
-
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5
![]() |
Giá hoa tươi tại TP.HCM dịp lễ 20/11 năm nay tăng cao. |
Theo ghi nhận của PV, thị trường hoa tươi cung ứng cho dịp lễ 20/11 năm nay tại TP.HCM đã sôi động từ gần 1 tuần trước. Qua khảo sát cho thấy giá cả đã tăng cao so với ngày thường, trong khi nguồn cung hạn chế do vừa xảy ra mưa lũ.
Chị Hà, tiểu thương bán hoa tại chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh) cho biết, cách lễ 20/11 một tuần chị đã bắt đầu hối thúc các mối bỏ hoa ở Đà Lạt giao hàng đúng hẹn. Theo chị Hà, do năm nay nhiều nhà vườn ở Đà Lạt bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ vừa qua nên nguồn cung khan hiếm. Càng gần đến ngày lễ giá hoa càng tăng cao.
Chủ một shop hoa trên đường Hai Bà Trưng, Q.3 chia sẻ, đa số khách đến mua hoa ở cửa hàng bà thường chọn hoa hồng nhiều hơn các loại khác. Giá giỏ hoa năm nay đã tăng lên đáng kể so với năm ngoái, dao động từ 150 – 300 ngàn đồng/giỏ. Giá lẵng hoa cũng tăng từ 30 – 50% tuỳ loại. Bên cạnh đó, giá hoa trồng trong chậu lại không biến động nhiều.
Ngoài giá bán tăng vọt so với ngày thường, hoa tươi đang phải cạnh tranh với nhiều loại hoa nhập khẩu nhiều chủng loại và lan hồ điệp. Chủ một cửa hàng chuyên bán lan hồ điệp tại Q.1 cho hay khách hàng ưu chuộng lan hồ điệp bởi bên cạnh mẫu mã sang trọng thì còn để được lâu. Giá bán mỗi chậu lan hồ điệp cũng đa dạng khi chậu bình thường từ 400 – 700 ngàn đồng. Cao cấp hơn có giá từ 1,2 – 3,2 triệu đồng/chậu.
Thị trường hoa tặng dịp lễ 20/11 năm nay đa dạng hơn khi có sự xuất hiện của các loại hoa khô, hoa giấy, hoa sáp thơm hay các loại cây sống lâu không cần tưới nước phong phú về kiểu dáng cũng như màu sắc.

-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia -
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu -
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt -
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025