-
Giá xăng RON95 giảm, về ngưỡng 19.000 đồng/lít -
Đưa hàng gia dụng cồng kềnh, giá trị cao lên sàn TMĐT: Thách thức và lời giải từ hệ sinh thái Shopee Mall -
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa -
Việt Nam có nhóm hàng xuất khẩu trên 100 tỷ USD -
Khai mở thị trường xuất khẩu cho cây trồng vụ đông -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại
Càng gần đến Tết âm lịch, thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B Việt Nam) càng trở nên sôi động.
Theo Ban tổ chức Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam 2024 - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024, năm nay, triển lãm có quy mô lớn hơn năm ngoái, chứng tỏ thị trường F&B vẫn tăng trưởng tốt bất chấp nhiều khó khăn từ nền kinh tế.
Số liệu được iPos công bố cho thấy chỉ trong nửa năm 2024, doanh thu ngành F&B Việt Nam đạt 403,9 nghìn tỷ đồng, tương đương 68,46% doanh thu cả năm 2023.
“Đây là cột mốc đầy khả quan để ngành F&B tận dụng thời cơ và các yếu tố then chốt, tăng tốc những tháng cuối năm”, Ông Hoàng Quang Phòng, Phó chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, chia sẻ tại lễ khai mạc triển lãm, diễn ra sáng ngày 6/11 ở Hà Nội.
![]() |
| Doanh nghiệp F&B tích cực quảng bá để tận dụng mùa mua sắm cuối năm. Ảnh: Nhung Bùi. |
Cũng theo ông, nền kinh tế Việt Nam có sự phát triển mạnh mẽ, với đóng góp không nhỏ đến từ ngành thực phẩm và đồ uống.
Dẫn thông tin từ Quỹ Tiền Tệ Thế Giới, ông Phòng cho biết thị trường F&B Việt Nam dự đoán sẽ đạt mốc 655.000 tỷ đồng trong 5 năm tới, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có khả năng phát triển vượt trội của ngành F&B toàn cầu.
Vì vậy, triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống, thiết bị công nghiệp chế biến lần thứ 10 lần này tại Hà Nội được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu thị trường, tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại và đầu tư để đáp ứng xu hướng phát triển của thị trường.
Năm nay, triển lãm quy tụ 300 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều doanh nghiệp F&B lớn tại Việt Nam như TH, Golden Farm, Tân Nhất Hương...
Các doanh nghiệp mang đến triển lãm đa dạng sản phẩm, từ đồ ăn tiện lợi như thịt xông khói, xúc xích, gạo, hoa quả sấy, bánh kẹo...cho đến các loại nguyên liệu để pha chế đồ uống, làm bánh.
Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp Trung Quốc cũng đưa tới triển lãm các máy móc, trang thiết bị phục vụ quá trình sản xuất và đóng gói sản phẩm.
Triển lãm diễn ra từ ngày 6-9/11/2024 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội và dự kiến thu hút 10.000 lượt khách tham quan, mua sắm.
Theo các chuyên gia, có nhiều nguyên dân dẫn đến sự cải thiện của ngành F&B trong thời gian tới, từ sự hồi phục của ngành du lịch, tinh thần sẵn sàng trải nghiệm của nhóm khách hàng Gen Z cho đến triển vọng tăng trưởng chung của nền kinh tế.
Ngoài ra, những chính sách đối nội - đối ngoại của Việt Nam trong năm 2024 cũng có nhiều tác động đến nền kinh tế nói chung và ngành F&B nói riêng. Trong đó, Nghị định 74/2024 NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng vừa được áp dụng, giúp cải thiện tình hình tài chính người tiêu dùng; hay hàng loạt hoạt động ngoại giao kinh tế với các nước, mở ra cơ hội để thị trường F&B Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế.
-
Việt Nam có nhóm hàng xuất khẩu trên 100 tỷ USD -
Khai mở thị trường xuất khẩu cho cây trồng vụ đông -
OWEN chính thức ra mắt New Concept Store với sự xuất hiện của cầu thủ Hoàng Đức -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại -
Doanh nghiệp nâng cấp tem chống giả để bảo vệ thương hiệu -
"Bước nhảy" về quy mô thương mại -
Nửa đầu tháng 12/2025, xuất nhập khẩu đạt trên 20 tỷ USD
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu

.jpg)