Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Thống kê số lượng khách du lịch nước ngoài đang ở Việt Nam
Thanh Nga - 14/04/2020 16:34
 
Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa có văn bản gửi cơ quan quản lý du lịch các tỉnh, thành phố trên toàn quốc đề nghị thống kê số lượng khách du lịch nước ngoài hiện lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch ở Việt Nam.

Theo đó, Tổng cục Du lịch yêu cầu các cơ quan quản lý du lịch ở địa phương cần rà soát, thống kê và báo cáo tổng số khách nước ngoài hiện đang lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn, trong đó có trường hợp khách nước ngoài vì các lý do khách quan (khách bị cách ly, do các hãng hàng không dừng chuyến bay hoặc quốc gia đến/quá cảnh đóng cửa biên giới…) đang còn mắc kẹt và có nhu cầu rời Việt Nam.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch cũng đề nghị các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch có khách nước ngoài bị mắc kẹt do dịch Covid-19 trên địa bàn tạo điều kiện hỗ trợ miễn, giảm tiền phòng nghỉ, tiền ăn đối với đối tượng khách nêu trên...

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc rà soát, thống kê số lượng khách du lịch nước ngoài hiện đang có mặt tại Việt Nam.

Tại công văn này, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, thống kê số lượng khách du lịch là công dân nước ngoài hiện đang bị kẹt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước vì lý do khách quan. Đó là những du khách nước ngoài đang bị cách ly, do các hãng hàng không dừng chuyến bay, hoặc quốc gia đến/quá cảnh đóng cửa biên giới... có nhu cầu về nước.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm gửi Bộ Giao thông vận tải kết quả tổng hợp rà soát, thống kê về số lượng du khách, điểm xuất phát tại Việt Nam và quốc gia vùng lãnh thổ nơi du khách đến trước ngày 16/4; đồng thời, thông báo cho Bộ Ngoại giao biết để phối hợp với Đại sứ quán các nước triển khai.

Bộ Giao thông vận tải và Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp cùng đại sứ quán các nước trong việc sắp xếp, bố trí các chuyến bay đưa khách du lịch nước ngoài về nước.

15 khách sạn tại Hà Nội đăng ký làm nơi cách ly khách du lịch
Theo Sở Du lịch Hà Nội, tính đến chiều ngày 24/3, đã có 15 khách sạn trên địa bàn đăng ký làm nơi cách ly khách. Sở này vẫn đang tiếp tục rà soát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư