
-
Ngành “công nghiệp không khói” Việt Nam chuyển động và bứt phá
-
Thực học, thực làm - giải pháp nâng chất lượng nhân lực ngành du lịch
-
Tinh hoa âm nhạc truyền thống Việt Nam tỏa sáng tại EXPO 2025
-
Festival Phở 2025: Hành trình từ gánh hàng rong trở thành di sản
-
Người dân và du khách nô nức trải nghiệm Festival Phở 2025 -
Công viên nước Hà Nam ưu đãi “khủng” cho người dân địa phương dịp 30/4, 1/5
Theo Sở Du lịch Hà Nội, do từ cuối năm 2019, dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc và lan rộng trên thế giới đã ảnh hưởng xấu đến phát triển kinh tế trong nước, trong đó có lĩnh vực du lịch.
![]() |
Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 362.000 lượt trong tháng 2 (ảnh minh hoạ) |
Theo đó, trong tháng 2, ứớc tính lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 1,3 triệu lượt, giảm 45,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 362.000 lượt, khách du lịch nội địa ước đạt 968.000 lượt. Theo đó, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 5.583 tỷ đồng, giảm 32% so với cùng kỳ năm 2019.
Dự kiến 2 tháng đầu năm 2020, khách du lịch đến Hà Nội đạt 3,56 triệu lượt khách, giảm 25% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 844.000 lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 2,71 triệu lượt khách.
Để khắc phục những ảnh hưởng của dịch bệnh, thời gian tới, Sở Du lịch chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, vận chuyển, tập trung phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho du khách; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý du lịch; xây dựng bộ tiêu chí đánh giá khu, điểm du lịch chất lượng cao trên địa bàn thành phố; cập nhật thông tin trên website và thêm một số ngôn ngữ có thị trường khách du lịch đến Hà Nội.
Để khắc phục những ảnh hưởng của dịch bệnh, thời gian tới, Sở Du lịch chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, vận chuyển, tập trung phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho du khách; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý du lịch; xây dựng bộ tiêu chí đánh giá khu, điểm du lịch chất lượng cao trên địa bàn thành phố; cập nhật thông tin trên website và thêm một số ngôn ngữ có thị trường khách du lịch đến Hà Nội.
Sở Du lịch Hà Nội cũng cho biết, sẽ trình UBND thành phố đề nghị phê duyệt phim quảng cáo 30 giây với chủ đề “Vị trí xuất phát đầu” phục vụ chiến dịch quảng bá Giải đua xe F1 trên kênh CNN quốc tế năm 2020...

-
Người dân và du khách nô nức trải nghiệm Festival Phở 2025 -
Hệ thống giao thông công cộng mới tại Cát Bà - bước tiến cho du lịch xanh -
Công viên nước Hà Nam ưu đãi “khủng” cho người dân địa phương dịp 30/4, 1/5 -
Ra mắt gói nghỉ dưỡng “Golf & Stay” ưu đãi hấp dẫn cho các gôn thủ -
Tour du lịch “về nguồn” hút khách dịp lễ 30/4 - 1/5 -
Ninh Thuận tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Ẩm thực vào cuối tháng 4 -
Du lịch Đồng Tháp đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế
-
SKYLED Hà Nội - Quảng cáo đồng bộ tạo nhận diện thương hiệu doanh nghiệp mạnh mẽ
-
Giải mã thị trường hạng sang Hà Nội: Kepler Tower HH-02 khẳng định "giá trị thật" thu hút dòng tiền thông minh
-
Cùng VPBank khám phá “vẻ đẹp tiền ẩn” khi hiểu mình và tư duy chủ động với tiền
-
CT Group bắt tay Tập đoàn ARUP để phát triển đô thị bền vững
-
Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Co-opBank thành công tốt đẹp
-
VietNam Land chính thức ký kết hợp tác phân phối dự án La Pura