
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
Theo số liệu từ IDC Vietnam, thuộc Tập đoàn Nghiên cứu Thị trường về Công nghệ Thông tin và Truyền thông IDC, thị trường PC tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2014 chứng kiến sự sụt giảm chưa từng thấy về tiêu thụ.
Tính riêng quý 1/2014, tiêu thụ PC tại Việt Nam đã giảm 32% so với quý 4/2014 và giảm 20% so với cùng kỳ năm trước, đạt 396.000 chiếc, tăng thấp hơn so với dự báo ban đầu của IDC.
Quý 2, dù chưa có thống kê chính thức, nhưng theo IDC, con số về tiêu thụ cũng sụt giảm không kém quý đầu năm. Thêm nữa, do thị trường này cũng đang trong giai đoạn bão hòa.
Ngoài ra, thị trường này, nhất là notebook, cũng bị ảnh hưởng bất lợi do sự yêu thích ngày càng tăng đối với tablet và smartphone.
Thị phần các hãng PC tại Việt Nam quý 1/2014
Bà Phan Thị Hoàng Yến, Chuyên viên phân tích thị trường thiết bị người dùng của IDC Việt Nam cho biết, xét theo tình trạng hiện nay của nền kinh tế, IDC dự đoán người tiêu dùng sẽ còn thắt lưng buộc bụng hơn nữa. Và các hãng sẽ rất khó bán notebook vì các thiết bị di động khác như tablet và smartphone đang có giá bán khá thấp.
Áp lực kinh tế vĩ mô tác động đến cả chi tiêu tiêu dùng và thương mại trong nửa đầu năm 2014.
Thị phần PC tại Việt Nam theo phân khúc trong quý 1/2014
Ông Daniel Pang, Trưởng nhóm nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC Asean cho biết, thị trường PC Việt Nam sẽ còn ì ạch suốt cả năm 2014. Trong số các ngành, thì ngành ngân hàng đặc biệt mong manh và do đó đã đặt các ngân hàng vào tình thế rất khó khăn trong việc chi tiêu vào cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin.
Cũng theo phân tích của IDC, Asus, Dell và Sony hiện là 3 hãng máy tính dẫn đầu trên thị trường Việt Nam. Trong đó, Dell giữ vị trí dẫn đầu của mình bởi việc làm mới sản phẩm và giá cả cạnh tranh đã giúp họ đạt được thị phần mạnh mẽ.
Asus tăng so với năm trước nhờ vào chính sách giá tích cực và chiết khấu cho kênh phân phối
Mặc dù công bố đóng cửa mảng PC của mình, song Sony vẫn rất mạnh tại Việt Nam với 7,9% thị phần. Sony cung cấp một loạt các mẫu notebook tầm trung với giá rất hấp dẫn.
Microsoft sẽ miễn phí bản quyền HĐH Windows (Baodautu.vn) Microsoft sẽ miễn phí bản quyền Windows cài đặt trên các sản phẩm smartphone, tablet màn hình dưới 9 inch. |
Thế Hải
-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
ofi tiên phong kết hợp tăng trưởng và phát triển bền vững tại Việt Nam
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Du lịch - Khách sạn - Resort
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Logistics
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Vật liệu xây dựng
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Xây dựng