-
Đề xuất dành thủ tục "đặc biệt" cho dự án đầu tư công nghệ cao -
Đã có giải pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp và người dân TP.HCM xây dựng hầm ngầm -
TP.HCM đồng loạt triển khai xây dựng 8 trung tâm logistics -
Kiến nghị giữ nguyên quy mô trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam qua Bình Định -
Vì sao nhiều dự án ở Kon Tum chậm tiến độ? -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 7% sau 8 tháng năm 2024
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng phát lệnh thông hầm đường bộ cao tốc đầu tiên tại Km 186+200 đến Km 186+730, thuộc gói thầu A6 Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư.
Hạng mục hầm qua núi này nằm tại lý trình Km 186+200 đến 186+730 thuộc địa bàn xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Hầm có chiều dài là 530m; cao: 9m; rộng 14m5; mặt đường được trải bê tông nhựa.
Lễ thông hầm sáng 20/4 tại địa bàn huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái |
Đây là hạng mục thuộc Gói thầu A6 được khởi công từ ngày 25/01/2010 với tổng chiều dài lag 39,52 km ( Từ Km 150+900 đến Km 190+420); quy mô thiết kế 0 làn đường và 2 làn khẩn cấp (giai đoạn 1) thuộc địa phận Huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Tổng giá trị hợp đồng là 2.412,903 tỷ đồng do Công ty TNHH Công nghiệp nặng và xây dựng Doosan (Hàn Quốc) thi công.
Theo ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, do gặp phải địa chất phức tạp nên quá trình thi công hầm gặp rất nhiều khó khăn. Chủ đầu tư, Tư vấn giám sát và Nhà thầu – Tập đoàn Doosan (Hàn Quốc) đã phối hợp chặt chẽ đưa ra các giải pháp xử lý kịp thời đảm bảo tiến độ và an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình thi công.
Được biết, hạng mục hầm qua núi gói thầu A6 là một trong bốn hạng mục lớn của dự án (gồm; hầm chui quốc lộ 2, cầu Sông Lô, cầu Sông Hồng và hầm qua núi thuộc gói thầu A6).
Hầm có chiều dài 530m, cao 9m, rộng 14,5m |
“Cùng với việc đã hoàn thành thông hầm chui Quốc lộ 2, hợp long cầu Sông Lô và hợp long cầu Sông Hồng, việc thông hầm qua núi thuộc gói thầu A6 vào ngày 20/04/2013 một lần nữa đánh dấu mốc quan trọng khẳng định sự quyết tâm của Chủ đầu tư sẽ hoàn thành dự án đúng tiến độ vào trước Tết Âm lịch 2014”, ông Tuấn Anh khẳng định.
Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, thuộc hành lang Côn Minh – Hải Phòng, là tuyến đường nằm trong chương trình hợp tác giữa 6 Nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông đi qua các tỉnh; Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai và thành phố Hà Nội có tổng chiều dài tuyến 245 Km (giai đoạn I) với tổng mức đầu tư 19.984 tỷ đồng (tương đương 1.249 triệu USD. Dự án được chia làm 8 gói thầu xây lắp; từ gói thầu A1 đến gói thầu A8.
Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai được đầu tư với mục đích phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, tạo đà phát triển kinh tế khu vực phía Bắc và đặc biệt là cho các tỉnh miền núi và trung du có tuyến đường chạy qua; góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa giữa các nước và vùng lãnh thổ trong tiểu vùng sông Mê Kông.
Khi hoàn thành dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đây sẽ là tuyến đường hiệu quả, an toàn và có chất lượng cao, sẽ rút ngắn thời gian đi lại chỉ còn từ 3 đến 4 tiếng so với tuyến đường cũ là 10 tiếng.
Anh Minh
-
Các đề xuất sửa Luật Đầu tư công đáp ứng được mong mỏi của địa phương -
Sau 1 năm nâng cấp quan hệ, đầu tư từ Hoa Kỳ vào Việt Nam chờ bùng nổ -
Vì sao nhiều dự án ở Kon Tum chậm tiến độ? -
Lên lộ trình xây dựng trung tâm quản lý điều hành giao thông tại 24 tuyến cao tốc -
Quảng Trị chuẩn bị các thủ tục để triển khai Quốc lộ 15D -
TP.HCM thu phí dự án BOT Phú Hữu từ ngày 17/9 -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 7% sau 8 tháng năm 2024
- An tâm đồng hành cùng PJICO, khách hàng vững vàng vượt bão Yagi
- RMIT Việt Nam được vinh danh là một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á
- Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”
- Hồ sơ, Quy trình đăng ký kinh doanh tại Tư Vấn Quang Minh
- Điều gì giúp Vinasoy trở thành "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" năm 2024?
- Thương hiệu JW Marriott- JW Marriott Hotel & Suites Saigon chính thức ra mắt tại TP.HCM