Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thịt mát đắt khách
Đ.K - 12/06/2019 21:42
 
Vừa qua, MEAT Deli chính thức cung cấp thịt mát cho người dân Hà Nội trở lại, sau hơn 40 ngày ngưng hoạt động. Chỉ trong vài tiếng đồng hồ, các bà nội trợ Hà Thành đã “quét sạch” một lượng lớn sản phẩm thịt mát được bày bán tại các cửa hàng.
Sản phẩm thịt mát MEAT Deli được các bà nội trợ ưu tiên lựa chọn.
Sản phẩm thịt mát MEAT Deli được các bà nội trợ ưu tiên lựa chọn.

Nỗi băn khoăn về thịt sạch của các bà nội trợ

Ngày 28/5, cơ quan chức năng phát hiện xe tải chở hơn 150 con lợn bệnh được đưa đi bán từ các tỉnh lân cận về tới Quảng Nam. Cùng thời điểm, hơn 500 kg thịt lợn từ vùng nhiễm dịch được chở vào các chợ ở thị xã Dĩ An (Bình Dương). Tại Đồng Nai, chính quyền địa phương cũng phát hiện hơn 4 tấn thịt lợn nhiễm dịch tả lợn châu Phi được đông lạnh và chuẩn bị phân phối cho các tiểu thương… Thông tin thịt lợn nhiễm bệnh bán tràn lan khắp nơi đang gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Chị V.T.T. Hương (Đống Đa, Hà Nội) than thở: “Cứ dăm ba bữa là lại thấy tin lợn bệnh, thương lái bán thịt lợn bệnh cho người tiêu dùng, nên cả tháng nay, tôi không dám mua thịt lợn về cho gia đình ăn, mà phải thay bằng thịt gà, cá, tôm…”.

Theo thống kê, bình quân mỗi năm, một người Việt Nam tiêu thụ khoảng 40 kg thịt lợn, chiếm 70% lượng tiêu thụ trong các loại thịt. Không chỉ có đủ các thành phần dinh dưỡng, cung cấp chất đạm, chất béo, các vitamin và muối khoáng cho cơ thể, thịt lợn còn có giá thành phải chăng so với thịt bò, thịt gà. Vì vậy, thịt lợn là nguồn cung cấp đạm chủ yếu cho bữa ăn hằng ngày của cả gia đình, nhất là đối với người già, trẻ nhỏ và rất khó để người dân thay thế bằng loại thịt khác.

MEAT Deli áp dụng hệ thống kiểm soát dịch theo 3 tuyến

Chính thức ra mắt từ ngày 23/12/2018, thịt lợn mát MEAT Deli đã được đông đảo người tiêu dùng khu vực Hà Nội ưa chuộng. Sản phẩm được chế biến, làm mát và đóng gói bằng công nghệ Oxy-Fresh ngay tại Nhà máy thuộc Tổ hợp Chế biến thịt MEAT Hà Nam của Masan, nhằm ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. Để giữ trọn độ cảm quan cũng như dưỡng chất cùng độ ngon tối ưu của thịt, MEAT Deli luôn bảo quản xuyên suốt ở nhiệt độ 0 - 4 độ C, từ nhà máy đến tận tay người tiêu dùng.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch tả lợn châu Phi, để tuyệt đối bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người tiêu dùng với các nguyên tắc quản lý nghiêm ngặt và cẩn trọng nhất, Tổ hợp Chế biến thịt MEAT Hà Nam đã chủ động tạm ngừng cung cấp thịt lợn mát MEAT Deli từ ngày 12/4/2019.

Ngày 2/6/2019, sau nhiều nỗ lực, thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Quyết định số 3708 HD/BNN-TY ban hành ngày 28/5/2019 hướng dẫn một số biện pháp khẩn cấp về quản lý giết mổ lợn, tiêu thụ sản phẩm từ lợn khi có dịch tả lợn châu Phi và hướng dẫn của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), MEAT Deli đã trở lại thị trường

Đại diện Nhà máy MEAT Hà Nam chia sẻ, Công ty đã thực hiện áp dụng hệ thống kiểm soát dịch theo 3 tuyến để đảm bảo an toàn cho miếng thịt khi đến tay người tiêu dùng.

Cụ thể, tuyến kiểm dịch số một là “Kiểm dịch lợn ngay tại trại”. MEAT Deli chỉ thu mua lợn khỏe từ các trang trại đã được kiểm nghiệm âm tính với dịch tả lợn châu Phi, được cấp Giấy chứng nhận của Chi cục Thú y tại địa phương.

Tuyến kiểm dịch số hai là “Kiểm dịch lợn trước khi nhập vào Nhà máy”. Trong Nhà máy MEAT Hà Nam, phòng xét nghiệm với thiết bị châu Âu đã được lắp đặt và vận hành 24/24 giờ, đảm bảo thêm một lần nữa để không có lợn bệnh hoặc đang mang mầm bệnh đưa vào Nhà máy.

Tuyến kiểm dịch số ba là “Kiểm dịch thịt lợn trước khi xuất từ Nhà máy”. Quá trình kiểm tra lần cuối bảo đảm thịt mát MEAT Deli không nhiễm mầm bệnh. Hơn nữa, hệ thống bảo quản, lưu thông và phân phối với nhiệt độ 0 - 4 độ C, mọi sản phẩm thịt mát MEAT Deli đều có bao bì đóng gói kín với công nghệ Oxy-Fresh, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và giảm thiểu khả năng bị lây nhiễm.

Trong đợt trở lại lần này, ngoài các sản phẩm thịt lợn mát trước đó, MEAT Deli còn giới thiệu thêm các sản phẩm mới, gồm tim, gan, cật, đáp ứng nhu cầu phong phú của người tiêu dùng.

Ngay sau khi vừa mở cửa lại, các cửa hàng MEAT Deli đã được đông đảo các bà nội trợ Hà Thành chen chân đến mua. Cầm trong tay 2 túi thịt mát vừa thanh toán, chị L.T.N. Thu (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Thời gian qua, tôi cứ chờ MEAT Deli bán lại để tới mua. Thịt lợn mát MEAT Deli ăn rất ngon và không tốn thời gian rã đông. Đặc biệt, trong thời buổi bệnh dịch thế này, mình nên mua thịt ở những nơi sản xuất và được kiểm dịch đàng hoàng cho an toàn”.

Được biết, dịp này, thịt mát MEAT Deli và Hệ thống Giáo dục Vinschool đã ký kết hợp đồng cung cấp thịt mát MEAT Deli vào bếp ăn trường học Vinschool nhằm đưa nhiều món ngon và bổ dưỡng theo xu hướng tiêu dùng hiện đại trên thế giới đến với học sinh thuộc Hệ thống Giáo dục Vinschool.

Sản phẩm thịt mát MEAT Deli được phân phối tại các cửa hàng, đại lý MEAT Deli và hệ thống siêu thị Vinmart tại Hà Nội.

Quý khách hàng có thể tham khảo thông tin tại https://meatdeli.com.vn/hoặc gọi đến Hotline 18006828 để đặt ngay thịt mát MEAT Deli.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư