-
20 doanh nghiệp Ninh Thuận giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương tại TP.HCM
-
5 tháng đầu năm 2025, người Đức nhập 765 triệu USD cà phê Việt
-
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 tăng lần thứ 3 liên tiếp
-
Khám phá nước Nga giữa lòng siêu thị Việt - WinMart ra mắt không gian mua sắm “Russia Corner”
-
Giá xăng RON95 vọt lên 20.000 đồng/lít -
Việt Nam sản xuất 50% sản lượng toàn cầu cho hãng giày Mỹ
Càng gần đến Tết âm lịch, thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B Việt Nam) càng trở nên sôi động.
Theo Ban tổ chức Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam 2024 - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024, năm nay, triển lãm có quy mô lớn hơn năm ngoái, chứng tỏ thị trường F&B vẫn tăng trưởng tốt bất chấp nhiều khó khăn từ nền kinh tế.
Số liệu được iPos công bố cho thấy chỉ trong nửa năm 2024, doanh thu ngành F&B Việt Nam đạt 403,9 nghìn tỷ đồng, tương đương 68,46% doanh thu cả năm 2023.
“Đây là cột mốc đầy khả quan để ngành F&B tận dụng thời cơ và các yếu tố then chốt, tăng tốc những tháng cuối năm”, Ông Hoàng Quang Phòng, Phó chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, chia sẻ tại lễ khai mạc triển lãm, diễn ra sáng ngày 6/11 ở Hà Nội.
![]() |
Doanh nghiệp F&B tích cực quảng bá để tận dụng mùa mua sắm cuối năm. Ảnh: Nhung Bùi. |
Cũng theo ông, nền kinh tế Việt Nam có sự phát triển mạnh mẽ, với đóng góp không nhỏ đến từ ngành thực phẩm và đồ uống.
Dẫn thông tin từ Quỹ Tiền Tệ Thế Giới, ông Phòng cho biết thị trường F&B Việt Nam dự đoán sẽ đạt mốc 655.000 tỷ đồng trong 5 năm tới, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có khả năng phát triển vượt trội của ngành F&B toàn cầu.
Vì vậy, triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống, thiết bị công nghiệp chế biến lần thứ 10 lần này tại Hà Nội được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu thị trường, tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại và đầu tư để đáp ứng xu hướng phát triển của thị trường.
Năm nay, triển lãm quy tụ 300 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều doanh nghiệp F&B lớn tại Việt Nam như TH, Golden Farm, Tân Nhất Hương...
Các doanh nghiệp mang đến triển lãm đa dạng sản phẩm, từ đồ ăn tiện lợi như thịt xông khói, xúc xích, gạo, hoa quả sấy, bánh kẹo...cho đến các loại nguyên liệu để pha chế đồ uống, làm bánh.
Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp Trung Quốc cũng đưa tới triển lãm các máy móc, trang thiết bị phục vụ quá trình sản xuất và đóng gói sản phẩm.
Triển lãm diễn ra từ ngày 6-9/11/2024 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội và dự kiến thu hút 10.000 lượt khách tham quan, mua sắm.
Theo các chuyên gia, có nhiều nguyên dân dẫn đến sự cải thiện của ngành F&B trong thời gian tới, từ sự hồi phục của ngành du lịch, tinh thần sẵn sàng trải nghiệm của nhóm khách hàng Gen Z cho đến triển vọng tăng trưởng chung của nền kinh tế.
Ngoài ra, những chính sách đối nội - đối ngoại của Việt Nam trong năm 2024 cũng có nhiều tác động đến nền kinh tế nói chung và ngành F&B nói riêng. Trong đó, Nghị định 74/2024 NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng vừa được áp dụng, giúp cải thiện tình hình tài chính người tiêu dùng; hay hàng loạt hoạt động ngoại giao kinh tế với các nước, mở ra cơ hội để thị trường F&B Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế.

-
Khám phá nước Nga giữa lòng siêu thị Việt - WinMart ra mắt không gian mua sắm “Russia Corner” -
Giá xăng RON95 vọt lên 20.000 đồng/lít -
Nước mắm, bánh phở truyền thống và khát vọng lan tỏa hương vị Việt tại Seoul Food 2025 -
Việt Nam sản xuất 50% sản lượng toàn cầu cho hãng giày Mỹ -
Singapore nghiên cứu mở cửa thị trường cho nhiều nông sản Việt -
Hải Phòng - Cần Thơ bắt tay kết nối tiêu thụ sản phẩm sầu riêng -
Trồng đúng, quản lý chuẩn, ngành sầu riêng Việt mới thật sự bền vững
-
1 Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng
-
2 Chính thức luật hóa tài sản số, tài sản mã hóa
-
3 Doanh nghiệp nhà nước được quyền đầu tư bất động sản, bỏ tư duy “không quản được thì cấm”
-
4 Nghiên cứu để chính sách ưu đãi cho khu thương mại tự do Hải Phòng được áp dụng cho Đà Nẵng
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An