Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Xuất hiện website giả mạo thương hiệu EVN
Hoàng Minh - 04/06/2021 20:17
 
Hiện nay, trên mạng internet xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu EVN có địa chỉ: http://dienlucevn.com.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) xin khẳng định trang web tại địa chỉ http://dienlucevn.com hoàn toàn không phải của EVN cũng như của bất cứ đơn vị thành viên nào của EVN.

website giả mạo EVN
website giả mạo EVN

Trang web này đã sử dụng tên miền và một số nội dung, hình ảnh có thể gây hiểu nhầm là ấn phẩm thông tin thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, có khả năng ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng khi sử dụng các thông tin tại trang web này.

Hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chỉ sở hữu các trang web tại địa chỉ: http://www.evn.com.vnhttp://tietkiemnangluong.vn. Do vậy, EVN kính đề nghị các khách hàng sử dụng điện khi có yêu cầu bất kỳ dịch vụ nào của EVN chỉ tra cứu thông tin tại các địa chỉ: http://www.evn.com.vnhttp://tietkiemnangluong.vn hoặc liên hệ các Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc các Tổng công ty Điện lực để được hỗ trợ.

Cũng liên quan đến ngành điện, thời gian gần đây, Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tiếp nhận thông tin của khách hàng phản ánh về việc bị các số điện thoại lạ gọi yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và đòi nợ tiền điện, nếu không chuyển tiền sẽ gửi hồ sơ sang công an giải quyết.

Cụ thể, tài khoản Facebook Phan Thanh Giản chia sẻ: Một số điện thoại gọi đến với nội dung: “Bạn đang sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới, vui lòng bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn”.

Sau khi bấm số 9 thì nghe một giọng nữ chuyên nghiệp như một nhân viên tổng đài, nhân viên đề nghị cung cấp tên và địa chỉ để tiện kiểm tra thông tin về điện. Sau khi kiểm tra xong thì cô ấy thông báo, “hiện có một thông báo từ Tổng công ty điện lực Hà Nội, anh có muốn nghe thông báo không”.

Sau khi tôi đồng ý thì có giọng đọc rõ ràng: “Công ty Điện lực HN thông báo đến ông…, địa chỉ…, số điện thoại…, hiện nay ông đang đại diện doanh nghiệp tại Hà Nội, đang nợ tiền điện 54 triệu đồng, sau một tháng nay không thấy ông liên hệ với công ty điện lực để thanh toán, chúng tôi buộc lòng phải gửi hồ sơ của ông sang công an để được giải quyết, đề nghị ông chuyển tiền gấp để thanh toán tiền điện trước khi công an thụ lý hồ sơ…”

Qua xác minh, EVNHANOI khẳng định những trường hợp trên đều là các cuộc gọi giả danh nhân viên điện lực. Theo đó, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng nếu nhận được điện thoại có nội dung tương tự, nên xác minh thông tin bằng cách liên hệ số Tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7). Khách hàng tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc chuyển tiền vào tài khoản khi chưa xác minh thông tin.

Khắp nơi bật điều hoà mát lạnh, hệ thống điện lập đỉnh 41.549 MW vào gần nửa đêm
Thời tiết nắng nóng gay gắt diện rộng đã làm tiêu thụ điện tăng rất mạnh. Công suất tiêu thụ điện cả nước đã lập đỉnh mới với 41.549...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư