
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
![]() |
Giá hoa tươi tại TP.HCM dịp lễ 20/11 năm nay tăng cao. |
Theo ghi nhận của PV, thị trường hoa tươi cung ứng cho dịp lễ 20/11 năm nay tại TP.HCM đã sôi động từ gần 1 tuần trước. Qua khảo sát cho thấy giá cả đã tăng cao so với ngày thường, trong khi nguồn cung hạn chế do vừa xảy ra mưa lũ.
Chị Hà, tiểu thương bán hoa tại chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh) cho biết, cách lễ 20/11 một tuần chị đã bắt đầu hối thúc các mối bỏ hoa ở Đà Lạt giao hàng đúng hẹn. Theo chị Hà, do năm nay nhiều nhà vườn ở Đà Lạt bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ vừa qua nên nguồn cung khan hiếm. Càng gần đến ngày lễ giá hoa càng tăng cao.
Chủ một shop hoa trên đường Hai Bà Trưng, Q.3 chia sẻ, đa số khách đến mua hoa ở cửa hàng bà thường chọn hoa hồng nhiều hơn các loại khác. Giá giỏ hoa năm nay đã tăng lên đáng kể so với năm ngoái, dao động từ 150 – 300 ngàn đồng/giỏ. Giá lẵng hoa cũng tăng từ 30 – 50% tuỳ loại. Bên cạnh đó, giá hoa trồng trong chậu lại không biến động nhiều.
Ngoài giá bán tăng vọt so với ngày thường, hoa tươi đang phải cạnh tranh với nhiều loại hoa nhập khẩu nhiều chủng loại và lan hồ điệp. Chủ một cửa hàng chuyên bán lan hồ điệp tại Q.1 cho hay khách hàng ưu chuộng lan hồ điệp bởi bên cạnh mẫu mã sang trọng thì còn để được lâu. Giá bán mỗi chậu lan hồ điệp cũng đa dạng khi chậu bình thường từ 400 – 700 ngàn đồng. Cao cấp hơn có giá từ 1,2 – 3,2 triệu đồng/chậu.
Thị trường hoa tặng dịp lễ 20/11 năm nay đa dạng hơn khi có sự xuất hiện của các loại hoa khô, hoa giấy, hoa sáp thơm hay các loại cây sống lâu không cần tưới nước phong phú về kiểu dáng cũng như màu sắc.

-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025