước là cực kỳ quan trọng đối với mặt hàng thủy sản, nhất là khi từ đầu năm đến nay, tình hình xuất khẩu thủy sản đang gặp nhiều khó khăn.
-
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng -
Giga Digital giải mã: Khác biệt mua sắm thiết bị gia dụng giữa Hà Nội và TP. HCM -
"Kích hoạt" sức mua thị trường nội địa cuối năm
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ
