
-
PowerChina triển khai dự án điện mặt trời nổi tại Indonesia
-
CES 2025: Changhong thu hút sự quan tâm với những đổi mới sáng tạo về AI
Với hơn 270 triệu người - hơn một nửa dưới 30 tuổi - quốc gia này đại diện cho một thị trường sôi động và trẻ trung sẵn sàng đón nhận các xu hướng làm đẹp mới.
Người tiêu dùng dựa trên giá trị
Người tiêu dùng Indonesia ngày càng sành điệu khi mua hàng làm đẹp. Nghiên cứu của Mintel Global Consumer cho thấy 91% phụ nữ so sánh các sản phẩm để tìm ra giải pháp tốt nhất, trong khi 84% thường xuyên mua các sản phẩm làm đẹp giảm giá – thể hiện sự ưu tiên mạnh mẽ về giá trị mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Tương tác kỹ thuật số cũng đang định hình hành vi mua hàng, với 21% phụ nữ trong độ tuổi 18-34 tương tác với nội dung làm đẹp trực tuyến trong ba tháng tính đến tháng 9 năm 2024.
Các thương hiệu làm đẹp Trung Quốc giành được chỗ đứng
Các thương hiệu làm đẹp Trung Quốc có sự hiện diện mạnh mẽ trong không gian thương mại điện tử của Indonesia, với khoảng 100 SKU có sẵn trên cửa hàng trực tuyến địa phương của Sociolla và Watsons. Theo Mintel, những thương hiệu này thu hút được người tiêu dùng Indonesia bằng cách tập trung vào các thành phần chính, thông điệp dẫn dắt về thành phần và các chiến lược tiếp thị sáng tạo. Để tăng cường hơn nữa sức hấp dẫn của mình, các thương hiệu này đang điều chỉnh cho phù hợp với sở thích làm đẹp địa phương ở các mức giá dễ tiếp cận.
Đổi mới thúc đẩy tăng trưởng thị trường
Theo Mintel Global New Products Database (GNPD), hoạt động phát triển sản phẩm mỹ phẩm màu mới ngày càng được thúc đẩy bởi các tuyên bố nâng cao vẻ đẹp và chức năng, chiếm lần lượt 77% và 76% sản phẩm ra mắt vào năm 2024. Xu hướng này phản ánh nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng về tính minh bạch, an toàn và hiệu quả trong các sản phẩm làm đẹp.
Chăm sóc da lấy cảm hứng từ Hàn Quốc cũng tiếp tục thu hút sự chú ý, được thúc đẩy bởi làn sóng Hallyu. Những đổi mới tập trung vào sự hài hòa giữa ruột và da và việc tích hợp các phương pháp điều trị thẩm mỹ với chăm sóc da (như lăn kim vi điểm microneedling và các thành phần tái tạo như PDRN) có thể thu hút người tiêu dùng đang tìm kiếm các giải pháp tiên tiến. Đây là cơ hội để các thương hiệu khám phá các công thức mới phục vụ cho những sở thích đang phát triển này.
Da nhạy cảm: Tiêu điểm ngày càng được quan tâm
Thị trường da nhạy cảm đang nổi lên như một phân khúc đầy hứa hẹn. Dữ liệu của Mintel GNPD cho thấy sự gia tăng các tuyên bố "phù hợp với" từ 34% vào năm 2022 lên 43% vào năm 2024, trong khi các sản phẩm có từ "nhạy cảm" hoặc một biến thể của các mô tả này tăng từ 30% lên 38% so với cùng kỳ.
Theo Mintel, các thương hiệu có cơ hội phát triển các sản phẩm tập trung vào hỗ trợ lớp cản đa chiều và cân bằng hệ vi sinh vật. Điều này phù hợp với xu hướng rộng lớn hơn của xu hướng người tiêu dùng ưu tiên việc chăm sóc da có thể giải quyết các nhu cầu và sự nhạy cảm cụ thể. Đặc biệt, người tiêu dùng trẻ tuổi đang thúc đẩy sự thay đổi này - 89% phụ nữ Indonesia trong độ tuổi 18-24 bày tỏ sự quan tâm đến các sản phẩm làm đẹp được thiết kế đặc biệt cho độ tuổi của họ.
Khi thị trường làm đẹp của Indonesia mở rộng, các thương hiệu cân bằng thành công khả năng chi trả, hiệu quả và sự phù hợp với địa phương sẽ có vị thế tốt để phát triển mạnh. Điểm giao giữa nhu cầu của người tiêu dùng về giá trị và đổi mới mang đến cơ hội tăng trưởng trong những năm tới.
-
Farizon SV Combi ra mắt tại Hồng Kông, bàn giao lô 1.000 xe taxi đầu tiên -
Investbanq tăng tốc đột phá số trong lĩnh vực WealthTech -
GIGABYTE ra mắt 2 máy tính AI mới -
Huawei ra mắt các sản phẩm mạng thông minh Xinghe -
T.D. Williamson công bố khoản đầu tư chiến lược từ Apollo Funds -
Panduit ra mắt kẹp thoát nước tấm pin năng lượng mặt trời -
XCMG ra mắt dòng xe tải nhẹ năng lượng mới Hanjie, thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai