
-
Cần bình tĩnh trước thông tin Philippines tạm ngừng nhập khẩu gạo
-
Giá xăng RON95 vượt 20.000 đồng/lít
-
TPHCM: Sản phẩm có “tick xanh” lên ngôi tại hệ thống phân phối hiện đại
-
Thương mại của Việt Nam với một thị trường vượt 136 tỷ USD
-
CPI tháng 7/2025 tăng 0,11% -
Không để dịch tả lợn châu Phi vượt tầm kiểm soát vì sự lơ là và giấu dịch
![]() |
Giá hoa tươi tại TP.HCM dịp lễ 20/11 năm nay tăng cao. |
Theo ghi nhận của PV, thị trường hoa tươi cung ứng cho dịp lễ 20/11 năm nay tại TP.HCM đã sôi động từ gần 1 tuần trước. Qua khảo sát cho thấy giá cả đã tăng cao so với ngày thường, trong khi nguồn cung hạn chế do vừa xảy ra mưa lũ.
Chị Hà, tiểu thương bán hoa tại chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh) cho biết, cách lễ 20/11 một tuần chị đã bắt đầu hối thúc các mối bỏ hoa ở Đà Lạt giao hàng đúng hẹn. Theo chị Hà, do năm nay nhiều nhà vườn ở Đà Lạt bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ vừa qua nên nguồn cung khan hiếm. Càng gần đến ngày lễ giá hoa càng tăng cao.
Chủ một shop hoa trên đường Hai Bà Trưng, Q.3 chia sẻ, đa số khách đến mua hoa ở cửa hàng bà thường chọn hoa hồng nhiều hơn các loại khác. Giá giỏ hoa năm nay đã tăng lên đáng kể so với năm ngoái, dao động từ 150 – 300 ngàn đồng/giỏ. Giá lẵng hoa cũng tăng từ 30 – 50% tuỳ loại. Bên cạnh đó, giá hoa trồng trong chậu lại không biến động nhiều.
Ngoài giá bán tăng vọt so với ngày thường, hoa tươi đang phải cạnh tranh với nhiều loại hoa nhập khẩu nhiều chủng loại và lan hồ điệp. Chủ một cửa hàng chuyên bán lan hồ điệp tại Q.1 cho hay khách hàng ưu chuộng lan hồ điệp bởi bên cạnh mẫu mã sang trọng thì còn để được lâu. Giá bán mỗi chậu lan hồ điệp cũng đa dạng khi chậu bình thường từ 400 – 700 ngàn đồng. Cao cấp hơn có giá từ 1,2 – 3,2 triệu đồng/chậu.
Thị trường hoa tặng dịp lễ 20/11 năm nay đa dạng hơn khi có sự xuất hiện của các loại hoa khô, hoa giấy, hoa sáp thơm hay các loại cây sống lâu không cần tưới nước phong phú về kiểu dáng cũng như màu sắc.

-
Xuất khẩu lập lỷ lục, lần đầu tiên vượt mốc 42 tỷ USD/tháng -
Nông sản Việt chinh phục thị trường Trung Quốc -
“Cú hích” chiến lược của thị trường mua trước trả sau -
Cuộc đua của siêu ứng dụng giành “giỏ hàng” người Việt -
Tiêu thụ sữa tại Việt Nam vẫn thấp hơn một số nước Đông Nam Á -
Cuộc đua laptop AI cho học sinh - sinh viên mùa tựu trường 2025 -
“Thu Sắc Kinh Kỳ” đậm chất Hà thành từ Sheraton Hanoi Hotel
-
Quỹ Ươm mầm ước mơ SeABank nhận đỡ đầu thêm 10 học sinh nghèo hiếu học: Nối dài hành trình 10 năm gieo mơ ước
-
DEFA - Bước tiến đưa ASEAN trở thành đối tác số đáng tin cậy toàn cầu
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tâm điểm tích sản 2025: Shophouse An Sương - Vừa ở, vừa kinh doanh, vừa sinh lời
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam