-
Thương mại điện tử xuyên biên giới mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp ngành gỗ -
Năm 2024, Việt Nam chi khoảng 1,7 tỷ USD nhập khẩu thịt và phụ phẩm -
Giao dịch hàng hóa và dịch vụ toàn cầu năm 2024 sẽ đạt 33.000 tỷ USD -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,8% sau 11 tháng năm 2024 -
Xuất khẩu gạo Việt Nam cán mốc 5,31 tỷ USD -
Trái cây Việt Nam dần chiếm lĩnh thị trường thế giới, tính phương án phát triển bền vững
Càng gần đến Tết âm lịch, thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B Việt Nam) càng trở nên sôi động.
Theo Ban tổ chức Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam 2024 - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024, năm nay, triển lãm có quy mô lớn hơn năm ngoái, chứng tỏ thị trường F&B vẫn tăng trưởng tốt bất chấp nhiều khó khăn từ nền kinh tế.
Số liệu được iPos công bố cho thấy chỉ trong nửa năm 2024, doanh thu ngành F&B Việt Nam đạt 403,9 nghìn tỷ đồng, tương đương 68,46% doanh thu cả năm 2023.
“Đây là cột mốc đầy khả quan để ngành F&B tận dụng thời cơ và các yếu tố then chốt, tăng tốc những tháng cuối năm”, Ông Hoàng Quang Phòng, Phó chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, chia sẻ tại lễ khai mạc triển lãm, diễn ra sáng ngày 6/11 ở Hà Nội.
Doanh nghiệp F&B tích cực quảng bá để tận dụng mùa mua sắm cuối năm. Ảnh: Nhung Bùi. |
Cũng theo ông, nền kinh tế Việt Nam có sự phát triển mạnh mẽ, với đóng góp không nhỏ đến từ ngành thực phẩm và đồ uống.
Dẫn thông tin từ Quỹ Tiền Tệ Thế Giới, ông Phòng cho biết thị trường F&B Việt Nam dự đoán sẽ đạt mốc 655.000 tỷ đồng trong 5 năm tới, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có khả năng phát triển vượt trội của ngành F&B toàn cầu.
Vì vậy, triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống, thiết bị công nghiệp chế biến lần thứ 10 lần này tại Hà Nội được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu thị trường, tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại và đầu tư để đáp ứng xu hướng phát triển của thị trường.
Năm nay, triển lãm quy tụ 300 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều doanh nghiệp F&B lớn tại Việt Nam như TH, Golden Farm, Tân Nhất Hương...
Các doanh nghiệp mang đến triển lãm đa dạng sản phẩm, từ đồ ăn tiện lợi như thịt xông khói, xúc xích, gạo, hoa quả sấy, bánh kẹo...cho đến các loại nguyên liệu để pha chế đồ uống, làm bánh.
Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp Trung Quốc cũng đưa tới triển lãm các máy móc, trang thiết bị phục vụ quá trình sản xuất và đóng gói sản phẩm.
Triển lãm diễn ra từ ngày 6-9/11/2024 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội và dự kiến thu hút 10.000 lượt khách tham quan, mua sắm.
Theo các chuyên gia, có nhiều nguyên dân dẫn đến sự cải thiện của ngành F&B trong thời gian tới, từ sự hồi phục của ngành du lịch, tinh thần sẵn sàng trải nghiệm của nhóm khách hàng Gen Z cho đến triển vọng tăng trưởng chung của nền kinh tế.
Ngoài ra, những chính sách đối nội - đối ngoại của Việt Nam trong năm 2024 cũng có nhiều tác động đến nền kinh tế nói chung và ngành F&B nói riêng. Trong đó, Nghị định 74/2024 NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng vừa được áp dụng, giúp cải thiện tình hình tài chính người tiêu dùng; hay hàng loạt hoạt động ngoại giao kinh tế với các nước, mở ra cơ hội để thị trường F&B Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế.
-
Thương mại điện tử xuyên biên giới mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp ngành gỗ -
Năm 2024, Việt Nam chi khoảng 1,7 tỷ USD nhập khẩu thịt và phụ phẩm -
Giao dịch hàng hóa và dịch vụ toàn cầu năm 2024 sẽ đạt 33.000 tỷ USD -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,8% sau 11 tháng năm 2024
-
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc 11 tháng vượt 185 tỷ USD -
Xuất khẩu gạo Việt Nam cán mốc 5,31 tỷ USD -
Thăng hạng năng lực cung ứng của doanh nghiệp Việt -
Trái cây Việt Nam dần chiếm lĩnh thị trường thế giới, tính phương án phát triển bền vững -
Gỡ thách thức, đẩy mạnh xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong năm 2025 -
7 ngành hàng xuất khẩu lớn nhất mang về doanh thu 246 tỷ USD -
CPI tháng 11/2024 tăng 0,13%
- Việt Nam tham gia hợp tác nhân giống cà phê robusta toàn cầu
- FPT và RWE hợp tác thúc đẩy tầm nhìn chung về chuyển đổi năng lượng xanh
- Ghi âm trong quá trình tư vấn bảo hiểm tại MAP Life: Minh bạch để bảo vệ quyền lợi khách hàng
- Quỹ đầu tư Princeton đến Tập đoàn Ngân Tín tìm kiếm cơ hội hợp tác
- Bloom Beauty đưa dược mỹ phẩm hàng đầu Hoa Kỳ về Việt Nam
- Công ty Cổ phần Thép Nam Kim (Mã chứng khoán: NKG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng