Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Thị trường Smartphone Việt Nam tăng trưởng chóng mặt
Thanh Hữu - 15/12/2013 10:33
 
Chiếc điện thoại thông minh (smartphone) đang dần trở thành một công cụ không thể thiếu đối với nhiều người, đặc biệt là giới văn phòng và trong nhiều tác vụ, nó có khả năng thay thế cả PC, TV, mp3, thậm chí là laptop.  Thị trường smartphone Việt: Miếng bánh béo bở

Smartphone “chóng mặt” tăng trưởng

Theo thống kê của Google vào cuối quý II/ 2013, Việt Nam có hơn 17 triệu smartphone, tức là cứ khoảng 5 người sẽ sở hữu chung 1 chiếc điện thoại thông minh và số lượng này còn sẽ tăng nhanh chóng trong thời gian sắp tới.

Theo Google, đến cuối quý II/ 2013, Việt Nam có hơn 17 triệu smartphone, trung bình 5 người có một chiếc!
Theo Google, đến cuối quý II/ 2013, Việt Nam có hơn 17 triệu smartphone, trung bình 5 người có một chiếc!

Dẫn số liệu từ thông tin của JFK, CEO Mobile Star Ngô Nguyên Kha phát biểu rằng, từ tháng 6/2012 đến 6/2013, mức độ tăng trưởng của thị trường smartphone đạt hơn 2,5 lần, tức là từ số lượng bán được 192.000 chiếc smartphone tăng lên 500.000 smartphone mỗi tháng.

Tỷ trọng smartphone trên tổng số các thiết bị điện thoại được bán ra cũng tăng nhanh tương ứng, từ 15% lên 38% trong thời gian này.

Sự tăng trưởng đột biến của dòng sản phẩm smartphone không phải là chuyện ngẫu nhiên. Nguyên nhân đầu tiên xuất phát từ sự cải tiến đáng kể về cơ sở hạ tầng.

Năm 2009, mạng 3G chính thức được các công ty viễn thông phủ sóng khắp 63 tỉnh, thành phố, kèm theo hàng loạt loại hình dịch vụ, tiện ích. Tiếp sau đó là việc lắp đặt wifi miễn phí tại nhiều nơi công cộng, thậm chí là cả một thành phố, đã tạo sự thuận tiện cần thiết cho việc sử dụng smartphone.

Thứ hai, công nghệ kỹ thuật được cải tiến không ngừng. Mỗi năm, có hàng chục chiếc điện thoại thông minh với kiểu dáng và công nghệ mới nhất được các nhà sản xuất cho ra mắt, nhằm đáp ứng ngày càng sâu rộng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Chính vì vậy, dù thuộc đối tượng nào, người dùng cũng không hề bị giới hạn khi chọn lựa sản phẩm phù hợp với mình.

Cuối cùng là độ tiện dụng và hỗ trợ đắc lực trong công việc. Hiện nay, bên cạnh chi phí dữ liệu thấp nhờ nhiều gói cước ưu đãi từ các nhà cung cấp dịch vụ, kho ứng dụng trên nền tảng hệ điều hành iOS, Android, BlackBerry hoặc Windows đang được “làm giàu” cực kỳ nhanh chóng và thỏa mãn hầu hết các lĩnh vực đời sống (từ chụp ảnh, học tập, nghiên cứu, giải trí… và công việc). Bên cạnh đó, với kích thước nhỏ gọn, những “chú dế” thông minh trở thành người bạn đồng hành hiệu quả cùng chủ nhân đi khắp mọi nơi.

Góp cơ hội, cùng phát triển

Nắm bắt được nhu cầu sử dụng và bùng nổ tất yếu tại Việt Nam và thế giới, rất nhiều doanh nghiệp viễn thông và ngay cả các chương trình truyền hình cũng đã tung ra các hình thức khuyến mãi, quà tặng, phần thưởng… chính là những chiếc điện thoại thông minh.

Mới đây nhất, để góp thêm cơ hội sở hữu smartphone cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp, MobiFone dành ưu đãi 750.000 đồng (chỉ bằng 50% giá thị trường) cho sản phẩm Smartphone M900 khi mua kèm gói cước.

Ngoài ra, nhà mạng này còn áp dụng gói cước kết hợp Galaxy Trend và nhiều gói ưu đãi dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp tầm trung. Không chỉ dừng lại ở đó, kể từ ngày 1/10/2013, MobiFone hợp tác cùng Samsung, Citibank, ANZ và SeAbank ra mắt gói dịch vụ viễn thông đặt biệt dành cho khối doanh nghiệp cao cấp. Khi mua điện thoại Samsung Galaxy Note 3 kèm gói cước Data 7GB, người tiêu dùng sẽ nhận mức ưu đãi lên đến 3,5 triệu đồng cùng chương trình ưu đãi trả góp 0%.

Smartphone đã, đang và sẽ được đánh giá là xu thế phát triển quan trọng của thị trường viễn thông toàn cầu. Bằng sự đầu tư không ngừng về công nghệ, điện thoại thông minh hứa hẹn sẽ đáp ứng hoàn hảo cho mọi nhu cầu sử dụng.

Hé lộ smartphone Android giá rẻ của Nokia
Thời điểm Nokia chuẩn bị về dưới trướng Microsoft, thông tin hãng đang phát triển điện thoại Android tên mã Normandy lại xuất hiện và nhiều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư