-
Giá xăng giảm sau 2 lần tăng liên tiếp -
Hơn 200 thương hiệu tham gia METALEX Vietnam 2024 -
UKVFTA “bắc cầu” cho hàng Việt sang Anh quốc -
Đề xuất Trung Quốc mở cửa thị trường cho trái bơ, na, roi, thảo quả của Việt Nam -
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường -
Masan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế giới
Vào dịp nghỉ lễ, sức tiêu thụ mặt hàng hải sản sẽ gấp đôi, gấp ba so với ngày bình thường |
Ngay trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ, các đầu mối cung ứng hải sản tươi sống đều quả quyết rằng sức tiêu thụ mặt hàng hải sản sẽ gấp đôi, gấp ba so với ngày bình thường.
Trong những ngày nghỉ lễ, rất nhiều gia đình chọn chuyến du lịch đến các tỉnh ven biển miền Trung. Cũng trong chuyến du lịch các tỉnh ven biển miền Trung này, du khách khó mà chối từ những món ăn hấp dẫn chế biến từ hải sản tươi sống. Còn những gia đình không đi du lịch thì cũng chi tiêu rộng rãi, mua về hải sản tươi ngon cho bữa ăn. Sức tiêu thụ các mặt hàng hải sản tăng mạnh vì lẽ đó.
Sức tiêu thụ mạnh, tuy nhiên giá hải sản trong những ngày lễ tại các chợ đầu mối tăng không nhiều. Lý do là trong những ngày qua, lượng hải sản khai thác khá dồi dào, cầu nhiều nhưng cung cũng nhiều. Những ngày qua, giá các mặt hàng hải sản dao động như sau:
Các loại cá biển như cá thu: 150.000 đồng/kg, cá dưa gang 40.000 đồng/kg
Các loại thủy sản đầm vịnh như hàu: 30.000-35.000 đồng/kg; ghẹ: 200.000 đồng/kg; sò huyết: 80.000 đồng/kg.
Mức giá này tại các chợ đầu mối tăng không nhiều so với ngày bình thường. Tuy nhiên, tại các điểm bán lẻ cho người tiêu dùng, tùy vào lượng người mua, lượng hàng đưa ra nhiều hay ít, giá bán sẽ có biến động. Thực tế trong các dịp lễ tết, rất khó xác định mức giá đối với mặt hàng tươi sống, thậm chí trong cùng một địa phương, mỗi chợ lại có giá khác nhau. Nhưng nhìn chung, điểm thuận lợi đối với ngư dân là thủy sản nuôi trồng, khai thác bán ra trong dịp này được giá, tiêu thụ nhanh. Điều này, một lần nữa cho thấy, thị trường trong nước là cực kỳ quan trọng đối với mặt hàng thủy sản, nhất là khi từ đầu năm đến nay, tình hình xuất khẩu thủy sản đang gặp nhiều khó khăn.
-
Rau quả xuất sang Trung Quốc sớm chạm mốc 4,5 tỷ USD -
Xuất khẩu gỗ, nội thất giai đoạn cuối năm khó đoán định -
UKVFTA “bắc cầu” cho hàng Việt sang Anh quốc -
Đề xuất Trung Quốc mở cửa thị trường cho trái bơ, na, roi, thảo quả của Việt Nam -
Electrolux ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc quần áo UltimateCare thế hệ mới, khẳng định Việt Nam là thị trường chiến lược -
Việt Nam là nguồn cung thuỷ sản lớn thứ 3 của Trung Quốc -
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/10 -
2 Gần 25 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam -
3 Hé lộ phương án đầu tư nâng cấp tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
4 Chặn đứng tội phạm “cổ cồn trắng” câu kết quan tham - Bài 2: Công thức kiếm tiền phi pháp -
5 Không nhất thiết phải thay đổi lãi suất điều hành
- Giải thưởng “Sáng kiến ESG Việt Nam 2024” vinh danh 10 doanh nghiệp xuất sắc
- Yên tâm chăn nuôi vì được hỗ trợ toàn diện
- Trải nghiệm tham gia trực tiếp Podcast “Have a sip” tại TP.HCM cùng Marriott Bonvoy®
- ROX Group là “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” 4 năm liên tiếp
- Nuôi heo Japfa là muốn nuôi tiếp
- Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1 nhân đôi hỗ trợ học sinh các tỉnh thiên tai