
-
CPI tháng 7/2025 tăng 0,11%
-
Không để dịch tả lợn châu Phi vượt tầm kiểm soát vì sự lơ là và giấu dịch
-
Xuất khẩu lập lỷ lục, lần đầu tiên vượt mốc 42 tỷ USD/tháng
-
Nông sản Việt chinh phục thị trường Trung Quốc
-
Cuộc đua của siêu ứng dụng giành “giỏ hàng” người Việt -
Tiêu thụ sữa tại Việt Nam vẫn thấp hơn một số nước Đông Nam Á
Vào dịp nghỉ lễ, sức tiêu thụ mặt hàng hải sản sẽ gấp đôi, gấp ba so với ngày bình thường |
Ngay trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ, các đầu mối cung ứng hải sản tươi sống đều quả quyết rằng sức tiêu thụ mặt hàng hải sản sẽ gấp đôi, gấp ba so với ngày bình thường.
Trong những ngày nghỉ lễ, rất nhiều gia đình chọn chuyến du lịch đến các tỉnh ven biển miền Trung. Cũng trong chuyến du lịch các tỉnh ven biển miền Trung này, du khách khó mà chối từ những món ăn hấp dẫn chế biến từ hải sản tươi sống. Còn những gia đình không đi du lịch thì cũng chi tiêu rộng rãi, mua về hải sản tươi ngon cho bữa ăn. Sức tiêu thụ các mặt hàng hải sản tăng mạnh vì lẽ đó.
Sức tiêu thụ mạnh, tuy nhiên giá hải sản trong những ngày lễ tại các chợ đầu mối tăng không nhiều. Lý do là trong những ngày qua, lượng hải sản khai thác khá dồi dào, cầu nhiều nhưng cung cũng nhiều. Những ngày qua, giá các mặt hàng hải sản dao động như sau:
Các loại cá biển như cá thu: 150.000 đồng/kg, cá dưa gang 40.000 đồng/kg
Các loại thủy sản đầm vịnh như hàu: 30.000-35.000 đồng/kg; ghẹ: 200.000 đồng/kg; sò huyết: 80.000 đồng/kg.
Mức giá này tại các chợ đầu mối tăng không nhiều so với ngày bình thường. Tuy nhiên, tại các điểm bán lẻ cho người tiêu dùng, tùy vào lượng người mua, lượng hàng đưa ra nhiều hay ít, giá bán sẽ có biến động. Thực tế trong các dịp lễ tết, rất khó xác định mức giá đối với mặt hàng tươi sống, thậm chí trong cùng một địa phương, mỗi chợ lại có giá khác nhau. Nhưng nhìn chung, điểm thuận lợi đối với ngư dân là thủy sản nuôi trồng, khai thác bán ra trong dịp này được giá, tiêu thụ nhanh. Điều này, một lần nữa cho thấy, thị trường trong nước là cực kỳ quan trọng đối với mặt hàng thủy sản, nhất là khi từ đầu năm đến nay, tình hình xuất khẩu thủy sản đang gặp nhiều khó khăn.
-
“Cú hích” chiến lược của thị trường mua trước trả sau -
Cuộc đua của siêu ứng dụng giành “giỏ hàng” người Việt -
Tiêu thụ sữa tại Việt Nam vẫn thấp hơn một số nước Đông Nam Á -
Cuộc đua laptop AI cho học sinh - sinh viên mùa tựu trường 2025 -
“Thu Sắc Kinh Kỳ” đậm chất Hà thành từ Sheraton Hanoi Hotel -
Chờ hiệu ứng tích cực từ thí điểm xăng E10 -
“Trái cây vua” lần đầu có quy chuẩn xuất khẩu cấp quốc gia
-
1 Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng
-
2 Chốt giá IPO 46.800 đồng/cổ phiếu, TCBS dự kiến huy động hơn 10.800 tỷ đồng
-
3 “Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
4 Ngân hàng không còn ưu tiên “của để dành”?
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank