
-
Hội An lọt Top những trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới
-
Chàng trai Mông hồi sinh Hang Kia bằng du lịch cộng đồng
-
Khai mạc Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025 với chủ đề “Thưởng vị Hà Nội”
-
Du lịch xanh và ẩm thực: Hai mũi nhọn cho tăng trưởng du lịch cuối năm
-
Chung kết Đại sứ Văn hóa Du lịch 2025: Công nghiệp văn hóa gắn kết du lịch bền vững -
Hà Nội lọt Top 10 thành phố có ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á
Theo Sở Du lịch Hà Nội, do từ cuối năm 2019, dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc và lan rộng trên thế giới đã ảnh hưởng xấu đến phát triển kinh tế trong nước, trong đó có lĩnh vực du lịch.
![]() |
Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 362.000 lượt trong tháng 2 (ảnh minh hoạ) |
Theo đó, trong tháng 2, ứớc tính lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 1,3 triệu lượt, giảm 45,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 362.000 lượt, khách du lịch nội địa ước đạt 968.000 lượt. Theo đó, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 5.583 tỷ đồng, giảm 32% so với cùng kỳ năm 2019.
Dự kiến 2 tháng đầu năm 2020, khách du lịch đến Hà Nội đạt 3,56 triệu lượt khách, giảm 25% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 844.000 lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 2,71 triệu lượt khách.
Để khắc phục những ảnh hưởng của dịch bệnh, thời gian tới, Sở Du lịch chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, vận chuyển, tập trung phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho du khách; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý du lịch; xây dựng bộ tiêu chí đánh giá khu, điểm du lịch chất lượng cao trên địa bàn thành phố; cập nhật thông tin trên website và thêm một số ngôn ngữ có thị trường khách du lịch đến Hà Nội.
Để khắc phục những ảnh hưởng của dịch bệnh, thời gian tới, Sở Du lịch chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, vận chuyển, tập trung phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho du khách; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý du lịch; xây dựng bộ tiêu chí đánh giá khu, điểm du lịch chất lượng cao trên địa bàn thành phố; cập nhật thông tin trên website và thêm một số ngôn ngữ có thị trường khách du lịch đến Hà Nội.
Sở Du lịch Hà Nội cũng cho biết, sẽ trình UBND thành phố đề nghị phê duyệt phim quảng cáo 30 giây với chủ đề “Vị trí xuất phát đầu” phục vụ chiến dịch quảng bá Giải đua xe F1 trên kênh CNN quốc tế năm 2020...

-
Du lịch xanh và ẩm thực: Hai mũi nhọn cho tăng trưởng du lịch cuối năm -
Chung kết Đại sứ Văn hóa Du lịch 2025: Công nghiệp văn hóa gắn kết du lịch bền vững -
Hà Nội lọt Top 10 thành phố có ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á -
Cuối tuần này, đến phố Trịnh Công Sơn Trải nghiệm Lễ hội đồ uống Hà Nội -
Hội nghị Chủ đầu tư sân Golf Việt Nam sẽ được tổ chức tại Huế -
Khám phá tinh hoa ẩm thực Tày ở làng du lịch tốt nhất thế giới -
Thái Nguyên đẩy mạnh xây dựng và phát triển các tour du lịch ẩm thực
-
1 Phát hành trái phiếu doanh nghiệp ra công chúng: Thêm luật chơi mới, tăng độ an toàn
-
2 Nhiều chướng ngại trong phát triển nguồn điện
-
3 Việt Nam trước thách thức thuế quan: Cạnh tranh thu hút FDI ngày càng khốc liệt và nóng bỏng
-
4 Tham vấn ý kiến về việc đầu tư tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình (CT.16)
-
SeABank thông báo mời thầu
-
FPT mua 10% cổ phần của Daythree, mở rộng hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương
-
Huawei Việt Nam khởi động mùa thứ 10 chương trình “Hạt giống cho tương lai”
-
Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Diễn đàn Y tế số châu Á
-
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
-
WTO mời thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch