-
Đơn hàng xuất khẩu gỗ, nội thất tiếp tục phục hồi -
Ấn tượng sản phẩm sữa và đồ uống Việt ở Nga -
Tám tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng 15,8% so với cùng kỳ -
Indonesia mua thêm 450.000 tấn gạo, nhà cung cấp Việt thêm cơ hội -
Doanh nghiệp FDI đóng góp gần 72% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước -
Các hãng hàng không bắt đầu mở bán vé máy bay Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
Hiệp hội Ô tô - Xe máy - Xe đạp Việt Nam cho biết từ ngày 26 đến 28/9/2024, hiệp hội sẽ phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Triển lãm Quốc tế Xe hai bánh Việt Nam lần thứ 9 (Vietnam Cycle 2024) tại TP.HCM.
Sự kiện quy tụ hơn 400 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp đại diện cho 12 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, gồm Việt Nam, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Pháp... Sản phẩm và dịch vụ trưng bày tại triển lãm thuộc 5 ngành hàng chính bao gồm: Xe đạp các loại, xe máy điện và động cơ xe điện, phụ kiện và đồ chơi xe, linh kiện thay thế và các dịch vụ liên quan đến hoạt động đạp xe.
Tại Việt Nam những năm gần đây, xu hướng sử dụng xe đạp để rèn luyện thể thao và làm phương tiện di chuyển đang gia tăng mạnh mẽ. Cùng với đó, các doanh nghiệp - cơ sở cho thuê và kinh doanh xe đạp cũng nở rộ, tạo ra một thị trường cạnh tranh sôi động.
Số liệu từ Statista cho biết, doanh thu mảng xe đạp tại Việt Nam ước đạt 295,8 triệu USD năm 2023, dự kiến tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) giai đoạn 2023 - 2027 là 5,88%, do đó doanh thu có thể đạt mức 371,8 triệu USD với 2,49 triệu chiếc xe đạp được bán vào năm 2027.
Trong khi đó, theo Bộ Công Thương, doanh số tiêu thụ xe máy điện tại Việt Nam đã tăng khoảng 30-35%, đưa Việt Nam trở thành thị trường xe máy điện (E2W) lớn nhất khu vực Đông Nam Á và lớn thứ 2 toàn cầu, chỉ sau Trung Quốc. Đồng thời, những vấn đề về môi trường, biến động giá xăng dầu cũng là yếu tố tác động đến nhu cầu sử dụng xe điện của người tiêu dùng, dự báo sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới.
Trong bối cảnh đó, triển lãm Vietnam Cycle 2024 được kỳ vọng trở thành cầu nối để doanh nghiệp trong, ngoài nước cùng giao lưu, kết nối, hướng tới xây dựng một môi trường cạnh tranh lành mạnh. Ban tổ chức cho biết triển lãm cũng sắp xếp nhiều phiên trao đổi B2B giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giúp các bên tăng cơ hội hợp tác kinh doanh.
Tại triển lãm, người tham dự được tiếp cận, tìm hiểu về các mô hình kinh doanh thành công, từ cửa hàng truyền thống đến chiến lược thương mại điện tử, đồng thời hiểu sâu hơn về hành vi người tiêu dùng và xu hướng thị trường ở Việt Nam và Đông Nam Á.
Chuỗi sự kiện dự kiến thu hút trên 15.000 lượt khách đến tham quan, giao dịch trong 3 ngày triển lãm.
-
Thị trường xe hai bánh Việt Nam thu hút doanh nghiệp ngoại -
“Giải cứu” nông sản sau mưa lũ -
Indonesia mua thêm 450.000 tấn gạo, nhà cung cấp Việt thêm cơ hội -
Doanh nghiệp FDI đóng góp gần 72% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước -
Các hãng hàng không bắt đầu mở bán vé máy bay Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 -
Nhiều thách thức khi trái dừa gia nhập ngành xuất khẩu tỷ USD -
Nhập siêu từ thị trường Trung Quốc 54,2 tỷ USD, vượt năm ngoái gần 5 tỷ USD
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/9 -
2 Đề xuất chia Vành đai 4 TP.HCM trị giá 136.593 tỷ đồng thành 11 dự án thành phần -
3 Tỷ lệ "cược" Fed giảm lãi suất 0,5% đã lên 67%, Ngân hàng Nhà nước giảm tiếp 0,25% lãi suất trên kênh cầm cố -
4 TP.HCM: Tiếng là được “giải cứu”, nhưng nhiều dự án vẫn... bất động -
5 Đề xuất đầu tư 1.581 tỷ đồng xây nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với ĐT.991
- SABECO hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại sau bão Yagi
- Vinamilk cùng trẻ em vùng khó khăn, vùng bão lũ vui đón Trung thu
- Đạt mốc 80.013 nhân sự, FPT khẳng định sự tăng trưởng và mở rộng trên toàn cầu
- VCB Digibank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
- Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi
- Carlsberg Việt Nam ủng hộ hơn 1,1 tỷ đồng hỗ trợ vùng ảnh hưởng do bão Yagi gây ra