Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thiên Long vào nhịp tăng trưởng mới
Thu Hằng - 31/03/2022 09:00
 
Tối ngày 30/3/2022, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Tập đoàn Thiên Long được vinh danh trong Top 10 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021.
Tối ngày 30/3/2022, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Tập đoàn Thiên Long được vinh danh trong Top 10 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021. Trong ảnh: Bà Trần Phương Nga, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long nhận giải Top 10 Sao Vàng Đất Việt 2021

Cú hích mới

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm nay ưu tiên các nhóm tiêu chí về chỉ số kinh doanh, tính đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ số vào hoạt động quản lý, điều hành doanh nghiệp cũng như sản xuất - kinh doanh nhằm vượt qua tác động, ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch Covid-19. Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long (mã chứng khoán: TLG) đã vượt qua những tiêu chí khắt khe để vươn lên trở thành một trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu nhất cả nước được vinh danh tại Giải thưởng Sao Vàng đất Việt.

Hoạt động kinh doanh sôi động trở lại, Tập đoàn Thiên Long đang bước vào nhịp tăng trưởng mới với dự báo doanh thu và lợi nhuận đều khả quan. Mở rộng đa dạng hóa sản phẩm và hợp lực phát triển với nhiều tập đoàn lớn trong cả nước, Thiên Long đang có bước đi vững chắc, khẳng định dấu ấn tiên phong và xác lập vị thế trên thị trường.

Bước vào giai đoạn phục hồi nền kinh tế đang trên đà tăng tốc trở lại, các doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn nội lực. Tập đoàn Thiên Long đón thêm cú hích mới khi trường học dần mở cửa trở lại, nhu cầu về sản phẩm đồ dùng học tập, văn phòng phẩm gia tăng mạnh từ đầu năm đến nay.

Sau khi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, Việt Nam đang lên kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ có độ tuổi từ 5 đến 11 tuổi. Việc tăng cường độ phủ vắc-xin cho trẻ em là tiền đề quan trọng để đưa trẻ trở lại trường học an toàn. Hoạt động kinh doanh liên quan đến lĩnh vực giáo dục theo đó cũng khởi sắc.

Toàn cảnh trụ sở - nhà máy của Tập đoàn Thiên Long
Nhà máy của Tập đoàn Thiên Long
Dù bối cảnh kinh doanh năm vừa qua gặp nhiều khó khăn do Covid-19 gây ra, nhưng Thiên Long vẫn ghi nhận doanh thu đạt 2.668 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 277 tỷ đồng, tăng hơn 37 tỷ đồng so với năm 2020, tương ứng mức tăng 15,4%. 

Tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông đã dần đến trường, thích nghi an toàn với Covid-19. Điều này thúc đẩy các dịch vụ về giáo dục phục hồi tăng trưởng trở lại. Những doanh nghiệp hàng đầu như Tập đoàn Thiên Long đã sẵn sàng đón đầu cơ hội để bứt tốc.

Sản phẩm của Thiên Long rất đa dạng, gồm bút viết, dụng cụ văn phòng, dụng cụ học tập, dụng cụ mỹ thuật. Thiên Long đang nắm giữ 60% thị phần bút viết trong nước và đang đẩy mạnh xuất khẩu. Sản phẩm của Thiên Long đã có mặt ở 67 quốc gia trên thế giới, trong đó có cả những thị trường khó tính như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc…

Bên cạnh cung cấp thiết bị giáo dục cho học sinh các cấp, Thiên Long còn có nhiều sản phẩm đa dạng, đáp ứng các phân khúc thị trường. Có thể kể đến như văn phòng phẩm dành cho doanh nghiệp, thiết bị giáo dục toàn diện dành cho các cấp học, vật phẩm in ấn, quảng cáo, quà tặng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và y tế.

Năng lực sản xuất và phân phối của Thiên Long luôn được đánh giá cao khi tập đoàn này sở hữu 2 nhà máy sản xuất quy mô lớn với hơn 130 nhà phân phối và hàng chục ngàn điểm bán trải khắp Việt Nam. Tập đoàn cũng đã đẩy mạnh tự động hóa trong sản xuất với tỷ lệ đạt hơn 79% trong năm 2021 và tiếp tục nâng cao hơn nữa trong các năm tới.

Nhu cầu văn phòng phẩm, đồ dùng học tập tăng cao khi học sinh đến trường sau thời gian nghỉ dịch mang lại kết quả khởi sắc cho Tập đoàn Thiên Long
Nhu cầu văn phòng phẩm, đồ dùng học tập tăng cao khi học sinh đến trường sau thời gian nghỉ dịch mang lại kết quả khởi sắc cho Tập đoàn Thiên Long

Tính đến hết năm 2021, Thiên Long có tổng tài sản 2.446 tỷ đồng, tăng nhẹ 5,7% so với năm 2020. Dù bối cảnh kinh doanh năm vừa qua gặp nhiều khó khăn do Covid-19 gây ra, nhưng Thiên Long vẫn ghi nhận doanh thu đạt 2.668 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 277 tỷ đồng, tăng hơn 37 tỷ đồng so với năm 2020, tương ứng mức tăng 15,4%. Theo kế hoạch năm 2021, mặc dù Công ty đạt 89% kế hoạch doanh thu, nhưng đã hoàn thành 99% mục tiêu lợi nhuận cả năm. Biên lợi nhuận của Công ty cũng cải thiện đáng kể, đạt 10,4% so với con số 9% của năm 2020. Dòng tiền kinh doanh luôn dương cho thấy sức khỏe tài chính vững mạnh của Công ty sẵn sàng cho các kế hoạch mở rộng sản xuất. Hiện Công ty ghi nhận số dư tiền và tương đương tiền cuối năm hơn 503 tỷ đồng. Điều này có được là nhờ Thiên Long đã thực hiện đồng loạt các giải pháp khi chuyển đổi phương thức kinh doanh, cơ cấu lại kênh bán hàng, kiểm soát tốt chi phí.

Bước vào năm 2022, Thiên Long mang một tâm thế mới, sẵn sàng bứt phá và tăng tốc. Hoạt động kinh doanh của Thiên Long cũng nhộn nhịp hơn. Được biết, trong hai tháng đầu năm, kết quả kinh doanh của Thiên Long khá khởi sắc khi nhu cầu văn phòng phẩm, đồ dùng học tập tăng cao khi học sinh đến trường.

Doanh số phục hồi trên tất cả các mảng sản phẩm của Thiên Long khi các dịch vụ giáo dục đã dần mở cửa trở lại kể từ cuối năm 2021 và chiến lược chuyển tỷ trọng doanh thu từ các sản phẩm phân phối có biên lợi nhuận thấp sang các sản phẩm có biên lợi nhuận cao hơn của Công ty.

Nhà máy của Thiên Long được đầu tư hiện đại, đồng bộ
Nhà máy của Thiên Long được đầu tư hiện đại, đồng bộ

Mở rộng dư địa tăng trưởng

Hiện nay, Thiên Long đang mở rộng ngành hàng, tái định vị thương hiệu mới mẻ, trẻ trung, năng động, hướng đến và phù hợp với thế hệ GenZ. Đại diện Tập đoàn Thiên Long cho biết sẽ tung các sản phẩm mới phục vụ đối tượng GenZ.

Ngày 11/3/2022 vừa qua, Công ty Thiên Long Long Thành, thành viên của Tập đoàn Thiên Long thực hiện Lễ khởi công xây dựng Dự án Mở rộng nhà máy sản xuất Thiên Long Long Thành với tổng diện tích xây dựng khoảng 10.000 m2, giá trị đầu tư khoảng 230 tỷ đồng.

Thiên Long đang nối dài “cánh tay” tăng trưởng của mình bằng việc hợp tác với các tập đoàn hàng đầu trong nước. Đơn cử, Thiên Long đã bắt tay Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng - doanh nghiệp đã có 22 năm kinh nghiệm với 60 trường học tại 24 tỉnh, thành phố trên cả nước. Sự hợp tác này sẽ giúp hai bên thúc đẩy các cơ hội kinh doanh và gia tăng lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực giáo dục.

Thiên Long cũng có nước đi mới khi ký kết với Nova Service và các đơn vị thuộc Nova Group cùng phát huy mạnh mẽ nguồn lực vốn có của hai bên thông qua hệ sinh thái và hệ thống sẵn có; nâng cao trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của hai bên đối với người tiêu dùng và khách hàng, đồng thời gia tăng cơ hội bán hàng cho cả hai bên.

Hợp lực phát triển với các tập đoàn hàng đầu Việt Nam tạo điều kiện để Thiên Long cất cánh vươn xa hơn trên hành trình kinh doanh, tiếp tục chinh phục các đỉnh cao mới.

Với những nỗ lực không ngừng đổi mới, Thiên Long đang giữ vững phong độ số 1 trên thị trường văn phòng phẩm Việt Nam cùng tiềm năng tăng trưởng dài hạn.

[Ảnh] Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 hoàn thành vòng thẩm định
Các đoàn công tác đã gấp rút thẩm định thực tế tại các doanh nghiệp và báo cáo số liệu phục vụ cho Hội đồng bình chọn Chung tuyển toàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư