Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Thị trường thực phẩm, đồ uống Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp ngoại
Nhung Bùi - 08/11/2023 15:00
 
Hơn 250 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đã có mặt tại triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023 để tìm kiếm cơ hội kinh doanh, hợp tác tại Việt Nam.

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023 ) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội trong ngày 8/11/2023.

Với tổng diện tích trưng bày hơn 5.000 m2, triển lãm giới thiệu 8.000 nhãn hiệu của 250 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, thuộc các lĩnh vực: Thực phẩm; Đồ uống; Thực phẩm dinh dưỡng – Thực phẩm chức năng; Nguyên liệu - Phụ gia thực phẩm; Máy móc thiết bị sản xuất – Đóng gói – Bảo quản thực phẩm; Nhượng quyền thương hiệu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Trung Nghĩa- Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh, thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây; đặc biệt là sự phục hồi tích cực sau giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19. Đây là một trong những ngành được doanh nghiệp trong nước và quốc tế đánh giá lạc quan, có nhiều triển vọng phát triển về quy mô thị trường và tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới.

Theo dự báo của Statista, thị trường thực phẩm Việt Nam trong năm 2023 sẽ đạt mức 96,47 tỷ USD, tăng 9% so với năm 2022. Tốc độ tăng trưởng trung bình hằng năm của thị trường thực phẩm Việt Nam trong giai đoạn từ 2023 - 2027 ước đạt khoảng 8,22%/năm. Điều này tạo điều kiện để các doanh nghiệp ngoại đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thực phẩm, đồ uống vào thị trường Việt Nam nhưng cũng là cơ hội cho doanh nghiệp trong nước cập nhật sản phẩm và công nghệ mới, nâng cao chất lượng nguồn cung ứng trong ngành thực phẩm và đồ uống của tại Việt Nam.

Ảnh: Nhung Bùi.

Ông Bùi Trung Nghĩa đánh giá Vietfood & Beverage - Propack lần này giúp doanh nghiệp và khách tham quan nắm bắt được xu hướng về sản phẩm và công nghệ mới trong ngành thực phẩm, đồ uống. Đồng thời, triển lãm cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu, kết nối, xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối trong nước và quốc tế, góp phần mở rộng chuỗi liên kết sản xuất và cung ứng trên phạm vi toàn cầu. 

Nổi bật tại triển lãm năm nay là khu gian hàng Hàn Quốc với các sản phẩm đặc trưng như: bánh gạo, rong biển, hồng khô, hồng sâm và các dòng sản phẩm chế biến từ sâm, hải sản khô và đông lạnh,… Ngoài ra, Hội đồng Thủy sản Na Uy (thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Thủy Sản Na Uy) cũng đại diện cho các nhà xuất khẩu ngành thủy sản nước này tham gia khu gian hàng trong triển lãm.

Bên cạnh những sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cao, triển lãm còn tổ chức một khu gian hàng trưng bày thiết bị và máy móc công nghệ chế biến hiện đại; mở ra cơ hội để doanh nghiệp trong ngành tiếp cận công nghệ tiên tiến, tối ưu hóa quy trình sản xuất và cải thiện chất lượng sản phẩm.

Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023 sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 8 đến ngày 11/11/2023 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư