Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Quảng Bình
Thi tuyển kiến trúc công trình Quốc môn tại Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Cha Lo
Ngọc Tân - 29/09/2016 19:41
 
Ngày 29/9, Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Bình cho biết, Ban Quản lý đang phát động cuộc thi Thi tuyển kiến trúc hạng mục công trình Quốc môn đối với Dự án Nhà liên ngành và Quốc môn Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Cha Lo.

Ông Phạm Văn Năm, Trưởng BQL Khu kinh tế Quảng Bình cho biết, các sản phẩm dự thi sẽ được Hội đồng thi tuyển đánh giá, chấm điểm theo tiêu chuẩn và thang điểm do Hội đồng thi tuyển quy định trong quy chế xét tuyển. 

Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo - Quảng Bình
Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo - Quảng Bình

Quá trình xét tuyển sẽ trải qua hai vòng để lựa chọn phương án kiến trúc tốt nhất. Vòng 1 xét tất cả các phương án, lựa chọn 3 phương án có điểm cao nhất để yêu cầu điều chỉnh bổ sung (nếu có) dự xét tuyển vòng 2. Các phương án lựa chọn được quyền chỉnh sửa các nội dung theo kết luận của Hội đồng tuyển chọn phương án để xem xét tiếp ở vòng 2. Vòng 2 xét 3 phương án đã được Hội đồng tuyển chọn phương án chấp nhận ở vòng 1 và đã được chỉnh sửa (nếu có) để lựa chọn phương án cuối cùng có có điểm cao nhất. Phương án được chọn sẽ là phương án cuối cùng có tổng số điểm cao nhất, đáp ứng được các yêu cầu của nhiệm vụ thiết kế.

Theo đó, các đơn vị, cá nhân có thiết kế kiến trúc xây dựng công trình trong nước, có năng lực và kinh nghiệm, đủ tư cách pháp nhân theo quy định của Pháp luật hiện hành đều có thể tham gia cuộc thi.

Thời gian nhận đăng ký dự thi và phát hành hồ sơ từ 8h30 ngày 31/8, thời gian nhận hồ sơ dự thi sẽ là ngày 30/9 (trong giờ hành chính- trước 16h30); thời điểm đóng hồ sơ thi tuyển vào lúc 16h30 ngày 30/9 và sau đó 16h40 cùng ngày BTC sẽ mở hồ sơ thi tuyển. Thời gian xét tuyển các phương án diễn ra từ ngày 3/10 đến ngày 10/10. Ban tổ chức công bố kết quả sau khi được phê duyệt kết quả chọn phương án./

Cũng theo ông Phạm Văn Năm cho biết, Hội đồng thi tuyển sẽ do Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Bình thành lập, bao gồm Chủ tịch Hội đồng và các thành viên Hội đồng. Số lượng thành viên Hội đồng dự kiến 11 người, bao gồm nhiều thành viên là kiến trúc sư có kiến thức, kinh nghiệm về thể loại công trình thi tuyển, tuyển chọn; có đại diện của cơ quan quản lý nhà nước về quy hoạch, kiến trúc, xây dựng và đại diện của Hội kiến trúc sư cấp tỉnh. Hội đồng sẽ hoạt động theo nguyên tắc tập thể, đảm bảo khách quan, công tâm, trung thực và đúng quy định.

“Phương án được chọn sẽ có giải thưởng 10 triệu đồng, ngoài ra BTC cũng sẽ có chi phí hỗ trợ cho các phương án dự thi có hồ sơ hợp lệ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trong quy chế thi tuyển,” ông Năm cho biết.

Sở KH&ĐT Quảng Bình khảo sát đánh giá sự hài lòng đối với khâu giải quyết thủ tục hành chính
Ngày 26/9, Sở KH&ĐT Quảng Bình cho biết hiện đang thực hiện việc khảo sát sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết thủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư