Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam ra mắt giao diện website mới
Trúc Anh - 16/04/2021 10:23
 
Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam (IPCS) thuộc Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa ra mắt giao diện website mới của trung tâm tại địa chỉ: http://ipcs.mpi.gov.vn

Bà Trần Thị Hải Yến, Giám đốc IPCS cho biết, Cổng thông tin điện tử xúc tiến đầu tư phía Nam của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do IPCS quản lý cập nhật thường xuyên các thông tin:

Thứ nhất, thông tin đầu tư FDI, tình hình đầu tư vào và ra của Việt Nam cũng như khu vực phía Nam theo tháng, quý và năm.

Thứ hai, hoạt động xúc tiến đầu tư của trung tâm cũng như đưa tin tình hình đầu tư và công tác xúc tiến đầu tư của địa phương.

Thứ ba, thông tin hoạt động đầu tư, các chương trình xúc tiến đầu tư do các tổng lãnh sự quán, hiệp hội doanh nghiệp quốc tế và cung cấp đường dây hotline và giải đáp online các thắc mắc của doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Trần Anh Thư, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang đánh giá, website của IPCS đóng vai trò quan trọng trong hoạt động xúc tiến đầu tư trên không gian mạng, đặc biệt trong bối cảnh Covid chưa được kiểm soát nhưng nhu cầu tìm hiểu thông tin, mở rộng đầu tư giao thương vẫn gia tăng. Wesite sẽ đóng vai trò kết nối cung cầu đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài đối với các tỉnh thành phía Nam.

Trong hai năm qua, nhiều dự án của nhà đầu tư nước ngoài cũng đang gặp khó khăn, do dịch Covid-19 gây ảnh hưởng toàn cầu trong việc kết nối trực tiếp trong các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài tiếp cận thông tin đầu tư đối với các tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trong thời gian Covid vừa qua, An Giang đã thường xuyên sử dụng phương tiện điện tử để cung cấp thông tin, duy trì hoạt động đối thoại, họp trực tuyến với các nhà đầu tư, giải quyết vướng mắc, và tổ chức hội nghị tư vấn đầu tư trực tuyến.

 “Trước đây, chúng tôi thường tổ chức các đoàn hằng năm đi xúc tiến đầu tư ở nước ngoài, thường gây tốn kém và ít hiệu quả. Ở góc độ của chính quyền địa phương, thông qua website, chính quyền địa phương cũng tìm hiểu được cơ quan hoặc đối tác đang quan tâm tới lĩnh vực nào. Hơn nữa, website sẽ góp phần tích cực vào các quyết định ban đầu của các nhà đầu tư, mà không cần phải đi tới Việt Nam”, ông Trần Anh Thư chia sẻ.

Quảng Bình yêu cầu theo sát, đốc thúc, gỡ vướng mắc cho các dự án ghi nhận tại Hội nghị xúc tiến đầu tư
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng vừa có chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan về việc theo sát các dự án tại Hội nghị xúc tiến đầu tư...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư