
-
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5
Theo số liệu từ IDC Vietnam, thuộc Tập đoàn Nghiên cứu Thị trường về Công nghệ Thông tin và Truyền thông IDC, thị trường PC tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2014 chứng kiến sự sụt giảm chưa từng thấy về tiêu thụ.
Tính riêng quý 1/2014, tiêu thụ PC tại Việt Nam đã giảm 32% so với quý 4/2014 và giảm 20% so với cùng kỳ năm trước, đạt 396.000 chiếc, tăng thấp hơn so với dự báo ban đầu của IDC.
Quý 2, dù chưa có thống kê chính thức, nhưng theo IDC, con số về tiêu thụ cũng sụt giảm không kém quý đầu năm. Thêm nữa, do thị trường này cũng đang trong giai đoạn bão hòa.
Ngoài ra, thị trường này, nhất là notebook, cũng bị ảnh hưởng bất lợi do sự yêu thích ngày càng tăng đối với tablet và smartphone.
Thị phần các hãng PC tại Việt Nam quý 1/2014
Bà Phan Thị Hoàng Yến, Chuyên viên phân tích thị trường thiết bị người dùng của IDC Việt Nam cho biết, xét theo tình trạng hiện nay của nền kinh tế, IDC dự đoán người tiêu dùng sẽ còn thắt lưng buộc bụng hơn nữa. Và các hãng sẽ rất khó bán notebook vì các thiết bị di động khác như tablet và smartphone đang có giá bán khá thấp.
Áp lực kinh tế vĩ mô tác động đến cả chi tiêu tiêu dùng và thương mại trong nửa đầu năm 2014.
Thị phần PC tại Việt Nam theo phân khúc trong quý 1/2014
Ông Daniel Pang, Trưởng nhóm nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC Asean cho biết, thị trường PC Việt Nam sẽ còn ì ạch suốt cả năm 2014. Trong số các ngành, thì ngành ngân hàng đặc biệt mong manh và do đó đã đặt các ngân hàng vào tình thế rất khó khăn trong việc chi tiêu vào cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin.
Cũng theo phân tích của IDC, Asus, Dell và Sony hiện là 3 hãng máy tính dẫn đầu trên thị trường Việt Nam. Trong đó, Dell giữ vị trí dẫn đầu của mình bởi việc làm mới sản phẩm và giá cả cạnh tranh đã giúp họ đạt được thị phần mạnh mẽ.
Asus tăng so với năm trước nhờ vào chính sách giá tích cực và chiết khấu cho kênh phân phối
Mặc dù công bố đóng cửa mảng PC của mình, song Sony vẫn rất mạnh tại Việt Nam với 7,9% thị phần. Sony cung cấp một loạt các mẫu notebook tầm trung với giá rất hấp dẫn.
Microsoft sẽ miễn phí bản quyền HĐH Windows (Baodautu.vn) Microsoft sẽ miễn phí bản quyền Windows cài đặt trên các sản phẩm smartphone, tablet màn hình dưới 9 inch. |
Thế Hải
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege -
Cơ hội kết nối chuỗi giá trị ngành rượu tại Vinexpo Asia 2025 -
Xăng RON95 tăng giá nhưng vẫn dưới ngưỡng 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp đa cấp phải rà soát hoạt động quảng cáo sản phẩm
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang