Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Thiết kế website chuẩn SEO bao gồm những bước nào?
Hải Đăng - 19/08/2021 20:00
 
Thiết kế website chuẩn SEO là yếu tố quyết định đối với sự thành công của trang web.

Thiết kế website chuẩn SEO có vai trò quan trọng và bao gồm nhiều thứ bên trong đó bao gồm giao diện đẹp, chuyên nghiệp, tương tác tốt và các yếu tố kỹ thuật trong SEO được tích hợp vào website mà chỉ các lập trình viên hoặc người làm SEO lâu năm mới có thể nhìn thấy được.

Nhiều người đã thiết kế ra một website đẹp, nhưng không đem lại lợi nhuận và doanh thu. Do vậy website của bạn có đẹp đến đâu mà không tiếp cận được nhiều người trên internet thì cũng không thể giúp bạn kinh doanh tốt được.

Vậy nên việc thiết kế một website chuẩn SEO phải là một phần nằm trong kế hoạch khi bạn đang muốn làm một website và phải được làm đầu tiên ngay từ khi triển khai những bước đầu cũng như trong quá trình làm web, bạn cần kiểm soát và theo dõi quá trình đầy đủ.

Vậy, quy trình thiết kế một website chuẩn SEO sẽ như thế nào?

Làm website chuẩn SEO ngay ở bước đầu tiên

Khi bạn làm một trang web để bán hàng hoặc cấp dịch vụ trên internet, làm sao để sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng là một điều quan trọng.

Các yếu tố để thiết kế web chuẩn SEO
Các yếu tố để thiết kế web chuẩn SEO

Đa số ta khi mới làm website sẽ yêu cầu về chức năng có những chức năng gì, giao diện template website sẽ như thế nào và ít ai yêu cầu các kỹ thuật và thông số chuẩn SEO như thế nào vì chúng ta cũng không hề biết chúng đang làm gì.

Theo thực tế, có gần 240 yếu tố kỹ thuật để đảm bảo tiêu chuẩn cho một trang web chuẩn SEO. Nhưng yếu bạn không yêu cầu rõ những yếu tố đó ra thì người lập trình viên chỉ làm một phần trong số các kỹ thuật đó mà thôi và đa số là các chức năng về tính năng và giao diện mà bạn yêu cầu.

Các yếu tố kỹ thuật về chuẩn SEO chỉ được tích hợp vào khi bạn yêu cầu rõ ràng từng cái một.

Đối với ai không phải là chuyên ngành về công nghệ thông tin thì đây là một bước khó khăn để đảm bảo website có chuẩn SEO hay là không. Dưới đây là những yếu tố cơ bản và quan trọng mà bạn có thể nhìn và kiểm tra được bằng những cách đơn giản và không cần các công cụ quá chuyên môn như:

Thiết kế responsive để website có thể hiển thị tốt trên các loại kích thước màn hình khác nhau như máy tính bảng, điện thoại, laptop;

Tối ưu tốc độ website, bao gồm hình ảnh và video trên trang và dữ liệu trên trang có đủ để làm website hấp dẫn thì trang cũng phải được tải dưới 1 giây;

Đường dẫn bài viết và sản phẩm được tạo tùy chỉnh và thân thiện với người dùng cũng như SEO không chứa những tham số trên đường dẫn như “parameter, id”...

Trên đây là vài yếu tố kỹ thuật mà bạn có thể kiểm tra được bằng mắt thường không cần dùng phần mềm quá phức tạp để nhận ra được chúng, và như các bạn thấy chúng đều là những thứ rất quan trọng. Còn nếu các bạn không tìm hiểu được các yếu tố kỹ thuật SEO khác để yêu cầu các bên lập trình làm website cho bạn, bạn có thể sử dụng dịch vụ thiết kế website công nghệ mới của Light, nền tảng website này tự động tích hợp hầu như tất cả các công nghệ làm website chuẩn SEO một cách tự động hóa nhờ tính năng tự học và tự tích hợp tính năng mới liên tục của nền tảng đó.

Kinh doanh tốt nhờ thiết kế website chuẩn SEO
Kinh doanh tốt nhờ thiết kế website chuẩn SEO

Chuẩn SEO đi đôi với nội dung

Một website chuẩn SEO cũng đồng nghĩa với việc nó được tối ưu hóa tương tác người dùng. Vả để tối ưu hóa tương tác người dùng tốt đương nhiên phải có sự kết hợp của người làm content tốt.

Hãy cùng xem một số yếu tố về nội dung như sau:

Các từ khóa liên quan đến SEO phải được đưa vào một cách tự nhiên và đúng với nội dung văn bản của.

Tạo ra các kêu gọi hành động thúc đẩy khách hàng làm điều gì đó trên website.

Tối ưu hóa hình ảnh, kích thước, alt cho ảnh.

Tối ưu hóa các thẻ khi viết bài

Ngoài ra việc tỷ lệ khách hàng thoát khỏi website cao trước khi đọc nội dung cũng đồng nghĩa với việc nội dung của website không hấp dẫn không đúng nhu cầu của khách hàng.

Xuất hiện website giả mạo thương hiệu EVN
Hiện nay, trên mạng internet xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu EVN có địa chỉ: http://dienlucevn.com.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư