Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Thời trang giá sốc, nguồn gốc... China
Thu Hà - 04/04/2014 13:07
 
Chỉ cần dạo qua một vòng cửa hàng thời trang trên các tuyến phố ở Hà Nội như: Chùa Bộc, Tôn Đức Thắng, Cầu Giấy… người dân không khỏi thắc mắc: “Đây có phải là mùa giảm giá?”. Hơn 85% số cửa hàng kinh doanh mặt hàng này treo biển “sale off 50%”, “Thanh lý trả cửa hàng”, “Bán giá gốc” “Giảm giá từ 30 – 50%”.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Lừa người già với "chiêu" tặng quà khuyến mại
Hàng hiệu làm giả dễ nhất
"Hàng xách tay" tưởng hay mà dở
Hàng điện tử bán dạo giá rẻ: tham hay bị lừa?
Hàng giả, hàng nhái lộng hành, vì sao?
Khởi tố giám đốc chuyên buôn bán dầu nhớt giả
   
  Hơn 85% số cửa hàng kinh doanh quần áo treo biển “sale off 50%”, “Thanh lý trả cửa hàng”, “Bán giá gốc”...  

Đặc biệt ở chỗ hàng giảm giá, thanh lý này không phải vì lỗi mốt, trái mùa, bị lỗi do sản xuất mà hàng còn đảm bảo chất lượng, mẫu mã hợp thời trang nhưng vì sức mua từ Tết Nguyên đán đến nay giảm mạnh nên buộc các cửa hàng phải giảm giá thu vốn.

Theo chị Nguyễn Thúy Hoa – chủ cửa hàng quần áo thời trang trên phố Chùa Bộc: “Ngày nào cũng mở cửa hàng nhưng có hôm chỉ vài khách vào tham quan rồi lại ra. Có ngày chẳng bán được cái quần, áo nào cả. Tôi quyết định thanh lý hết hàng rồi chuyển sang bán mặt hàng khác. Tiền bán hàng không đủ tiền thuê cửa hàng, nhân công”.

Trong lúc các cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang có địa chỉ, hàng hóa có nguồn gốc, chất lượng được chọn lọc ế ẩm thì tại những điểm kinh doanh quần áo hàng “chợ” như: Chợ đêm Đồng Xuân, chợ Đồng Xuân, Ninh Hiệp, phố Hàng Ngang – Hàng Đào lượng khách có giảm so với cùng thời điểm năm ngoái nhưng vẫn rất đông.

Tại chợ Ninh Hiệp các mặt hàng quần áo thời trang chủ yếu được nhập từ Trung Quốc hoặc do các cơ sở trên địa bàn huyện Gia Lâm sản xuất, chất lượng hạn chế do sản xuất thủ công. Tại chợ Đồng Xuân, phần lớn quần áo kinh doanh tại đây cũng là hàng “chợ” hoặc hàng Trung Quốc.

Ưu điểm của quần áo thời trang hàng “chợ” là màu sắc phong phú và đặc biệt giá rẻ chỉ bằng 2/3 so với hàng “shop”. Chỉ vài chục ngàn đến hơn trăm ngàn là có thể mua được một chiếc váy, chiếc áo sơmi hoặc chiếc quần bò. Trong khi đó, để mua được một bộ quần áo tại các shop đã giảm giá cũng phải tới 400.000 – 500.000 đồng.

Theo một số người thì NTD hiện nay thích hàng giá rẻ và vô hình trung tiếp tay cho hàng Trung Quốc? Câu hỏi này cũng được chính NTD trả lời: Hàng shop nhưng có ai dám chắc đó là hàng đảm bảo chất lượng, không phải hàng Trung Quốc. Thời gian vừa qua, cơ quan chức năng liên tục phát hiện các điểm kinh doanh quần áo vi phạm với hành vi gắn mác “Made in Vietnam”, kể cả các cửa hàng “Made in Vietnam” cũng đang loạn, không được kiểm soát chặt…

Cùng với tâm lý thích hàng rẻ, mẫu mã bắt mắt, không có cơ sở để phân biệt hàng Việt Nam và Trung Quốc đã làm lòng tin của NTD thay đổi. Họ quyết định mua hàng giá rẻ, chất lượng… tạm được còn hơn mua hàng đắt mà chất lượng vẫn chưa được kiểm chứng rõ ràng.

Thành lập Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, hàng giả Thành lập Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, hàng giả

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả do Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm Trưởng ban.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư