Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Vietnam Medi Pharm Expo 2015
“Thổi lửa” cho thị trường trang thiết bị y tế
Uyên Linh - 21/06/2015 09:13
 
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược lần thứ 15 (Vietnam Medi Pharm Expo 2015) sẽ diễn ra từ ngày 20 đến ngày 22/8/2015 tại Trung tâm Triển lãm Tân Bình – 446 Hoàng Văn Thụ, Tp. Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Dược phẩm và Trang thiết bị Y tế giới thiếu sản phẩm, xúc tiến đầu tư, hợp tác kinh doanh.
Khách hàng tới thăm quan tại .
Khách hàng tới thăm quan tại Vietnam Medi Pharm Expo.

Theo thống kê, doanh thu của thị trường trang thiết bị y tế Việt Nam ước tính hiện vào khoảng 800 triệu USD/năm, con số này có thể đạt tới 1,2 tỷ USD vào năm 2016 với tốc độ tăng trưởng hàng năm khá cao tới 18% (trong giai đoạn 2012 – 2017).

Theo nhận định của PGS-TS Phạm Lê Tuấn, Vụ Trưởng Vụ Kế hoạch tài chính - Bộ Y tế thì có trên 90% trang thiết bị y tế ở Việt Nam là nhập khẩu từ Mỹ, Nhật, Đức. Hầu hết các bệnh viện mua sắm trang thiết bị nguồn ngân sách và viện trợ, cho tặng, nên xảy ra tình trạng thiếu trang thiết bị, chưa đồng bộ và lạc hậu so với các nước trong khu vực. Cùng với đó là các thách thức lớn của ngành y tế Việt nam hiện nay là cải thiện chất lượng khám chữa bệnh cũng như giảm tải tình trạng quá tải bệnh viện...

Trên cơ sở đó, số lượng các doanh nghiệp trong lĩnh vực trang thiết bị y tế tham gia Vietnam Medi Pharm Expo qua các năm đều ghi nhận sự đông đảo cả về số lượng và quy mô trưng bày. Trả lời câu hỏi về việc kỳ vọng gì ở Vietnam Medi Pharm Expo 2015 ông Lê Hoàng Việt, Phó giám đốc Công ty TNHH Thiết bị Khoa học Việt An cho biết: “Chúng tôi tin tưởng vào thị trường nội địa và đặt mục tiêu là cung cấp thiết bị thí nghiệm tới các phòng thí nghiệm nhà máy sản xuất Dược với các dịch vụ hậu mãi tốt nhất”.

Không chỉ cung cấp thiết bị y tế cho các bệnh viện, phòng khám tại các tuyến trên, các công ty tham gia Vietnam Medi Pharm Expo 2015 còn mong muốn mở rộng thị trường tới các bệnh viện tuyến dưới. Đại diện Công ty TNHH Vạn Niên cho biết: “Kỳ vọng của chúng tôi là mang những thiết bị được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới để phục vụ tất cả các khách hàng từ tư nhân đến các bệnh viện công lập, từ những phòng khám có quy mô nhỏ nhất đến những bệnh viện có quy mô lớn nhất”.

Bên cạnh mảnh thiết bị, ngành kinh doanh sản xuất Dược phẩm của Việt Nam cũng đang trên đà phát triển và là một điểm sáng thu hút không chỉ thị trường nội địa mà tiến tới xuất khẩu sang các nước trong khu vực. Có thể kể tới Công ty CP Dược Hậu Giang - một trong những doanh nghiệp dược phẩm đã nhiều năm liên tiếp tham gia Vietnam Medi Pharm Expo 2015 để giới thiệu các sản phẩm thuốc có nguồn gốc từ thảo dược được chứng nhận uy tín và chất lượng có tiếng tại Việt Nam...

Theo thống kê từ ban tổ chức, đến thời điểm hiện tại đã có nhiều công ty và tập đoàn trang thiết bị y tế lớn đến từ Đức, Nhật Bản, Singapore, Thailand, Ấn Độ, Trung Quốc,... tham gia với số lượng đăng ký đạt gần 100 doanh nghiệp. Con số này sẽ còn cao hơn nữa khi còn gần 2 tháng nữa Vietnam Medi Pharm Expo 2015 mới diễn ra. Điều này cho thấy thị trường và nhu cầu về nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại Việt Nam là rất tiềm năng.

DN Pháp tìm cơ hội ở thị trường thiết bị y tế Việt 1,2 tỷ USD
Một phái đoàn doanh nghiệp thuộc lĩnh vực trang thiết bị y tế của Pháp sẽ có mặt tại Việt Nam trong 2 ngày 16 – 17/6/2015 để gặp gỡ các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư