-
Tây Ninh: Ngắm pháo hoa và xem trình diễn mapping 3D tại khu du lịch núi Bà Đen -
Top 5 tour biển đảo dịp lễ 30/4, 1/5 chất, chill, giờ đẹp, giá mềm -
TP.HCM đặt mục tiêu gia tăng sản phẩm du lịch đường thủy mới -
Đề xuất đầu tư xây dựng cầu Câu Lâu cũ thành “cầu cảnh quan du lịch” -
Quảng Ninh đón trên 5,3 triệu lượt khách trong 3 tháng đầu năm 2024 -
Hiệp hội Du lịch Việt Nam ký kết hợp tác với Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch
Theo Sở Du lịch Hà Nội, do từ cuối năm 2019, dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc và lan rộng trên thế giới đã ảnh hưởng xấu đến phát triển kinh tế trong nước, trong đó có lĩnh vực du lịch.
Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 362.000 lượt trong tháng 2 (ảnh minh hoạ) |
Theo đó, trong tháng 2, ứớc tính lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 1,3 triệu lượt, giảm 45,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 362.000 lượt, khách du lịch nội địa ước đạt 968.000 lượt. Theo đó, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 5.583 tỷ đồng, giảm 32% so với cùng kỳ năm 2019.
Dự kiến 2 tháng đầu năm 2020, khách du lịch đến Hà Nội đạt 3,56 triệu lượt khách, giảm 25% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 844.000 lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 2,71 triệu lượt khách.
Để khắc phục những ảnh hưởng của dịch bệnh, thời gian tới, Sở Du lịch chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, vận chuyển, tập trung phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho du khách; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý du lịch; xây dựng bộ tiêu chí đánh giá khu, điểm du lịch chất lượng cao trên địa bàn thành phố; cập nhật thông tin trên website và thêm một số ngôn ngữ có thị trường khách du lịch đến Hà Nội.
Để khắc phục những ảnh hưởng của dịch bệnh, thời gian tới, Sở Du lịch chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, vận chuyển, tập trung phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho du khách; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý du lịch; xây dựng bộ tiêu chí đánh giá khu, điểm du lịch chất lượng cao trên địa bàn thành phố; cập nhật thông tin trên website và thêm một số ngôn ngữ có thị trường khách du lịch đến Hà Nội.
Sở Du lịch Hà Nội cũng cho biết, sẽ trình UBND thành phố đề nghị phê duyệt phim quảng cáo 30 giây với chủ đề “Vị trí xuất phát đầu” phục vụ chiến dịch quảng bá Giải đua xe F1 trên kênh CNN quốc tế năm 2020...
-
Đề xuất đầu tư xây dựng cầu Câu Lâu cũ thành “cầu cảnh quan du lịch” -
InterContinental Hanoi Westlake: Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam -
Ngày hội du lịch TP.HCM: Nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu mùa du lịch hè -
Quảng Ninh đón trên 5,3 triệu lượt khách trong 3 tháng đầu năm 2024 -
Hiệp hội Du lịch Việt Nam ký kết hợp tác với Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch -
Thưởng thức nét đẹp văn hoá lịch sử tại Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam -
Độc đáo đoàn tàu đường sắt “Kết nối di sản miền Trung” vừa khai trương
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng
- Thị trường “ấm dần”, nhà đầu tư bắt đầu săn tìm các dự án bất động sản nhiều điểm cộng