-
Quỹ bình ổn giá xăng dầu còn hơn 6.000 tỷ đồng -
Giá xăng giảm sau 2 lần tăng liên tiếp -
Hơn 200 thương hiệu tham gia METALEX Vietnam 2024 -
UKVFTA “bắc cầu” cho hàng Việt sang Anh quốc -
Đề xuất Trung Quốc mở cửa thị trường cho trái bơ, na, roi, thảo quả của Việt Nam -
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường
Hiệp hội Ô tô - Xe máy - Xe đạp Việt Nam cho biết từ ngày 26 đến 28/9/2024, hiệp hội sẽ phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Triển lãm Quốc tế Xe hai bánh Việt Nam lần thứ 9 (Vietnam Cycle 2024) tại TP.HCM.
Sự kiện quy tụ hơn 400 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp đại diện cho 12 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, gồm Việt Nam, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Pháp... Sản phẩm và dịch vụ trưng bày tại triển lãm thuộc 5 ngành hàng chính bao gồm: Xe đạp các loại, xe máy điện và động cơ xe điện, phụ kiện và đồ chơi xe, linh kiện thay thế và các dịch vụ liên quan đến hoạt động đạp xe.
Tại Việt Nam những năm gần đây, xu hướng sử dụng xe đạp để rèn luyện thể thao và làm phương tiện di chuyển đang gia tăng mạnh mẽ. Cùng với đó, các doanh nghiệp - cơ sở cho thuê và kinh doanh xe đạp cũng nở rộ, tạo ra một thị trường cạnh tranh sôi động.
Số liệu từ Statista cho biết, doanh thu mảng xe đạp tại Việt Nam ước đạt 295,8 triệu USD năm 2023, dự kiến tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) giai đoạn 2023 - 2027 là 5,88%, do đó doanh thu có thể đạt mức 371,8 triệu USD với 2,49 triệu chiếc xe đạp được bán vào năm 2027.
Trong khi đó, theo Bộ Công Thương, doanh số tiêu thụ xe máy điện tại Việt Nam đã tăng khoảng 30-35%, đưa Việt Nam trở thành thị trường xe máy điện (E2W) lớn nhất khu vực Đông Nam Á và lớn thứ 2 toàn cầu, chỉ sau Trung Quốc. Đồng thời, những vấn đề về môi trường, biến động giá xăng dầu cũng là yếu tố tác động đến nhu cầu sử dụng xe điện của người tiêu dùng, dự báo sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới.
Trong bối cảnh đó, triển lãm Vietnam Cycle 2024 được kỳ vọng trở thành cầu nối để doanh nghiệp trong, ngoài nước cùng giao lưu, kết nối, hướng tới xây dựng một môi trường cạnh tranh lành mạnh. Ban tổ chức cho biết triển lãm cũng sắp xếp nhiều phiên trao đổi B2B giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giúp các bên tăng cơ hội hợp tác kinh doanh.
Tại triển lãm, người tham dự được tiếp cận, tìm hiểu về các mô hình kinh doanh thành công, từ cửa hàng truyền thống đến chiến lược thương mại điện tử, đồng thời hiểu sâu hơn về hành vi người tiêu dùng và xu hướng thị trường ở Việt Nam và Đông Nam Á.
Chuỗi sự kiện dự kiến thu hút trên 15.000 lượt khách đến tham quan, giao dịch trong 3 ngày triển lãm.
-
Hơn 200 thương hiệu tham gia METALEX Vietnam 2024 -
Xăng dầu đồng loạt giảm giá -
Rau quả xuất sang Trung Quốc sớm chạm mốc 4,5 tỷ USD -
Xuất khẩu gỗ, nội thất giai đoạn cuối năm khó đoán định -
UKVFTA “bắc cầu” cho hàng Việt sang Anh quốc -
Đề xuất Trung Quốc mở cửa thị trường cho trái bơ, na, roi, thảo quả của Việt Nam -
Electrolux ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc quần áo UltimateCare thế hệ mới, khẳng định Việt Nam là thị trường chiến lược
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/10 -
2 Bắt đầu thẩm định Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam -
3 Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025: Hướng tới quy mô GDP Việt Nam xếp hạng 31-33 thế giới -
4 Bão Yagi để lại "vết hằn" trong GDP quý III/2024 -
5 Xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Mở cửa cho doanh nghiệp cơ khí Việt
- Agribank ủng hộ 100 tỷ đồng hưởng ứng đợt thi đua cao điểm hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát
- Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng đến TP. Munich
- Giải thưởng APEA 2024 tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc tại Việt Nam
- Ký kết Hợp đồng mua bán điện Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4
- Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam 4 năm liên tiếp đạt hai giải thưởng lớn tại Asia Pacific Enterprise Awards 2024