
-
Bản Miền - Nơi người Dao “chữa lành” bằng lá và tình người
-
Lễ hội Văn hóa - Du lịch biển năm 2025: "Nha Trang say Hi"
-
Du lịch Việt “mở đường” đón thị trường Halal
-
Du lịch Hà Nam vươn tầm quốc tế với nhà đầu tư chiến lược
-
Việt Nam lọt Top 5 điểm đến của du khách châu Âu mùa Hè năm 2025 -
Quán Ăn Ngon và Ngon Garden lần thứ ba được Michelin Guide vinh danh
Theo Sở Du lịch Hà Nội, do từ cuối năm 2019, dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc và lan rộng trên thế giới đã ảnh hưởng xấu đến phát triển kinh tế trong nước, trong đó có lĩnh vực du lịch.
![]() |
Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 362.000 lượt trong tháng 2 (ảnh minh hoạ) |
Theo đó, trong tháng 2, ứớc tính lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 1,3 triệu lượt, giảm 45,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 362.000 lượt, khách du lịch nội địa ước đạt 968.000 lượt. Theo đó, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 5.583 tỷ đồng, giảm 32% so với cùng kỳ năm 2019.
Dự kiến 2 tháng đầu năm 2020, khách du lịch đến Hà Nội đạt 3,56 triệu lượt khách, giảm 25% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 844.000 lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 2,71 triệu lượt khách.
Để khắc phục những ảnh hưởng của dịch bệnh, thời gian tới, Sở Du lịch chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, vận chuyển, tập trung phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho du khách; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý du lịch; xây dựng bộ tiêu chí đánh giá khu, điểm du lịch chất lượng cao trên địa bàn thành phố; cập nhật thông tin trên website và thêm một số ngôn ngữ có thị trường khách du lịch đến Hà Nội.
Để khắc phục những ảnh hưởng của dịch bệnh, thời gian tới, Sở Du lịch chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, vận chuyển, tập trung phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho du khách; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý du lịch; xây dựng bộ tiêu chí đánh giá khu, điểm du lịch chất lượng cao trên địa bàn thành phố; cập nhật thông tin trên website và thêm một số ngôn ngữ có thị trường khách du lịch đến Hà Nội.
Sở Du lịch Hà Nội cũng cho biết, sẽ trình UBND thành phố đề nghị phê duyệt phim quảng cáo 30 giây với chủ đề “Vị trí xuất phát đầu” phục vụ chiến dịch quảng bá Giải đua xe F1 trên kênh CNN quốc tế năm 2020...

-
Du lịch Hà Nam vươn tầm quốc tế với nhà đầu tư chiến lược -
Bùng nổ du lịch tàu biển -
Việt Nam lọt Top 5 điểm đến của du khách châu Âu mùa Hè năm 2025 -
Quán Ăn Ngon và Ngon Garden lần thứ ba được Michelin Guide vinh danh -
Hà Nội Daewoo được vinh danh trong top 10% khách sạn hàng đầu thế giới -
Cơ hội vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam trong cuộc tái thiết lịch sử -
CEO VietSense Travel Nguyễn Văn Tài: Du lịch Ninh Bình mới cần tư duy mới và thương hiệu vùng
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng