-
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Hàng Việt bao phủ chuỗi bán lẻ nội địa
Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023 ) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội trong ngày 8/11/2023.
Với tổng diện tích trưng bày hơn 5.000 m2, triển lãm giới thiệu 8.000 nhãn hiệu của 250 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, thuộc các lĩnh vực: Thực phẩm; Đồ uống; Thực phẩm dinh dưỡng – Thực phẩm chức năng; Nguyên liệu - Phụ gia thực phẩm; Máy móc thiết bị sản xuất – Đóng gói – Bảo quản thực phẩm; Nhượng quyền thương hiệu.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Trung Nghĩa- Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh, thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây; đặc biệt là sự phục hồi tích cực sau giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19. Đây là một trong những ngành được doanh nghiệp trong nước và quốc tế đánh giá lạc quan, có nhiều triển vọng phát triển về quy mô thị trường và tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới.
Theo dự báo của Statista, thị trường thực phẩm Việt Nam trong năm 2023 sẽ đạt mức 96,47 tỷ USD, tăng 9% so với năm 2022. Tốc độ tăng trưởng trung bình hằng năm của thị trường thực phẩm Việt Nam trong giai đoạn từ 2023 - 2027 ước đạt khoảng 8,22%/năm. Điều này tạo điều kiện để các doanh nghiệp ngoại đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thực phẩm, đồ uống vào thị trường Việt Nam nhưng cũng là cơ hội cho doanh nghiệp trong nước cập nhật sản phẩm và công nghệ mới, nâng cao chất lượng nguồn cung ứng trong ngành thực phẩm và đồ uống của tại Việt Nam.
Ảnh: Nhung Bùi. |
Ông Bùi Trung Nghĩa đánh giá Vietfood & Beverage - Propack lần này giúp doanh nghiệp và khách tham quan nắm bắt được xu hướng về sản phẩm và công nghệ mới trong ngành thực phẩm, đồ uống. Đồng thời, triển lãm cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu, kết nối, xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối trong nước và quốc tế, góp phần mở rộng chuỗi liên kết sản xuất và cung ứng trên phạm vi toàn cầu.
Nổi bật tại triển lãm năm nay là khu gian hàng Hàn Quốc với các sản phẩm đặc trưng như: bánh gạo, rong biển, hồng khô, hồng sâm và các dòng sản phẩm chế biến từ sâm, hải sản khô và đông lạnh,… Ngoài ra, Hội đồng Thủy sản Na Uy (thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Thủy Sản Na Uy) cũng đại diện cho các nhà xuất khẩu ngành thủy sản nước này tham gia khu gian hàng trong triển lãm.
Bên cạnh những sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cao, triển lãm còn tổ chức một khu gian hàng trưng bày thiết bị và máy móc công nghệ chế biến hiện đại; mở ra cơ hội để doanh nghiệp trong ngành tiếp cận công nghệ tiên tiến, tối ưu hóa quy trình sản xuất và cải thiện chất lượng sản phẩm.
Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023 sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 8 đến ngày 11/11/2023 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
-
Khám phá tinh hoa ẩm thực tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam -
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Ajinomoto Việt Nam ra mắt hạt nêm Aji-ngon Heo Giảm Muối, giúp món ăn giảm mặn vẫn ngon -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024